สังคม

เจ้าของรถช็อก รถตู้ไหลตกลำธาร ลอยไปตามน้ำ รับประมาทเอง

โดย passamon_a

15 เม.ย. 2565

284 views

เมื่อวันที่ 14 เม.ย.65 ที่นครนายก เกิดเหตุการณ์รถนักท่องเที่ยวลอยอยู่กลางแม่น้ำนครนายก หลังเกิดเหตุระทึก เมื่อนักท่องเที่ยวขับรถตู้สีขาวยี่ห้อหนึ่ง มาจากกทม. เพื่อมาเข้าพักในรีสอร์ทงามสายธาร อ.เมือง จ.นครนายก


ซึ่งเจ้าของรถ นายเอ อายุ 44 ปี บอกว่า ตนเองขับรถตู้คันดังกล่าวมาจอดตรงบริเวณท่าน้ำของรีสอร์ท และลงจากรถเพื่อจะมาพูดคุยกับเจ้าของรีสอร์ทได้ประมาณ 5 นาที จู่ ๆ ได้ยินเสียงและหันไปมอง เห็นรถตัวเองลอยอยู่คลองไปแล้ว ตนเองจึงกระโดดลงไป และมีนักท่องเที่ยวที่เห็นเหตุการณ์ได้กระโดดลงไปช่วยด้วย แต่ไม่ไหวเพราะกระแสน้ำไหลเชี่ยว รถไหลไปไกลกว่า 500 เมตร ต้องใช้เชือกผูกเอาไว้กับต้นไม้ ประสานกู้ภัยเข้าพื้นที่เพื่อหาทางนำรถขึ้นมาจากคลอง


โดยทางเจ้าของรถบอกว่า เรื่องที่เกิดขึ้นนั้นเป็นความประมาทของตนเอง ไม่ได้เกี่ยวอะไรความผิดปรกติของตัวรถ โชคดีที่แฟนลงมาพร้อมกัน ไม่งั้นคงจะมีผู้ได้รับบาดเจ็บ จึงฝากเตือนเพื่อเป็นอุทาหรณ์


ในเวลาต่อมารถยกกับทีมนักประดาน้ำของกู้ภัยสว่างอริยะนครนายก กู้ชีพหินตั้ง เข้าตรวจสอบและวางแผนในการกู้รถตู้ที่จมน้ำที่มีความลึกระมาณ 3 เมตร แต่น้ำไหลเชี่ยว นักประดาน้ำต้องลงดำน้ำเพื่อหาจุดที่ลากรถขึ้นจากน้ำ โดยอุปสรรคคือกระแสน้ำไหลเชี่ยวและตลิ่งสูง


เจ้าหน้าที่จึงวางแผนที่จะดึงรถข้ามลำธาร เพราะท่าน้ำฝั่งตรงข้ามมีลักษณะต่ำ สามารถดึงรถขึ้นได้ง่าย โดยทั้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างอริยะและกู้ชีพหินตั้ง ช่วยกันดึงและมีรถสไลน์มาดึงขึ้นจนสามารถกู้ซากรถตู้ได้สำเร็จ โดยใช้เวลาประมาณกว่า 6 ชั่วโมง จากนั้นเจ้าของรถจึงขอฝากรถเอาไว้ที่รีสอร์ทที่เกิดเหตุก่อน หลังจากนี้จะได้หาอู่ซ่อมต่อไป

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/PdgOGdQpXjM

คุณอาจสนใจ

Related News