สังคม

ร้านตู้นิรภัยปัดเอี่ยว โจรงัดเซฟฉกทรัพย์ 14 ล้าน ยันลูกน้องทุกคนเป็นคนดี

โดย pattraporn_a

19 เม.ย. 2565

715 views

ความคืบหน้ากรณีเจ้าของบ้านหลังหนึ่งย่านรัชดาซอย 9 ถูกคนร้ายบุกเข้าบ้าน งัดตู้เซฟที่อยู่ภายในห้องนอนซึ่งทำซ่อนไว้ในตู้บิ้วอิน ได้ทรัพย์สินไปกว่า 14 ล้านบาท เจ้าของบ้านสงสัยต้องเป็นคนรู้ที่ซ่อนเซฟ ตั้งข้อสงสัยอาจจะเป็นช่างที่เข้ามาติดตั้งเซฟหรือบิ้วอิน


บ้านที่โดนยกเค้าอยู่ภายในซอยรัชดานิเวศน์ 9 แขวงสามเสนนอก เขตห้วยชวาง เป็นบ้านเดี่ยว สองชั้น ติดเหล็กดัดรอบบ้าน อยู่กัน 2 คนสามีภรรยา เจ้าของบ้านบอกว่า ปิดบ้านไปเที่ยวสงกรานต์ตั้งแต่วันที่ 14 เมษายน กลับมาบ้านวันที่ 16 เมษายนประมาณ 5 โมงเย็น สังเกตเห็นว่าหน้าต่างห้องด้านหลังถูกเปิดขึ้น


จึงเข้าไปดูด้านใน พบว่าเหล็กดัดถูกงัด และที่ห้องนอนชั้น 2 ของบ้าน พบว่าตู้เซฟถูกลากออกมาวางกลางห้อง มีร่องรอยการทุบทำลาย และทรัพย์สินที่อยู่ภายใน ได้แก่ ทองรูปพรรณ 60 บาท , ทองแท่ง 90 บาท , ชุดเครื่องเพชรมูลค่า 4.5 ล้าน , นาฬิกาแบรนด์เนม 3 เรือน มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท และพระเครื่อง รวมมูลค่าทรัพย์สินประมาณ 14 ล้านบาท หายไปทั้งหมด รวมถึงเงินสดกว่า 1 แสนบาทที่อยู่ในลิ้นชักห้องนอนก็หายไปด้วย


วันนี้ เจ้าของบ้านทั้ง 2 คน ไปให้ปากคำกับตำรวจ สน.ห้วยขวาง โดยบอกว่า สาเหตุที่ในตู้เซฟมีทรัพย์สินจำนวนมาก เพราะนำทรัพย์สินที่เคยฝากไว้กับธนาคารมาเก็บรักษาชั่วคราว ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2564 เพราะคุณพ่อเสีย และอยู่ระหว่างทำเรื่องนำกลับไปไว้ที่ธนาคาร แต่กลับถูกคนร้ายมาขโมยไปก่อน ส่วนตัวเชื่อว่าไม่น่าจะเป็นญาติหรือคนใกล้ชิด เพราะไม่มีใครรู้เรื่องที่ซ่อนตู้เซฟ ยกเว้นช่างที่มาบิ้วอินและช่างที่ติดตั้งตู้เซฟที่เข้ามาเมื่อ 2 ปีก่อน


จากการสอบถามทราบว่า ตู้เซฟที่เจ้าของบ้านติดตั้ง ถูกซ่อนอยู่ชั้นล่างของตู้เสื้อผ้าบิ้วอิน มีประตูปิดและลงกลอนอีกชั้น จากนั้นคนร้ายใช้อุปกรณ์บางอย่างงัดตู้เซฟให้หลุดจากพื้น แล้วใช้ผ้ารองแล้วลากตู้ที่มีน้ำหนักกว่า 50 กิโลกรัมออกมาที่กลางห้อง ทีแรกคนร้ายพยายามงัดประตูตู้เซฟจนสลักตัวหมุนพัง แล้วก็เปลี่ยนมางัดด้านหลังตู้เซฟแทน ซึ่งเป็นแผ่นเหล็ก ปูน และแผ่นเหล็กอีกชั้น จนเปิดถึงด้านในตู้ได้


