สังคม

คึกคัก! แห่ไหว้ 'พระตรีมูรติ' ในวันแห่งความรัก แน่นเซ็นทรัลเวิลด์

โดย nattachat_c

15 ก.พ. 2567

11 views

วานนี้ (14 ก.พ. 67) เวลา 19.09 น. ที่เซ็นทรัลเวิลด์ จัดพิธีบวงสรวง 'พระตรีมูรติ' ครั้งใหญ่แห่งปีมะโรง โดยมีกิจกรรมรอบบริเวณงาน ตั้งแต่เวลา 17.30 น. พร้อมเนรมิตลานพระตรีมูรติ หน้าเซ็นทรัลเวิลด์ เป็นพื้นที่แห่งความรัก ขอพรพระพิฆเนศ และพระตรีมูรติ เสริมสิริมงคลให้กับชีวิต


กิจกรรมไฮไลต์ในงาน มีการจัดพิธีบวงสรวงใหญ่พระตรีมูรติ ครั้งสำคัญในรอบปี เนื่องในวันแห่งความรัก โดยพราหมณ์ ปัทมา เก่งเขตรกิจ เปิดโอกาสให้คนโสดมาขอพรความรัก ร่วมด้วยจัดกิจกรรมทั้ง ศิลปะ คาเฟ่ และดนตรี ตอกย้ำเป็น Festive Destination ในทุกเทศกาล ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั่วประเทศ


นอกจากนี้ ถือว่าเป็นครั้งแรก ที่ช่อง 3 ร่วมกับศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ จัดกิจกรรมวาเลนไทน์ พร้อมขนทัพนักแสดงจากละครเรื่องเรือนทาส มาร่วมในพิธีบวงสรวงด้วย


สำหรับพระตรีมูรติ คือร่างรวมของ 3 มหาเทพสูงสุด ได้แก่ พระพรหม พระนารายณ์ และพระศิวะ เป็นการปรากฏกายเพื่อที่จะแสดงภาวะทั้ง 3 คือ การสร้าง การรักษา และการทำลาย


ตามความเชื่อแท้จริงของศาสนาพราหมณ์-ฮินดูดั้งเดิม พระตรีมูรติไม่ใช่เทพแห่งความรักโดยตรง แต่ท่านเป็นเทพแห่งบริวาร ซึ่งมักจะประทานพรความรักให้กับบริวารหรือผู้ที่ศรัทธาท่าน ด้วยเหตุนี้ผู้คนส่วนใหญ่จึงเชื่อว่า หากบูชาพระตรีมูรติแล้วจะประสบความสำเร็จ จึงนิยมไปขอพรด้านความรักกันเป็นหลัก


คุณวิว หนึ่งในประชาชนที่เดินทางมาไหว้บูชา พระตรีมูรติ กล่าวว่า ตนเดินทางมาจาก จ.สุราษฎร์ธานีเพื่อมาทำงาน แต่ช่วงเย็นตั้งใจที่จะมาไหว้พระตรีมูรติโดยเฉพาะ ซึ่งไม่ทราบล่วงหน้าว่ามีการจัดงานบวงสรวง พอมาถึงก็เห็นมีการจัดงานพอดี ถือว่าเป็นเรื่องที่โชคดีมากที่ได้มาในวันนี้

----------------
รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/ynIX84mkprs

คุณอาจสนใจ

Related News