สังคม

สาวแชร์ประสบการณ์ "แพ้กุ้งขั้นรุนแรง" ถูกห้ามส่งรพ.

โดย onjira_n

19 เม.ย. 2565

4.1K views

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง แชร์ประสบการณ์ #แพ้กุ้ง ระดับIgE4ระดับ

หลังไปรับประทานอาหารที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง และเกิดการแพ้กุ้งขั้นรุนแรง ถึงขั้นหายใจไม่ออก อาเจียนฟุบล้มบนโต๊ะอาหารถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล



บก.ออนไลน์ได้คุยกับคุณข้าว อายุ 32 ปี เจ้าของโพสต์ เล่าว่าความแพ้มี 6 lev เธออยู่ที่ระดับ 4 ซึ่งตั้งแต่lev3ต้องระวังให้มาก โดยเธอแพ้อาหารทะเลทุกอย่าง ยกเว้นปลา //เหตุเกิดขึ้นจากเธอไปกินสปาเก็ตตี้ร้านนึง ด้วยข้อจำกัดด้านอาหารทำให้เราเลือก 1.ร้านที่มีมาตรฐาน 2.เมนูที่ปลอดภัย 3.แจ้งพนง.ถึงอาหารที่เราแพ้ แต่ร้านสะเพร่า มีหางกุ้งปน

เมนูที่สั่งคือ สปาเก็ตตี้แซลมอนรมควัน ระหว่างที่กินรู้สึกถึง texture บางอย่างที่กรอบ เธอเคี้ยวโดนแล้ว รีบคายออกมา แล้วเจอหางกุ้ง เธอตกใจและ รีบรวบรวมสติ กินน้ำเยอะที่สุด เพื่อนรีบไปซื้อยาแก้แพ้และสอบถามรพ.ที่ใกล้สุด


จากนั้น 5 นาที สิ่งที่กลัวก็เกิดขึ้น หูลั่น คอด้านในบวม รู้สึกกลืนน้ำลำบาก แน่นหน้าอก เราบอกตัวเองว่าห้ามอ้วก เพราะถ้าอ้วก game over ยอมรับว่า panic มาก เพราะเริ่มแน่นหน้าอก และสุดท้ายก็อาเจียน ในร้าน เธออาเจียนจนล้มฟุบไปบนโต๊ะที่ร้าน



จน cs ของห้าง เข้ามาดูแลและรีบนำตัวเธอส่งโรงพยาบาลทันที



เธอพักรักษาอาการอยู่ที่รพ. อยู่ 3 วัน เธออาเจียนหมดไป 3 วัน ท้องเริ่มรับอาหารในวันที่ 4 และวันนี้ยังมีปัญหาระบบขับถ่ายอยู่

เธออยากจะฝากร้านอาหารให้concernเรื่องการปนเปื้อน เพราะในน้ำลวกมีเชื้ออยู่ ซึ่งเหตุผลที่ทางร้านให้ คือใช้หม้อลวกเดียวกัน แล้วหางกุ้งติดตะแกรงมา นั่นถือว่าคุณโชคดีน่ะ ที่คุณเจอลูกค้าที่แพ้อย่างเราเป็นรายแรก คุณโชคดีมากที่ผ่านมาคุณรอดมาได้ถึงทุกวันนี้



เบื้องต้นทางร้านได้ขอโทษ และไม่เสนอไม่คิดค่าราคาอาหาร และแจ้งว่าจะจ่ายค่ารักษาพยาบาลให้ //ซึ่งผลกระทบหลังจากนี้ การป้องกัน ภายใน 1 ปีคือเธอห้าม ได้รับเชื้ออีกเพราะจะรุนแรงขึ้นขั้นช็อกได้ โดยหมอจ่ายยาอะดรีนาลีให้พกไว้ฉีดที่ต้นขาเวลามีอาการจะได้ไม่รุนแรงมากและรีบนำส่ง รพ.


คุณอาจสนใจ

Related News