ทีมข่าวได้สอบถามกับเพื่อนบ้านใกล้เคียง บอกว่า ประมาณ 5 ทุ่มเกือบครึ่ง ของวันที่ 15 เมษายนที่ผ่านมา สังเกตเห็นชายต้องสงสัยขี่รถจักรยานยนต์มาจอดไว้ปากซอยรัชดานิเวศน์ 9 ก่อนจะเดินวนไปวนมาหน้าบริษัทประมาณ 1 นาทีแล้วหายเข้าไปในบ้านผู้เสียหาย โดยชายคนดังกล่าวสวมเสื้อสีดำ ไว้ผมบ็อบ


สอดคล้องกับข้อมูลของตำรวจ สน.ห้วยขวาง ที่ระบุว่า เหตุนาจะเกิดค่ำของวันที่ 15 เมษายน เพราะญาติของเจ้าของบ้านเข้าไปรดน้ำต้นไม้ในช่วงเช้าของวันที่ 16 เมษายน แล้วเงินธนบัตรสกุลหยวนของจีนตกอยู่ที่สนามหญ้าหญ้าบ้าน ทั้งที่ก่อนหน้านี้ไม่มี หรือจากนี้จะเชิญช่างตกแต่งบ้านมาให้ปากคำ และจะตรวจสอบคนงานก่อสร้างบริเวณใกล้เคียง โดยเฉพาะคนงานที่หายไปตั้งแต่ช่วงสงกรานต์และยังไม่กลับมาทำงาน


ทีมข่าวได้ข้อมูลจากเจ้าของบ้านเกี่ยบกับ บ.ตู้นิรภัย ที่ซื้อมาติดตั้ง จึงเดินทางไปยังร้านจำหน่ายตู้เซฟที่เจ้าของบ้านระบุ และได้พูดคุยกับผู้จัดการร้าน ระบุว่า จากกรณีที่ผู้เสียหายถูกงัดตู้เซฟนั้น ยังไม่ทราบว่าเป็นตู้เซฟรุ่น และยี่ห้อใด เนื่องจากยังไม่ได้รับการติดต่อมาจากผู้เสียหาย


แต่จากที่ปรากฏในข่าวว่า มีตู้เซฟถูกงัดนั้น ยืนยันว่าตู้นิรภัย หรือ ตู้เซฟมีหลายแบบ แต่จากข่าวที่ระบุว่าน้ำหนัก 50 กว่ากิโลกรัมนั้น ตั้งข้อสังเกตว่า ผู้ก่อเหตุต้องมากกว่า 2 คนอย่างแน่นอน เพราะการยกตู้ที่มีน้ำหนักที่มาก ออกมากลางห้อง อีกทั้งอุปกรณ์ที่ใช้ในการงัด จะต้องแข็งแรงมากๆ และที่สำคัญ ผู้ก่อเหตุต้องรู้ดีว่า ผู้เสียหายไม่อยู่บ้าน เนื่องจากการงัดตู้เซฟ จะต้องใช้เวลานานหลายชั่วโมง บางรุ่น ต้องใช้เวลาข้ามวันเลยก็มี


แต่ในส่วนของทางร้าน หากลูกค้าซื้อ ก็จะมีเจ้าหน้าที่ของบริษัทเป็นผู้ไปจัดส่งให้ถึงที่ ซึ่งอย่างตู้เซฟ 59 กิโลกรัม ต้องใช้เจ้าหน้าที่ 2 คน ขึ้นไป รวมถึงอุปกรณ์พิเศษในการนำตู้เซฟไปวาง ซึ่งยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ทุกคนของบริษัทไม่มีส่วนเกี่ยวข้องอย่างแน่นอน แม้ผู้เสียหายจะไม่ได้กล่าวหา หรือ ปรักปรำ แต่ก็อยากชี้แจงเพื่อให้ลูกค้าสบายใจ และที่ผ่านมาตลอด 35 ปีที่เปิดให้บริการ ก็ไม่เคยเกิดเหตุใดขึ้น



ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/Jzy_wXPjqS4 

คุณอาจสนใจ