สังคม

ร้านตู้นิรภัย ยืนยันไม่เกี่ยวข้อง เชื่อ คนร้ายงัดตู้ต้องมีหลายคน

โดย paranee_s

19 เม.ย. 2565

973 views

ผู้สื่อข่าวได้ข้อมูลจากเจ้าของบ้านเกี่ยวกับบริษัทตู้นิรภัย ที่ซื้อมาติดตั้ง จึงเดินทางไปยังร้านจำหน่ายตู้นิรภัยที่ตามเจ้าของบ้านระบุ และได้พูดคุยกับผู้จัดการร้าน พบว่า จากกรณีที่ผู้เสียหายถูกงัดตู้นิรภัยนั้น ยังไม่ทราบว่าเป็นรุ่นหรือยี่ห้อใด เนื่องจากยังไม่ได้รับการติดต่อมาจากผู้เสียหาย


และที่ปรากฏในข่าวว่าถูกงัดนั้น ยืนยันว่าตู้นิรภัย หรือ ตู้เซฟมีหลายแบบ แต่จากข่าวที่ระบุว่าน้ำหนัก 50 กว่ากิโลกรัมจึงตั้งข้อสังเกตว่า ผู้ก่อเหตุต้องมากกว่า 2 คนอย่างแน่นอน เพราะมีการยกตู้ที่น้ำหนักที่มากออกมากลางห้อง อีกทั้งอุปกรณ์ที่ใช้งัดจะต้องแข็งแรงมาก ๆ และที่สำคัญ ผู้ก่อเหตุต้องรู้ดีว่า ผู้เสียหายไม่อยู่บ้าน เนื่องจากการงัดตู้นิรภัย จะต้องใช้เวลาหลายชั่วโมง หรือบางรุ่นต้องใช้เวลาข้ามวัน


ในส่วนของทางร้าน หากลูกค้าซื้อก็จะมีเจ้าหน้าที่ของบริษัทเป็นผู้ไปจัดส่งให้ถึงที่ ซึ่งตู้นิรภัย 50 กิโลกรัม ต้องใช้เจ้าหน้าที่ 2 คนขึ้นไป รวมถึงอุปกรณ์พิเศษในการนำไปวาง จึงยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ทุกคนของบริษัทไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแน่นอน แม้ผู้เสียหายจะไม่ได้กล่าวหา หรือ ปรักปรำ แต่อยากชี้แจงเพื่อให้ลูกค้าสบายใจ และที่เปิดบริการมาตลอด 35 ปีก็ไม่เคยเกิดเหตุใดขึ้น



คุณอาจสนใจ