สังคม

เศร้า เชิญวิญญาณ 'น้องเปรม' เหยื่อรับน้องโหด สลด ยังไม่ทันได้เห็นหน้าลูก หลังแฟนสาวเพิ่งตั้งท้อง

โดย thichaphat_d

15 มี.ค. 2565

1.2K views

จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก ANTI SOTUS ได้โพสต์รูปภาพหนุ่มนักศึกษาคนหนึ่ง พร้อมด้วยข้อความระบุว่า ศพแรกของปี น้องเปรม นักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน เสียชีวิตจากการรับน้องใหม่ มีการทำร้ายร่างกายกันในป่า และถูกทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิต


วันที่ 14 มี.ค. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านของน้องนักศึกษาที่เสียชีวิต ที่บ้านเลขที่ 174 หมู่ 6 ตำบลกฤษณา อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา ทราบชื่อผู้เสียชีวิต คือ นายพัดยศ ชนภักดี หรือน้องเปรม อายุ 19 ปี เป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 1 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน ซึ่งเสียชีวิตจากการถูกรุ่นพี่รับน้อง โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามครอบครัวของน้องที่เสียชีวิตต่างบอกว่า เป็นการกระทำเกินกว่าเหตุ และเตรียมเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับทางผู้ก่อเหตุ


นางณรัฐนันท์ ฐานศรีละหาน อายุ 46 ปี ญาติของน้องเปรมผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนได้เดินทางไปดูศพ และได้สอบถามเพื่อนของน้องเปรมทราบว่า ตอนแรกน้องก็อยู่กับเพื่อนๆ แล้วมีรุ่นพี่มาชักชวนให้ไปเตะบอลหรือเล่นกีฬา พวกน้องๆ ก็หลงเชื่อจึงได้ออกไป


แต่มารู้ตัวหลังจากนั้นว่า เป็นการรับน้องในป่า แล้วมีการให้ดื่มสุรา ก่อนที่พวกรุ่นน้องจะโดนรุ่นพี่ใช้หมัดต่อยเข้าไปที่หน้าอก ทำให้น้องเปรมฟุบลงไปกับพื้น หลังจากนั้นเพื่อนๆ ที่ไปรับน้องด้วยกันได้หามร่างของน้องเปรมไปส่งโรงพยาบาล แต่ก็เสียชีวิตลงระหว่างทาง และจากการตรวจเลือดก็พบว่า น้องเปรมติดเชื้อโควิด-19 ด้วย ซึ่งเหตุการณ์รับน้องที่เกิดขึ้นครอบครัวรู้สึกรับไม่ได้ และจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด


นายอุดม เชิดชู อายุ 74 ปี ตาของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ปกติน้องเปรมไปเรียนหนังสืออยู่ในตัวเมืองโคราช วันหยุดสุดสัปดาห์ก็มักจะเดินทางกลับมาบ้านเพื่อมาเยี่ยมตากับยาย ส่วนพ่อแม่ทำงานอยู่ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช นาน ๆ ทีจะกลับมาที่โคราชสักครั้ง ทั้งนี้ตนก็รู้สึกเสียใจมากๆ เพราะหลานคนนี้ตนเลี้ยงมาตั้งแต่เล็กๆ หลานเป็นคนนิสัยร่าเริง และจิตใจดี ไม่น่าจะมาเจอเหตุการณ์กระทำรุนแรงแบบนี้


ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์พูดคุยกับพ่อของน้องเปรม โดยพ่อของน้องเปรม เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า คุณพ่อได้เจอกับรุ่นพี่ที่ทำร้ายน้องเปรมจนเสียชีวิตแล้ว มีด้วยกันทั้งหมด 6 คน เป็นผู้ชายทั้งหมด โดยรุ่นพี่ทั้ง 6 คนก็ได้กราบเท้าพ่อ และกล่าวขอโทษ แล้วพ่อก็ถามไปว่า ทำไมต้องทำกันรุนแรงอย่างนี้ ซึ่งพ่อก็พูดไปหลายอย่าง โดยรุ่นพี่ทุกคนก็ยอมรับผิด


โดยในวันที่ 15 มีนาคม 2565 คุณพ่อก็จะไปรับศพน้องที่โรงพยาบาลค่ายสุรนารีเพื่อนำศพส่งไปตรวจพิสูจน์ที่กรุงเทพฯ ซึ่งผลการตรวจร่างกายของน้อง เบื้องต้นก็พบว่าน้องติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่เป็นเชื้ออ่อน ๆ


ทั้งนี้ทางมหาวิทยาลัยก็ได้ติดต่อมาเบื้องต้นแล้วว่า จะรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งก็ต้องพูดคุยกันอีกครั้งว่าจะรับผิดชอบอย่างไร อย่างไรก็ตามตนยืนยันว่าจะดำเนินคดีให้กับผู้เกี่ยวข้องให้ถึงที่สุด


ขณะที่ทางเพจ ANTI SOTUS ได้โพสต์คลิปทำพิธีพาน้องเปรมกลับบ้าน โดยในคลิปคาดว่ามีญาติ ๆ เพื่อนๆ และกลุ่มรุ่นพี่ มาร่วมพิธีท่ามกลางบรรยากาศความโศกเศร้า และเสียงร้องไห้เป็นระยะ ซึ่งในคลิปมีเสียงบางช่วงบางตอนพูดว่า เมื่อคืนก็ไม่ได้กินข้าว น้องก็ไม่ได้ใส่เสื้อผ้า ให้ถอดผ้าทำไมและรู้ไหมว่าน้องจะหนาวขนาดไหน กว่าจะออกมาได้ มันจะหาทางกลับบ้านถูกไหม


อุตส่าห์ดีใจว่ามีลูกของน้องเขาอยู่ในท้อง เขาก็ไม่ได้เห็นหน้าลูกเขา มันก็ไม่ได้เห็นหน้าพ่อมัน ลูกเขาก็ต้องกำพร้าตั้งแต่อยู่ในท้อง มันสาหัสขนาดไหน ไม่ได้เป็นพ่อแม่คนไม่ได้รู้หรอก มันก็ไม่ได้เรียนเฉย ๆ ตอนค่ำก็ต้องไปรับจ้างทำงาน ไม่ใช่เด็กเกเรต้องหาเงินเลี้ยงลูก ทีหลังอย่าไปทำกับน้องกับรุ่นอื่นอีก การรับน้องแบบนี้มันล่าสมัยแล้ว ข่าวก็มีออกให้เห็นทุกวัน


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/p7E7qW5Rvbg


คุณอาจสนใจ

Related News