สังคม

ระทึกกลางกรุง! คนไร้บ้านอ้าง ทำไปไม่รู้ตัว ใช้คัตเตอร์กรีดสาว กลางห้างหรู เย็บนับ 10 เข็ม

โดย thichaphat_d

20 เม.ย. 2565

132 views

สะเทือนขวัญกลางกรุง ชายวัย 23 คลั่ง ก่อเหตุใช้มีดคัตเตอร์ ไล่แทงคนในห้างดังกลางกรุง หญิงสาวเคราะห์ร้ายบาดเจ็บ 2 ราย พ่อผู้บาดเจ็บช็อค ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ในห้างหรู มาเดินห้าง 3 คน อยู่ๆถูกคนร้ายจู่โจม ใช้มีดกรีดท้ายทอยลูกสาว เย็บถึง 10 เข็ม ผู้ก่อเหตุเป็นคนไร้บ้าน อ้างทำไปไม่รู้ตัว พบประวัติถูกดำเนินคดียาเสพติด ขณะที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ แจง รปภ.เข้าระงับเหตุ และคุมตัวคนร้ายได้ภายใน 5 นาที


เหตุการณ์ระทึก วานนี้ (19 เม.ย.65) เวลาประมาณ 16.20 น. ตำรวจ สน.ปทุมวัน รับแจ้งเหตุเกิดเหตุ ชายใช้อาวุธทีด แทงหญิงได้รับบาดเจ็บในห้างเซ็นทรัลเวิลด์ เหตุเกิดบริเวณหน้าร้านเสื้อผ้าแห่งหนึ่ง ชั้น 2 ของห้างสรรพสินค้า

ต่อมาตำรวจ สน.ปทุมวัน สามารถควบคุมตัวผู้ก่อเหตุได้ เป็นชาย อายุ 23 ปี อยู่ในอาการพูดจาไม่รู้เรื่อง ให้การวกวน ตำรวจควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สน.ปทุมวัน ส่วนผู้บาดเจ็บนำส่งรพ.ตำรวจทำการรักษา

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า คนร้ายเป็นชาย สวมหมวกและเสื้อสีดำ มีลักษณะคุ้มคลั่งคล้ายคนเมายาไม่ได้สติ ถืออาวุธมีดสั้นเล็กๆ วิ่งตระโกนเข้ามาในห้าง ก่อนจะใช้อาวุธมีดในมือไล่แทงผู้หญิงที่กำลังเดินออกมาจากห้องน้ำ และมาทำร้ายผู้หญิงอีก 1 คนที่ยืนอยู่ใกล้กับบันไดเลื่อนชั้น 2 ใกล้กับร้านขายเสื้อ โดยอาวุธมีดแทงเข้าบริเวณใกล้ลำคอและใบหน้าบาดเจ็บจากนั้นหญิงคนดังกล่าวได้วิ่งเข้าไปหลบในร้านขายเสื้อ ส่วนชายที่ก่อเหตุได้วิ่งหลบหนีไป

ขณะที่บรรยากาศบริเวณที่เกิดเหตุ ทางร้านขายเสื้อดังกล่าวได้ปิดร้านแล้ว โดยมีตำรวจได้เข้ามาสอบถามและบันทึกภาพที่ร้านไว้เป็นหลักฐาน ส่วนบรรยากาศภายในห้างสถานการณ์เป็นปกติประชาชนยังมาจับจ่ายซิ้อของตามปกติและไม่ทราบว่ามีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น

ด้านพันตำรวจเอก พันษา อมราพิทักษ์ ผู้กำกับการ สน.ปทุมวัน กล่าวว่า เหตุดังกล่าว ผู้ก่อเหตุ และผู้บาดเจ็บไม่เคยรู้จักกันมาก่อน ตำรวจรับแจ้งก็ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ภายใน 4 นาที พบผู้บาดเจ็บเป็นหญิง 2 ราย โดยรายเเรก อายุ 27 ปี เป็นพนักงานของร้านเสื้อผ้า ถูกมีดคัตเตอร์กรีดที่ใบหน้าช่วงแก้มด้านซ้าย ลักษณะเป็นทางยาว บาดแผลลึก

