สังคม

สมเป็นท็อปลิสต์แลนด์มาร์คเคานต์ดาวน์โลก! 'เซ็นทรัลเวิลด์-ไอคอนสยาม' จัดงานยิ่งใหญ่ ทั้งศิลปิน-การแสดงพลุ รับปี 67

โดย nattachat_c

1 ม.ค. 2567

41 views

1 ใน จุดแลนด์มาร์กสำคัญของกิจกรรม countdown ในกรุงเทพฯ คือ เซ็นทรัลเวิลด์ ที่ได้รับการขนานนามว่าเป็น 'Times Square of Asia' ได้จัดงาน 'CentralWorld Bangkok Countdown 2024' โดยมีกิจกรรมมากมายทั้งทัพศิลปินไทยและเทศ รวมถึงการแสดงโชว์พลุสุดอลังการ ที่นับว่าเป็นเอกลักษณ์ของงานคืนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ของเซ็นทรัลเวิลด์มาอย่างยาวนาน


ทำให้ วานนี้ (31 ธ.ค. 66) มีประชาชนเดินทางมารอร่วมงานเคานต์ดาวน์กันตั้งแต่เช้า โดยเปิดให้ประชาชนผ่านเข้าจุดคัดกรองในเวลา 16.30 น. ซึ่งมีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ไม่ว่าจะเป็นชาวจีน ชาวญี่ปุ่น มาร่วมงานกันจำนวนมาก


ทีมข่าวสอบถามนักท่องเที่ยว ที่มาต่อแถวรอตั้งแต่ 6 โมงเช้า - 7 โมงเช้า เพื่อผ่านจุดคัดกรอง ทั้ง 2 ฝั่ง คือ ฝั่งแยกราชประสงค์ และ แยกประตูน้ำ


ซึ่งพอจุดคัดกรองเริ่มเปิด ผู้คนก็ต่างวิ่งกรูกันเพื่อมาจับจองพื้นที่ด้านหน้าเวที และรอเป็นกำลังใจให้กับศิลปินที่มาร่วมงาน ไม่ว่าจะเป็น


  • ยองแจ Got 7
  • แพทริค ณัฐวรรธ์
  • มเหล่าศิลปิน T-POP กว่า 65 ชีวิต
  • พีพี-บิวกิ้น
  • โบกี้ไลออน
  • นนท์ ธนนท์ x อิ้งค์ วรันธร


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เนื่องจากช่วงเที่ยง อากาศค่อนข้างร้อนอบอ้าว และหลายคนมารอตั้งแต่เช้า ทำให้พอเข้ามาในงาน ก็มีคนเป็นลมกันบ้าง แต่ก็มีหน่วยพยาบาลเข้าไปดูแล และนักท่องเที่ยวที่มางาน ต่างก็บอกว่า ไม่ยอมแพ้กับสภาพอากาศ เพราะอยากมาร่วมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่นี่มาก ๆ

-----------

สำหรับมาตรการการรักษาความปลอดภัย พลตำรวจเอกต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ไปตรวจสอบความพร้อมของศูนย์ CCOC ของเซ็นทรัลเวิลด์ เพื่อดูภาพรวมของการจัดงาน ก่อนจะปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมกับเปิดเผยว่า เฉพาะจุดนี้ มีกำลังเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกกว่า 2,200 นาย ซึ่งคาดว่า จะมีผู้ที่มาร่วมงานเคานต์ดาวน์มากกว่า 1 แสนคน


นอกจากกำลังเจ้าหน้าที่แล้ว ยังมีการตั้งจุดคัดกรองเรื่อง อาวุธ แอลกอฮอล์ และที่สำคัญ มีการจัดทางออกฉุกเฉินไว้ 7 จุด และจุดสำหรับอพยพ หากเกิดเหตุฉุกเฉินขึ้น เพื่อป้องกันไม่ให้ซ้ำรอยโศกนาฎกรรมอีแทวอนที่เกาหลีใต้ โดยจะจัดทำป้ายข้อความเป็นภาษาไทย ภาษาอังกฤษ และ ภาษาจีนด้วย

-----------

เวลา 23.30 น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์  ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เดินทางเข้าร่วมกิจกรรมงานเคานต์ดาวน์ที่เซ็นทรัลเวิลด์ โดยเปิดเผยสั้น ๆ ว่า  


