สังคม

ขุน-ชานนท์ แอบเข้าพบตร. รับทราบ 5 ข้อหา ปรับ 2000 เตรียมส่งฟ้องศาลอังคารนี้

โดย onjira_n

1 พ.ค. 2565

104 views

พลตำรวจตรีจิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะโฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงความคืบหน้าการดำเนินคดีกับนายชานนท์ หรือขุน อักขระชาตะ ดารานีกแสดงชื่อดัง ที่ขับรถเฉี่ยวชน นางสาวปรารถนา แก้วโรจณะประเสริฐ ผู้ช่วยพยาบาล หลังดาราหนุ่มชดใช้ค่าเสียหายให้กับผู้เสียหายแล้ว 3 หมื่นบาทแล้ว โดยระบุว่าในส่วนทางคดี ดาราหลุ่มก็ได้เข้าพบพนักงานสอบสวน สน.หัวหมาก เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาแล้วทั้งสิ้น 5 ข้อหา แบ่งเป็น ระลุโทษที่มีโทษปรับ 4 ข้อหา คือขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้เฉี่ยวชนทรัพย์สินผู้อื่นเสียหาย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยและไม่ถึงอันตรายแก่กาย , ข้อหาใบขับขี่ขาดต่ออายุ , ไม่เสียภาษีรถ และไม่มี พ.ร.บ.คุ้มครองบุคคลที่ 3 รวมปรับเป็นเงิน 2000 บาท



ส่วนอีกข้อหาที่ถูกดำเนินคดี คือ เกิดเหตุรถเฉี่ยวชนผู้อื่นแต่ไม่แจ้งเจ้าหน้าที่ให้ทราบ พนักงานสอบสวนได้นัดส่งฟ้องต่อศาลแขวงพระนครเหนือในวันที่ 3 พฤษภาคมนี้ โดยมีโทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือน หรือปรับตั้งแต่ 2,000 - 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ



ส่วนข้อหาเมาแล้วขับ เนื่องจากในวันเกิดเหตุไม่มีการแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ทันที ทำให้เวลาล่วงเลยเกิน 6 ชม. จนไม่สามารถตรวจพิสูจน์ระดับแอลกอฮอล์ในร่างกายได้ จึงไม่สามารถแจ้งข้อหาเมาแล้วขับได้



จึงอยากขอ ประชาสัมพันธ์ถึงพี่น้องประชาชนทุกคนหากเกิดเหตุการณ์ถูกเฉี่ยวชนในลักษณะนี้ควรต้องเข้าลงบันทึกประจำวันพร้อมคู่กรณีโดยทันทีหรือแจ้งความไว้ที่พนักงานสอบสวนในวันเกิดเหตุเพื่อเป็นหลักฐานใช้ในการเอาผิดต่อคู่กรณีได้อย่างครบถ้วนทุกข้อหา ไม่ควรปล่อยให้ผ่านเลยวันเกิดเหตุไปเพราะบางความผิดไม่สามารถตรวจสอบย้อนหลังหรือเอาโทษได้


คุณอาจสนใจ