ข่าวประชาสัมพันธ์ช่อง 3

1 ปีมีครั้งเดียว เปิดวิหาร “อี่ ทง เทียน ไท้” กบินทร์บุรี สักการะพระโพธิสัตว์กวนอิมขอยืมเงินใน “วันเปิดทรัพย์”

โดย thichaphat_d

4 มี.ค. 2567

35 views

วิหาร “อี่ ทง เทียน ไท้” ณ สวนอุตสาหกรรมเครือสหพัฒน์กบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี ขอเชิญศาสนิกชนผู้ที่มีความศรัทธาในองค์พระโพธิสัตว์กวนอิม ร่วมกราบไหว้บูชาขอพรเพื่อเป็นสิริมงคลกับชีวิตจากองค์พระโพธิสัตว์กวนอิม เนื่องในวันเปิดทรัพย์ ซึ่งเป็นวันสำคัญที่มีเพียงวันเดียวในรอบ 1 ปี ซึ่งปีนี้ตรงกับวันที่ 6 มีนาคม 2567 โดยทางวิหารฯ จะมีแจกอั่งเปาตัวเลขเพื่อใส่ผงธูปกลับไปบูชาที่บ้าน

“วันเปิดทรัพย์” ถือเป็นวันสำคัญเพราะในวันดังกล่าว จะมี “พิธียืมเงินเจ้าแม่กวนอิม” เพื่อให้มีโชคลาภเงินทองไหลมาเทมา เป็นความเชื่อของชาวจีนฝั่งฮ่องกง มาเก๊า ว่าวันดังกล่าวมีความศักดิ์สิทธิ์ในการขอพรองค์พระโพธิสัตว์กวนอิม และสำหรับใครที่ไม่ได้เดินทางไปสักการะขอพรที่ฮ่องกง มาเก๊า สามารถเดินทางมาที่วิหาร “อี่ ทง เทียน ไท้” ได้ ซึ่งในการบูชานั้นเพียงจุดธูปอธิษฐานบูชา บอกชื่อสกุลและที่อยู่ของตนเอง พร้อมบอกจำนวนเงินที่ต้องการ และวัตถุประสงค์ว่าต้องการเงินไปเพื่ออะไร โดยการขอพรนั้นขอได้เพียง 1 ข้อและต้องขอให้กับตัวเอง ห้ามบนบานศาลกล่าว จะต้องเป็นการขอพรเท่านั้น จากนั้นนำธูปไปปักในกระถางและหยิบผงธูปในกระถางใส่ซองแดงหรือซองอั่งเปาที่ได้รับ จากนั้นนำซองแดงวนเหนือกระถางธูป 3 รอบ ก็จะเป็นอันเสร็จพิธี โดยซองแดงที่ใส่ผงธูปนั้นจะต้องเก็บรักษาไว้อย่างดี บางคนใส่ในลิ้นชักเก็บเงิน ไว้บนหิ้งพระ หรือสถานที่ดีๆ ที่สะดวก และเมื่อสมปรารถนาแล้ว จะต้องมาไหว้ขอบคุณองค์พระโพธิสัตว์กวนอิมด้วยชุดไหว้และกระดาษเงินกระดาษทองที่เปรียบเสมือนการมอบเงินคืนให้กับท่าน


ศาสนิกชนผู้ที่มีความศรัทธาในองค์พระโพธิสัตว์กวนอิม ณ วิหาร "อี่ ทง เทียน ไท้" สามารถติดตามข่าวสารกิจกรรมต่างๆ ของทางวิหารได้ทาง Line OA: @Yitongtiantai เฟซบุ๊กวิหารกวนอิมอี่ทงเทียนไท้ https://www.facebook.com/yitongtiantai เว็บไซต์ Yitongtiantai.com หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่มูลนิธิ ดร.เทียม โชควัฒนา คุณยุรฉัตร เคียงศิริ โทร. 02-293-9000 ต่อ 271, 081-890-8984

คุณอาจสนใจ