เบื้องต้นทราบว่า มีการดูแลเป็นอย่างดี มีการจัดคิว ส่วนเรื่องความแออัดนั้น น่าจะยังพอได้ แต่ก็ต้องระวัง พร้อมทั้งได้มีการพูดคุยกับเจ้าหน้าที่หน่วยปฐมพยาบาลถึงการปฏิบัติหน้าที่


ซึ่งก่อนหน้านี้ กทม.ได้มีการประชุมสรุปแผนการรักษาความปลอดภัยภายในงานในด้านต่าง ๆ ดังนี้ 

  • ปิดถนน ไปจนถึงวันที่ 1 ม.ค. 67 เวลา 03.00 น.
  • จุดปฐมพยาบาล 5 จุด
  • จุดประชาสัมพันธ์ให้ข้อมูลงาน 3 จุด
  • จุดรับแจ้งเหตุ
  • จุดรวมพล
  • กองอำนวยการของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเทศกิจ ภายในงาน  
  • จุดตรวจอาวุธ 10 ประตู
  • อุปกรณ์ตรวจอาวุธแบบมือถือ 20 เครื่อง
  • เจ้าหน้าที่ชาย-หญิง 30 คน  
  • ติดตั้งกล้อง CCTV และ Monitor ดูแลความปลอดภัยบริเวณทางเข้า-ออก  
  • ทางออกฉุกเฉินไว้ 7 ช่องทาง หากกรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน และจัดเป็นที่โซนปลอดภัยไว้รองรับ
  • จุดติดตั้งพลุ มีการวางมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างรัดกุม

-------------

ในช่วงเวลาใกล้เที่ยงคืน หลังการแสดงต่าง ๆ บนเวทีเสร็จสิ้น ก็เป็นวินาทีที่ผู้คนนับแสนคนที่มาร่วมงาน พร้อมใจกันร่วมนับถอยหลังสู่ศักราชใหม่ 2567 ไปพร้อมกับกองทัพศิลปินชื่อดัง ไม่ว่าจะเป็น ทัพศิลปิน K-Pop 'Youngjae Got 7' และ C-Pop 'แพทริค ณัฐวรรธ์' พร้อมด้วย ศิลปินไทยมากมายไม่ว่าจะเป็น พีพี-กฤษฏ์, บิวกิ้น-พุฒิพงศ์, โบกี้ไลออน, นนท์ ธนนท์, อิ้งค์ วรันธร และศิลปินท็อปชาร์ตทุกอวอร์ดกว่าครึ่งร้อยชีวิต  


นอกจากนี้ ยังมีผู้บริหารจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารเซ็นทรัลเวิล์ด ร่วมนับถอยหลัง โดยถ่ายทอดสดผ่านสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3  โดยถ่ายทอดวินาทีเคานต์ดาวน์ช่วง 15 นาทีสุดท้าย ก่อนนับถอยหลังทั่วกรุงเทพมหานคร ที่ AIA Tower, สี่แยกนานา, แยกสุรศักดิ์, ดินแดง ทางด่วนศรีรัช, แยกวิทยุ, โรงแรมแอสเทรา สาทร, แยกชิดลม, อาคารเสริมมิตร ทาวเวอร์, แยกประตูน้ำ และหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัล เวสต์เกต, ลาดพร้าว, เชียงใหม่, เชียงใหม่แอร์พอร์ต, สมุย, สุราษฎร์ธานี, หาดใหญ่, ขอนแก่น, พัทยา และภูเก็ต

------------

ที่เซ็นทรัลเวิลด์ เข้าสู่ศักราชใหม่ 1 มกราคม 2567 ด้วยการแสดงพลุ  'City-scene' สุดอลังการ ผสมผสาน Futuristic Fireworks สุดล้ำบนจอ Panoramix ใหญ่ที่สุดในโลก สร้างสรรค์โดยศิลปินไทย 'ไป-ธนา แสงศร' และ 'เหนือ-จักรกฤษณ์ อนันตกุล' โดยมีทั้งหมด 5 องก์ (ตอน) ด้วยกัน ได้แก่


องก์ที่ 1 'The Futuristic'

เชื่อมั่นในศักยภาพ พร้อมรับทุกความท้าทาย กล้าพัฒนาทำสิ่งใหม่ เพื่อสร้างสรรค์อนาคตที่ดีสำหรับทุกชีวิต และส่งต่อรากฐานอันยั่งยืนให้คนรุ่นต่อไป


