สังคม

เปิดกุฏิ 'หลวงพ่อเย็น' เจอเงิน 10 ล้าน ก่อนพบร่องรอยงัดแงะ คาดมีเงินหายไม่ต่ำกว่า 30 ล้าน

โดย thichaphat_d

22 มี.ค. 2565

995 views

ตะลึง เปิดกุฏิหลวงพ่อเย็น อดีตเจ้าอาวาสวัดป่าทรงธรรม ปราจีนบุรี หลังมรณภาพครบ 50 วัน เจอเงินสดทั้งเก่าและใหม่กว่า 10 ล้านบาท ซ่อนอยู่ใต้เตียง เผยบวชมานานกว่า 61 พรรษา เชื่อเป็นปัจจัยที่ญาติโยมถวายจากการดูดวง พบร่องรอยงัดกุฏิและเข้าไปในห้องนอนหลวงพ่อซึ่งไม่มีกุญแจล็อก คาดอาจมีเงินหายไม่ต่ำประมาณ 30 ล้านบาท

จากกรณี เมื่อวันที่ 20 มี.ค. ทางญาติโยมและกรรมการวัด ได้ทำบุญครบ 50 วันให้ หลวงพ่อเย็น สัตจิตโต อดีตเจ้าอาวาสวัดป่าทรงธรรม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ที่มรณภาพด้วยวัย 81 ปี  และมีความเห็นว่า ควรมีการเปิดกุฏิเจ้าอาวาสเพื่อเคลียร์ทรัพย์สิน

จากนั้นทุกคนได้พร้อมกันเปิดกุฏิและห้องส่วนตัวของอดีตเจ้าอาวาส โดยเรียกช่างมาทำการตัดกุญแจ เมื่อทุกคนได้ขึ้นไปชั้นบนพบสิ่งของเครื่องใช้และมีซองใส่ไว้ในถุง และเงินของอดีตเจ้าอาวาสจำนวนมาก จึงได้นำใส่กล่องแล้วมาทำการเปิดซองนับเงินเสร็จเมื่อประมาณ 17.00 น. รวมมีเงินทั้งสิ้น จำนวน 10,660,150 บาท พร้อมนำเงินไปฝากธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาบิ๊กซี โดยมีคณะกรรมการร่วมเปิดบัญชี ทั้งหมด 4 คนนั้น

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ญาติของพระครูสีตจิตธรรมคุณ หรือหลวงพ่อเย็น อดีตเจ้าอาวาสวัดป่าทรงธรรม รวมทั้งชาวบ้านเชื่อว่าท่านอดีตเจ้าอาวาสน่าจะมีเงินประมาณ 40 ล้านบาท รวมทั้งที่บริเวณหลังกุฏิมีการงัดแงะก่อนที่คณะกรรมการจะเข้าไปตรวจสอบ และที่กุฏิห้องของอดีตเจ้าอาวาสกุญแจก็ไม่มีการล็อก ทำให้มีความสงสัยว่าน่าจะมีคนเข้าไปลักทรัพย์ไปเป็นจำนวนมาก

ต่อมา พ.ต.อ.วิวัฒน์ พิสิษฐ์ศักดิ์ ผกก.พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ศรีมหาโพธิ ได้เดินทางมาที่วัดป่าทรงธรรม พูดคุยสอบถามข้อมูลเบื้องต้นกับญาติโยม ผู้ใหญ่บ้าน และกรรมการวัด ซึ่งหลังจากนี้จะมีเจ้าหน้าที่มีพิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบสถานที่เพื่อเก็บรวบรวมหลักฐาน ทำการสืบสวนสอบสวนต่อไป

นายผมจุติ สุขสิม ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ต.ท่าตูม กล่าวว่า ตอนที่ตรวจช่วงแรกก็ไม่พบอะไร กระทั่งช่วงบ่ายจากการตรวจสอบพบเงินสดอยู่ใต้เตียง เอาออกมานับมีเงินสดอยู่ประมาณ 5.3 ล้าน เงินในซองที่เราแกะดูอีกประมาณ 5 ล้านกว่าบาท ตกเย็นทางลูกหลาน กรรมการวัด ผู้นำชุมชน และรักษาการเจ้าอาวาสก็นำฝากเข้าธนาคาร ซึ่งตอนแรกก็ไม่รู้ไม่คิดว่าจะมีเงินมากขนาดนี้


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/1VdjzkyTGhA


คุณอาจสนใจ

Related News