สังคม

ย้อมแมวของจริง! สาวซื้อแมวเปอร์เซียสีขาว เจอหมอบอกเป็นแมวบ้าน ตั้งชื่อ 'น้องตุ๋น' หลังโดนตุ๋น

โดย thichaphat_d

11 เม.ย. 2565

2.5K views

เมื่อวันที่ 27 มีนาคม นางสาวรติกา ศิริพัฒน์ ได้ไปเจอร้านขายแมว มีแมวสีขาวที่คนขายบอกว่าเป็นพันธุ์เปอร์เซียร้อยเปอร์เซ็นต์ เพศผู้ ราคา 3,000 บาท ส่วนอีกตัวเป็นแมวสีเทาลายสลิด เพศเมีย ตัวนี้คนขายบอกว่าเป็นพันธุ์ผสมบริติช+เปอร์เซีย ราคา 2,500 บาท จึงตัดสินใจซื้อทั้งสองตัวไปเลี้ยง โดยโอนเงินให้กับคนขายรวม 5,500 บาทและพากลับไปเลี้ยงที่คอนโด


หลังจากนั้นได้ประมาณ 5 วัน พบว่าแมวทั้งสองสองตัวเริ่มมีอาการขนร่วงและเป็นเชื้อรา จึงพาไปหาสัตวแพทย์ หมอถามว่าแมวพันธุ์อะไร จึงบอกไปว่าสีขาวเป็นเปอร์เซียแท้ แต่หมอตรวจดูและบอกว่าไม่ใช่ แต่เป็นแมวบ้าน เพราะน้องหน้ายาวและขนไม่ยาว และยังเป็นเพศเมียไม่ใช่เพศผู้ ส่วนแมวลายก็เป็นแมวบ้านและเป็นเพศผู้ ไม่ใช่เพศเมีย


หลังจากทราบความจริงได้ติดต่อไปยังคนขายเพื่อขอคำอธิบายและขอให้รับผิดชอบคืนเงินจำนวนหนึ่ง เพราะจ่ายไปในราคาพันธ์ุเปอร์เซียแท้ แต่คนขายอ้างว่าไม่รู้ เพราะรับมาอีกทอดหนึ่งและบอกว่าจะติดต่อกลับ แต่สุดท้ายหายเงียบ ไม่มีแม้แต่คำขอโทษ เธอจึงนำไปโพสต์เตือนในสังคมออนไลน์ จนทำให้ทางร้านติดต่อกลับมา ขอจ่ายชดเชยค่าเสียหาย 2,000 บาท แลกกับการลบโพสต์ ซึ่งเธอก็ยอมรับเงินคืนและลบโพสต์ให้


แต่สุดท้าย ก็เลี้ยงต่อไป เพราะอยู่ด้วยกันมาก็เริ่มรักและผูกพัน โดยตั้งชื่อว่า 'น้องตุ๋น' เพราะจะได้เตือนใจว่าโดนต้มตุ๋นมาก่อน ส่วนอีกตัวชื่อน้องริชชี่


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/SW76dsJWxEw

คุณอาจสนใจ

Related News