องก์ที่ 2 'The Master'

เปล่งประกายในแบบฉบับของตัวเอง มุ่งมั่นรังสรรค์สิ่งใหม่ และประสบการณ์ที่เหนือความคาดหมาย เพื่อสร้างมาตรฐานแห่งความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิม


องก์ที่ 3 'The Collab'

ผนึกพลังร่วมสร้างสรรค์ กรุยทางสู่การพัฒนาสิ่งใหม่ๆ รวมทั้งนวัตกรรมสุดล้ำ ที่จะยกระดับคุณภาพชีวิตให้ดียิ่งขึ้น


องก์ที่ 4 'The New Legendary'

ยืนหนึ่งเรื่องความสามารถ และพัฒนาไม่หยุดยั้ง สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ ในฐานะต้นแบบแห่งความสำเร็จ และผู้สร้างแรงบันดาลใจ


องก์ที่ 5 'The Phenomenon'

ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของปรากฏการณ์แห่งความสุขสุดยิ่งใหญ่ เฉลิมฉลองสู่การเริ่มต้นใหม่ ที่น่าจดจำไปตลอดกาล


นอกจากในประเทศไทยแล้ว เซ็นทรัลเวิลด์ยังร่วมโมเมนต์เคานต์ดาวน์กับคนทั่วโลก บนจอ Times Square New York เป็นปีที่ 5 ต่อเนื่องกันด้วย  

--------------

เวลาประมาณ 20.40 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณด้านหลังผู้ชม VIP หน้าร้านอาหาร LAOTENG ได้เกิดเหตุชุลมุน เนื่องจากประชาชนเข้ามาร่วมงานเป็นจำนวนมา จนเกิดการเบียดกัน บางคนต้องอุ้มลูกหลานปีนข้ามกำแพงกัน เพื่อหนีจากกลุ่มคนที่เบียดเสียด  มีบางคนเป็นลม แต่หลังจากนััน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้คลี่คลายสถานการณ์ไว้ได้


ต่อมา ทางเซ็นทรัลเวิล์ด ผู้จัดงาน ได้ชี้แจงว่า


ไม่ได้มีเหตุการณ์วุ่นวาย ล้มหรือผลักกันแต่อย่างใด แต่เป็นทราฟฟิกการเดินของคน ซึ่งอยู่นอกพื้นที่การจัดงาน  


โดยทางศูนย์การค้าได้จัดส่งน้ำดื่มเข้าไปในพื้นที่ตลอด และงานปีนี้ ทางห้างได้อนุญาตให้นำน้ำดื่มเข้าไปได้ ทำให้มีลูกค้าบางท่านต้องการเข้าห้องน้ำ หรือเหนื่อยล้า ก็อาจจะขอออกจากพื้นที่เป็นบางส่วน


นอกจากนั้น ยังมีการจัดเตรียมทีมพยาบาลคอยดูแลตลอดการจัดงานอย่างทั่วถึง  ซึ่งลูกค้าบางท่านที่เกิดอาการวิงเวียน ก็ได้รับการปฐมพยาบาลจนอาการดีขึ้น

--------------

วันที่ 1 มกราคม 2567  ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ  พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) กล่าวถึง ภาพรวมการจัดงานส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2567 ทั่วประเทศ ระบุว่า 


ไม่ว่าจะเป็นที่สถานที่จัดงานขนาดเล็ก หรือขนาดใหญ่  ในทุกกองบัญชาการรายงานว่า สถานการณ์เป็นปกติ ไม่มีเหตุการณ์ที่รุนแรง หรือมีการแจ้งเหตุที่เกิดความไม่ปลอดภัยต่อพี่น้องประชาชน


ส่วนกรณีที่ปรากฎภาพประชาชนปีนออกจากรั้ คอนเสิร์ตที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ส่วนนี้อาจเกิดจากประชาชนบางส่วนที่อยากเข้าไปในพื้นที่เพื่อชมคอนเสิร์ต  หรือบางส่วนที่อยากออกมาจากพื้นที่แบบเร่งด่วน ทั้งนี้ ในภาพรวมไม่มีรายงานความเสียหาย