ผู้บาดเจ็บรายนี้ เล่าว่า ขณะเกิดเหตุไปเข้าห้องน้ำ และกำลังเดินกลับไปทำงานที่ร้าน แต่จู่ๆ คนร้าย ก็เข้ามาประชิดตัวที่ด้านหลังเเล้วใช้มีดคัตเตอร์กรีดที่บริเวณใบหน้าด้านซ้ายทันที โดยไม่ทันตั้งตัว ขณะนั้นผู้บาดเจ็บก็ตะโกนขอความช่วยเหลือ เเล้ววิ่งเข้าไปหลบอยู่ในร้านที่ทำงาน

เท่านั้นไม่พอ ชายที่ก่อเหตุ เห็นผู้บาดเจ็บอีกรายเป็นเยาวชน เดินผ่านจุดเกิดเหตุ ชายคนนี้ก็ปรี่เข้าไปประชิดตัวเเล้วใช้คัตเตอร์เล่มเดียวกันกรีดเข้าที่ท้ายทอย เป็นแผลฉกรรจ์ ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะวิ่งหลบหนีอยู่ในห้าง เเละถูกตำรวจควบคุมตัวได้

จากการสอบสวนทราบว่า ทั้งผู้บาดเจ็บเเละผู้ก่อเหตุไม่ได้รู้จักกันมาก่อน ช่วงแรกชายที่ก่อเหตุ ให้การสับสน วกวน ตำรวจจึงควบคุมตัวที่ สน.ปทุมวัน ตรวจค้นในตัวพบ บัตรประชาชน ระบุชื่อ นายธนาพร บุตรสี อายุ 23 ปี เป็นชาวจังหวัดลพบุรี จากนั้นนายธนาพร เริ่มมีสติ ก็ให้การกับตำรวจ ว่า ทำงานเป็นช่างไฟฟ้า แต่ตกงานไม่มีงานทำ ไม่มีบ้าน ทุกวันต้องไปอาศัยนอนตามสะพานลอย แถวสนามหลวง

ขณะเกิดเหตุเดินทางมาเพื่อจะหางานทำ แต่มาเจอผู้บาดเจ็บทั้งสองราย โดยที่ไม่รู้จักกันมาก่อน ก็ใช้อาวุธมีดคัตเตอร์ ซึ่งเป็นมีดที่ใช้พกไว้ทำงานกรีดที่ใบหน้า ผู้บาดเจ็บ 1 รายและก็ก่อเหตุกรีดที่ท้ายทอยอีก 1 ราย โดยขณะที่ก่อเหตุ นายธนาพร อ้างว่า “ไม่รู้สึกตัวว่าทำอะไรลงไป”

ตำรวจนำตัวมาสอบสวนและตรวจสารเสพติดในปัสสวะ ไม่พบว่ามีสารเสพติด และตรวจสอบประวัติ พบว่า เคยถูกดำเนินคดีข้อหาเสพยาเสพติด

สำหรับผู้บาดเจ็บรายที่1 ถูกกรีดที่ใบหน้า ต้องเข้ารักษาตัวในรพ.โดยแพทย์รายงานเบื้องต้นบาดแผลลึกต้องเย็บแผลกว่า 10 เข็ม

ส่วนผู้บาดเจ็บคนที่ 2 ถูกกรีดที่ท้ายทอย อาการปลอดภัยแล้ว

เบื้องต้นพบความผิดชัดเจนคือ ทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนข้อหาอื่นๆ อยู่ระหว่างตรวจสอบ เเละในวันนี้ ก็จะนำตัวไปฝากขังที่ศาลอาญากรุงเทพใต้

สำหรับพฤติกรรมของผู้ต้องหานั้น ถือว่าเป็นบุคคลอันตรายที่เข้ามาก่อเหตุในพื้นที่สาธารณะ ซึ่งทางห้างก็มีมาตรการดูเเลรักษาความปลอดภัยอยู่เล้ว จากข้อมูลที่ทางห้างเคยเเจ้ง กับตำรวจไว้ ว่าเวลาที่เข้าห้างประตูทุกทาง จะมีเครื่องวัดอุณหภูมิ เเล้วยังมีเครื่องตรวจจับโลหะ เเละมี รปภ.คอยตรวจสอบไม่ให้นำอาวุธเข้าห้าง เเต่กรณีนี้เป็นมีดคัตเตอร์ ซึ่งยังไม่เเน่นัดว่ามีข้อผิดพลาดใดในการตรวจค้น จึงเล็ดลอดเข้าไปก่อเหตุได้ดังกล่าว ต้องรอให้ทางห้างออกมาชี้เเจง

