สังคม

รวบโจรงัดเซฟ 10 ล้าน พบประวัติก่อคดีลักทรัพย์-ข่มขื่นเพียบ

โดย paranee_s

7 พ.ค. 2565

679 views

จากกรณีเจ้าของบ้านหลังหนึ่งย่านห้วยขวาง ถูกคนร้ายบุกเข้าไปงัดตู้เซฟในห้องนอน และรื้อค้นทรัพย์สิน เงินสด ทั้งสกุลเงินบาทและต่างประเทศ ทองคำรูปพรรณ ทองคำแท่ง มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท แล้วหลบหนีไป ขณะที่ผู้เสียหายพาครอบครัวไปพักผ่อนที่จังหวัดชลบุรี ช่วงสงกรานต์ เมื่อวันที่ 16 เม.ย. ที่ผ่านมา



ล่าสุด เมื่อคืนนี้ (6 พ.ค. 2565) เวลาประมาณ 21.00 น. ชุดสืบสวน สน.ห้วยขวาง สามารถติดตามไปจับกุมผู้ต้องหา คือ นายบรรจง ลิ้นจี่ อายุ 33 ปี ได้ที่คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งในตำบลบางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี โดยเข้าจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับในคดีลักทรัพย์ผู้อื่น



ความคืบหน้าวันนี้ (7 พ.ค.) ตำรวจ สน.ห้วยขวาง เตรียมคุมตัว นายบรรจง ผู้ต้องหา ไปตรวจค้นหาทรัพย์สินเพิ่มเติมในคอนโดแห่งหนึ่ง พื้นที่บางแสน จ.ชลบุรี ที่ผู้ต้องหาไปกบดานหลังก่อเหตุ โดยจากการสอบสวนเบื้องต้น นายบรรจงรับสารภาพว่าก่อเหตุจริง หลังก่อเหตุได้ทยอยขายทรัพย์สินที่ขโมยมาตามจุดต่าง ๆ หนึ่งในนั้นคือร้านทองในจ.ชลบุรี ส่วนจุดอื่นๆ เจ้าหน้าที่สามารถยึดทรัพย์สินคืนมาได้แล้วบางส่วน อาทิ กำไลข้อมือทองคำ, สร้อยคอทองคำ, เครื่องเพชร และธนบัตรเก่าที่เป็นของสะสม รวม 37 รายการ รวมมูลค่าประมาณ 3 ล้าน 8 แสนบาท



ทั้งนี้ รายละเอียดของการก่อเหตุ ตำรวจอยู่ระหว่างการสอบสวนเพิ่มเติม แต่จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด ตำรวจคาดว่าผู้ต้องหาน่าจะไม่ได้จงใจก่อเหตุที่บ้านหลังนี้ แต่เป็นการสุ่ม เพราะมีลักษณะการเดินส่องแต่ละบ้าน เพื่อดูลาดเลามาตั้งแต่ต้นทาง



และจากการตรวจสอบประวัติของนายบรรจง พบว่า มีประวัติการก่อคดีงัดตู้เซฟ และลักทรัพย์มาแล้วโชกโชน พบประวัติก่อเหตุลักทรัพย์ในหอพักแห่งหนึ่ง พื้นที่ศาลายา จ.นครปฐม เมื่อวันที่ 11 ธ.ค. 2551, ชิงทรัพย์ในอะพาร์ตเมนต์ ซอยประชาราษฎร์บำเพ็ญ 6 และข่มขืนกระทำชำเรา พื้นที่ สน.ดินแดง เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2553 และข่มขืนกระทำชำเราอีกคดี เมื่อวันที่ 10 ธ.ค. 2553



โดยนายบรรจงถูกนำตัวเข้าเรือนจำและติดคุกรวม 6 ปี ก่อนที่จะพ้นโทษออกมา และมาก่อเหตุงัดตู้เซฟภายในบ้านพักของทนายความที่ซอยลาดพร้าว 48 พื้นที่ สน.สุทธิสาร เมื่อวันที่ 13 ก.พ. 2562 จากนั้นก็โดนโทษจำคุกอีกครั้ง และเพิ่งจะพ้นโทษออกมา ก็มาก่อเหตุงัดตู้เซฟในครั้งนี้อีก


คุณอาจสนใจ

Related News