อาชญากรรม

ลูกเขยคลั่ง คว้าปาดคอพระพ่อตาวัย 65

โดย attayuth_b

19 เม.ย. 2567

136 views

ลูกเขยคลั่ง มีประวัติเสพยา ขอเงินที่บ้าน 60,000 แต่ไม่ได้ แม่ยายต้องไปตามพระพ่อตามาสงบสติอารมณ์นึกว่าจะเกรงใจ ที่ไหนได้คว้ามีดปาดคอเฉียดมรณภาพ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุลูกเขยไม่พอใจหลวงตา 65  ที่เป็นพ่อตา หลังไปนอนขวางบ้าน ขอเงิน 60,000 บาท แต่ไม่ได้ ก่อนคว้ามีดทำครัว ปาดคอ หลวงตาปางตาย

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 18 เม.ย. ที่ผ่านมา ในพื้นที่ ตำบลเสนา อำเภออุทัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ใกล้กับโรงเรียนวัดละมุ. ผู้ได้รับบาดเจ็บ เป็นพระสวรรค์ อายุ 65 ปี บวชเป็นพระมานานกว่า 5 พรรษา พระลูกแห่งหนึ่งในอำเภออุทัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และวัดอยู่ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 2 กิโลเมตร

เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิพุทไธสวรรย์ นำร่างหลวงตา ที่ได้รับบาดเจ็บ ถูกฟันเข้าที่ชายโครง จำนวน 3 แผล และที่ลำคอมีร่องรอยถูกปาดด้วยของมีคม นำส่งโรงพยาบาลอุทัย ให้แพทย์ทำการรักษา ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว

ด้านภรรยาของพระสวรรค์ ติดตามเฝ้าดูอาการของ หลวงตา ซึ่งเป็นซึ่งเป็นสามี  ซึ่งได้ละทางโลก พึ่งทางธรรม บวชเป็นพระมานาน กว่า 5 ปีแล้ว บอกว่า ก่อนเกิดเหตุ  ลูกเขย ซึ่งเป็นคนคุ้มดีคุ้มร้าย เวลาดีก็ดี เวลาร้ายจะโมโหรุนแรง ได้เข้ามาขอเงิน จำนวน 60,000 บาท แต่ไม่ทราบว่าจะเอาไปทำอะไร แต่ที่บ้านไม่มีให้ ก็ตอบปฏิเสธ ทำให้ลูกเขยไม่พอใจ ส่วนลูกชายผู้ก่อเหตุก็รับว่า พ่อ เคยยุ่งเกี่ยวกับยา เสพติดมาก่อน ระยะหลัง มีอาการ คุ้มดีคุ้มร้าย เวลาดีก็ดีเวลาโมโห อารมณ์รุนแรง

จนกระทั่งไปช่วงเย็น ช่างกำลังปูกระเบื้องพื้นบ้าน ลูกเขย ได้เข้ามานอนขวางอยู่ในห้อง ที่ช่างกำลังทำงานปูกระเบื้อง ทุกคน ในบ้านพยายามร้องขอ ให้ออก เปิดทางให้ช่างทำงาน แต่ปรากฏว่านายสมพรลูกเขย ยืนยันจะขอเงิน 60,000 บาทให้ได้ จึงได้โทรศัพท์แจ้ง พระสวรรค์ มีศักดิ์เป็นพ่อตา คิดว่าลูกเขยจะเกรงใจและกลัวให้มาเกลี้ยกล่อม เพียงพระสวรรค์เอ่ยปากขอร้อง ให้ออกจากห้องเปิดทางให้ช่างทำงานเท่านั้นเอง

แต่ปรากฏว่าลูกเขย คว้ามีดทำครัว ฟันเข้าที่ใช้โครง 3 แผล แล้วเข้ากอดล็อคจะปาดคอ เคราะห์ดี ที่หลวงตา ถือเหล็ก ป้องกันตัว  ลูกเขยจึงหนีไปทางโรงเรียนวัดละมุ แถมยังขู่จะ ฟันให้หมดใครมายุ่งเกี่ยว ไม่ว่าจะเป็นตำรวจกู้ภัย

เบื้องต้น ได้แจ้งความตำรวจโรงพักอุทัย ให้ติดตามตัวมาดำเนินคดีแล้ว ขณะที่ทั้งตำรวจและชาวบ้าน กระจายกำลังจะตามหา ยังไม่พบตัว ไม่ทราบหลบหนีไปไหน เนื่องจากว่าเป็นหมู่บ้านขนาดใหญ่มีป่าละเมาะสลับทุ่งนา อย่างไรก็ตามตำรวจจะเร่งติดตามตัวเพราะถือว่าเป็นบุคคลอันตราย ถือมีดไปด้วย และอาจจะ ไปก่อเหตุ ร้ายกับคนอื่นขึ้นได้


คุณอาจสนใจ

Related News