--------------

บรรยากาศการจัดงาน ไอคอนสยาม Amazing Thailand Countdown 2024 เมื่อวานนี้ (31 ธ.ค. 66) มีประชาชน และนักท่องเที่ยว จำนวนมาก หลั่งไหลมาเที่ยวชมงาน ซึ่งพื้นที่ของไอคอนสยามสามารถรองรับประชาชนที่มาร่วมงานคืนส่งท้ายปีเก่าได้ 10,000 คน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การจราจรเริ่มติดขัดตั้งแต่ช่วงบ่าย ประชาชนส่วนใหญ่เดินทางเข้ามาจับจ่ายใช้สอย และท่องเที่ยว บริเวณรอบงาน  


กระทั่งในช่วงค่ำ ก็มีคนมาจับจองพื้นที่เพื่อเตรียมดูการแสดง และการจุดพลุกลางแม่น้ำเจ้าพระยา รวมถึงการแปลอักษรโดยอากาศยานไร้คนขับ (โดรน) 2,500 ลำ อย่างยิ่งใหญ่ตระการตา


ในช่วงค่ำ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ได้เดินทางมาตรวจจุดคัดกรองและการระบายการจราจร รอบพื้นที่การจัดงาน  


ซึ่งพบว่า ในครั้งนี้ เตรียมให้ทุก สน. ในสังกัดตำรวจนครบาล 8 จัดเจ้าหน้าที่ออกมาอำนวยการจราจรในทุกจุดอย่างน้อยสถานีละ 5 คน เน้นเปิด-ปิดสัญญาณไฟปล่อยรถ ระยะยาว เพื่อไม่ให้เกิดการสะสม จนติดขัดเป็นเวลานาน  


ซึ่งตั้งแต่ช่วงเวลา 19.00 น. สถานที่จอดรถของไอคอนสยาม ซึ่งเตรียมไว้ 3,000 คัน ก็ถูกจับจองจนเต็มพื้นที่  ขณะที่บริเวณพื้นที่เข้างาน ซึ่งมีจุดคัดกรอง 15 จุด ก็มีการตรวจตราอย่างเข้มงวด เพื่อให้ประชาชนที่เดินเข้าสู่งานท่องเที่ยวด้วยความสบายใจ


รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ บอกว่า ภาพรวมของการจัดงานปีนี้ ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดีการระบายการจราจรทำได้ตามเป้าหมาย ขณะที่อัตราของการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ ก็ยังไม่สูงมาก แต่ก็ต้องรอตรวจสอบอีกครั้งในวันนี้ (1 ม.ค. 67)  ซึ่งจะมีการประชุมในเวลา 10.00 น. ที่กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เพื่อสรุปตัวเลขภาพรวมของสถานการณ์ทั่วประเทศ  


พร้อมกันนี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยังชื่นชมเจ้าหน้าที่ และผู้จัดงาน ที่ไอคอนสยาม ที่ร่วมมือกันประชุมวางแผน จนสามารถระบายการจราจรได้ดี โดยจัดเจ้าหน้าที่มาคอยดูแลความปลอดภัย และเส้นทางการจราจร จนกว่าจะส่งประชาชนที่มาร่วมงาน รวมถึงนักท่องเที่ยวกลับบ้าน

-------------

สำหรับการแสดงภายในงาน อคอนสยาม Amazing Thailand Countdown 2024 เรียกว่าจัดเต็ม ถือเป็นครั้งแรกของรวมตัวกันของทัพศิลปิน! The Best of Thailand meets The Best of the The World  


สุดยอดศิลปินไทยระดับท็อปลิสต์ นำทีมโดย พีพี บิวกิ้น ATLAS บนเวทีแบบ 360 องศา  


ส่วนทัพศิลปิน K-POP ก็มีสมาชิกจาก GOT7 ซึ่งนับเป็นการรวมตัวครั้งใหญ่บนเวทีไอคอนสยามครั้งแรกของ BamBam, YUGYEOM และ MARK TUAN


นอกจากนี้ ยังมีไฮไลต์การแสดงพลุรักษ์โลกที่ยาว และอลังการที่สุดในประเทศไทย 'Celebration to The New Highest Largest & Longest Fireworks' จำนวน 50,000 ดอก ความยาว 1,400 เมตร


มีการแสดงโดรนสุดอลังการ 3D Drone Celebration Show การแสดงที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ในช่วงวินาทีสำคัญของการก้าวข้ามเข้าสู่ศักราชใหม่ เป็นครั้งแรกในประเทศ  สมกับการขึ้นแท่นเป็น Global Countdown Destination

-------------

รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/8j_l2He4-p4

คุณอาจสนใจ

Related News