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ขณะเกิดเหตุมีนักร้องดัง เเบมเเบม กันต์พิมุกต์ อยู่ในห้างบริเวณชั้น 6 ส่วนเกิดเหตุอยู่บริเวณชั้น 2

ส่วนที่ สน.ปทุมวัน เมื่อตำรวจคุมตัวนายธนาพร ผู้ก่อเหตุ มาสอบสวนและดำเนินคดี ในระหว่างที่ ตำรวจควบคุมตัวนายธนาพร ไปยังห้องขัง ผู้สื่อข่าวสังเกตว่า สีหน้าและแววตาของนายธนาพร ดูเหม่อลอยคล้ายคนเมา ตลอดเวลา

ต่อมาทางผู้บาดเจ็บ ซึ่งเป็นเยาวชน เดินทางเข้าไปปากคำกับพนักงานสอบสวน

ทีมข่าวสอบถามคุณพ่อของเยาวชนรายนี้ ให้ข้อมูลว่า ครอบครัวของตนเองเดินทางมาเที่ยวห้าง มากัน 3 คน พ่อเเม่ลูก ระหว่างที่กำลังเดินอยู่ในห้าง ไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุดังกล่าว โดยคนร้ายเดินเหมือนคนปกติ มาถึงก็ก่อเหตุทันทีโดยใช้มีดคัตเตอร์กรีดที่ท้ายทอยของลูกสาวเป็นบาดเเผลฉกรรจ์ ต้องเย็บถึง 10 เข็ม ตอนนั้นตกใจมาก เเละไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์เเบบนี้ขึ้นในห้างหรูใจกลางเมือง


ครอบครัวตกใจผวากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งไม่เเน่ชัดว่ามาตรการรักษาความปลอดภัยของเป็นอย่างไร ทั้งนี้ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยังไม่คิดเเจ้งความกับใคร ขอดูเเลความรู้สึกของลูกก่อน เพราะได้รับบาดเจ็บทั้งร่างกายเเละจิตใจ


ทางด้านฝ่ายประชาสัมพันธ์ของห้าง ก็ได้เดินทางมายัง สน.ปทุมวัน เพื่อชี้เเจงกับสื่อมวลชน โดยยืนยันว่าขณะเกิดเหตุ ชายรายนี้ไม่ได้ถือมีดคัตเตอร์แล้ววิ่งเข้ามาก่อเหตุ แต่เเอบเข้าห้างมาตามปกติ ก่อนจะเข้าห้องน้ำ และออกมาก่อเหตุ

ยืนยันว่า ทางห้างมีมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดยหลังเกิดเหตุพนักงานของห้างสามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้ภายใน 5 นาที เเละจึงเเจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาดำเนินการ ส่วนกรณีข้อสงสัยว่าการตรวจวัตถุอันตรายสามารถเข้ามาในห้างได้นั้น

เบื้องต้นทางฝ่ายประชาสัมพันธ์ของห้างเเจ้งว่า อาวุธที่ใช้ก่อเหตุเป็นมีดคัตเตอร์ เครื่องที่ตรวจสอบไม่สามารถตรวจสอบได้ เเต่หากเป็นมีดทำครัว หรืออาวุธมีดชนิดอื่นจะตรวจสอบได้ทันที

ซึ่งกรณีนี้ทางห้างจะมีการสอบถามกับผู้ดูเเลระบบดูเเลรักษาความปลอดภัยของห้างอีกครั้งหนึ่ง เพื่อปรับปรุง ป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยอีกส่วนผู้บาดเจ็บ ทางห้างจะมีการเยียวยาเเละรับผิดชอบต่อไป


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/GD_vJn57pNE


คุณอาจสนใจ

Related News