สังคม

ลุยเอง! สาวถูกปลอมเฟซบุ๊ก คุยผู้ชายเป็นร้อย แจ้ง ตร.ทำอะไรไม่ได้ ต้องสืบเอง ตามเจอถึงบ้าน

โดย thichaphat_d

24 มี.ค. 2565

883 views

มีกรณี หญิงหน้าตาดีชาวลำพูนชื่อว่า ฟาง ทำงานเปิดบริษัทออกแบบอยู่ต่างจังหวัด และเพิ่งกลับบ้านมาคลอดลูก ถูกแอบอ้างใช้รูปปลอมเฟซบุ๊ก แชทคุยกับผู้ชายมากหน้าหลายตา ลักษณะการพูดคุยในเชิงชู้สาว และนอกจากนั้นยังพบว่ามีการปลอมบัญชีในไอจี รวมถึงติ๊กต๊อก มีผู้ติดตามหลายหมื่นคนอีกด้วย

ทางคุณฟาง จึงไปแจ้งความที่ สภ.เมืองลำพูน เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2564 แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจบอกว่าไม่รู้จะตามยังไง ตนจึงทำได้เพียงแค่ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน หลังจากนั้นจึงพยายามหาข้อมูล และรวบรวมพยานหลักฐานต่าง ๆ โดยทำการสืบหาข้อมูลเอง ค้นหาข้อมูลทุกอย่างรวมถึงทะเบียนราษฎร์ แกะรอยจากเพื่อนผู้ที่ติดตามในเฟซบุ๊ก

ในที่สุดกว่า 1 ปี ก็ได้ข้อมูลมาว่าผู้ที่นำรูปภาพตนเองและครอบครัวไปแอบอ้างทั้งเฟซบุ๊ก ไอจี และติ๊กต๊อก นั้นเป็นผู้หญิงบ้านอยู่อำเภอเถิน จังหวัดลำปาง และมีครอบครัวอยู่ที่ตำบลอุโมงค์ อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน จึงได้ตามสืบไปถามผู้ใหญ่บ้าน จนกระทั่งรู้ตัวว่าเป็นใครตามไปเจอพ่อของสามีผู้หญิงคนดังกล่าว แล้วพาไปส่งตามถึงบ้านที่พักอยู่กับสามี ก็ทราบว่าชื่อเบียร์ ไม่มีงานทำเป็นหลักแหล่ง และตั้งแต่มาอยู่ที่นี่ก็สร้างแต่ปัญหาบ่อยครั้ง

เมื่อเจอหน้าผู้หญิง อายุ 24 ปี ก็สอบถามว่าทำไมจึงต้องปลอมเฟซบุ๊กด้วย หญิงคนดังกล่าวก็ตอบสั้น ๆ แบบหน้าตาเฉยว่า ชอบ แต่ก็ไม่ได้บอกว่าชอบที่หน้าตาตนเอง หรือชอบอะไรแบบไหน ตนเองจึงขอให้ลบแอคเคาท์ทั้งหมดออกจากโซเซียล และเพื่อความมั่นใจ ตนเองจึงขอซื้อซิมการ์ดโทรศัพท์จากผู้หญิงคนดังกล่าวมาในราคา 300 บาท แต่ไม่ได้แจ้งความดำเนินคดี

เมื่อนำซิมการ์ดมาเปิดในโทรศัพท์ดูก็พบว่ามีการใช้รูปตนเองนำไปปลอมเฟซบุ๊ก 2 บัญชี มีผู้ติดตามเฟซบุ๊กประมาณ 6 พันคน และติ๊กต๊อกที่ปลอมมีผู้ติดตาม 5 หมื่นกว่าราย ในไอจีอีกพันกว่าราย มีการแซทคุยทำนองชู้สาวกับผู้ชายกว่า 200 ราย

หนึ่งในนั้นเป็นเด็กนักเรียนชายระดับมัธยม ถูกหลอกให้โอนเงินให้ครั้งละหลักร้อย เพื่อเอามาเล่นเกม แต่หญิงคนดังกล่าวบอกว่าโอนคืนกลับไปให้แล้ว ส่วนผู้ชายรายอื่น ๆ แค่คุยเฉย ๆ และตนได้แจ้งเตือนไปหลายคนแล้ว

นอกจากนั้นยังปลอมชื่อในแอปหาคู่ และใช้ชื่อซื้อสินค้าในแอปออนไลน์อีกด้วย ซึ่งเรื่องราวที่เกิดขึ้นตนก็อยากจะฝากเตือนภัยในการใช้โซเชียลอย่างระมัดระวังด้วย และการลงภาพหรือข้อมูลส่วนตัว เพราะการที่คนหรือมิจฉาชีพจะมาเอาภาพข้อมูลเราไปมันง่าย ยิ่งเราเปิดสถานะเป็นแบบสาธารณะ

ทั้งนี้หญิงรายดังกล่าวยังบอกว่า ขณะที่ผู้เสียหายมาหาตนเองถึงที่บ้านเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ตนเองก็ตกใจมาก เพราะไม่คิดว่าเขาจะตามมาเจอ จึงยอมรับกับผู้เสียหายไปและรับปากว่าจะไม่ทำแบบนี้อีก ตอนนี้ตนเองต้องกลับมาอยู่ที่ลำปาง และต้องเลิกกับแฟนส่วนหนึ่งเป็นเพราะเรื่องนี้


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/kzOqXzR4Axg

คุณอาจสนใจ

Related News