สังคม

หนุ่มสุดเอือม! อยู่บ้านเอื้ออาทร เพื่อนบ้านตั้งวงดื่มเหล้ายกชั้น ทนมานานหลายปี

โดย pichaya_s

21 ก.พ. 2565

1.6K views

มีผู้ส่งเรื่องร้องเรียนพร้อมส่งคลิปวีดีโอให้ทีมข่าวดูพฤติกรรมของเพื่อนบ้าน แสดงให้เห็นว่าทางผู้ร้องพยายามเข้าไปขอให้เพื่อนบ้านที่ตั้งวงกินเหล้าส่งเสียงดัง
ลดเสียงเพลงลง เพราะผู้ร้องไม่สามารถนอนหลับได้ เป็นคลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหลายต่อหลายครั้ง ส่วนภาพมุมกล้องวงจรปิดจะได้ยินเสียงเพื่อนบ้านด่าทอหยาบคายใส่ผู้ร้องหลายครั้งแถมยังเอาไม้ด้ามยาวมาผลักกล้องวงจรปิดหน้าห้องของผู้ร้องให้เงยขึ้นอีกด้วย



ทีมข่าวช่อง 3 ลงพื้นที่ หมู่บ้านเอื้ออาทรลาดกระบัง 2 อาคารบี ตึก 93 ลักษณะที่อยู่อาศัยเป็นอาคาร ติดกัน บริเวณชั้นหนึ่งห้องจะติดกับลาดจอดรถ มีพื้นที่ส่วนกลาง เพียงแค่ทางเดินเท่านั้น


ทีมข่าวได้พูดคุยกับนายสหรัฐ อ่างรัมย์ หรือเจ ผู้ร้องเรียน เปิดเผยว่า ตนพักอาศัยอยู่ที่บ้านเอื้ออาทรมาร่วม 10 ปี ตนอาศัยอยู่ชั้น 1 ติดกับลาดจอดรถ และบันได อาศัยอยู่กับพ่อแม่และพี่ชาย 3-4 ปี ถัดมามีเพื่อนบ้านย้ายเข้ามาอยู่ห้องข้างๆ พูดคุยทักทายกันตามปกติ ไม่เคยมีปัญหาอะไร



อยู่เพียงไม่กี่เดือนเพื่อนบ้านเริ่มมีพฤติกรรมชอบตั้งวงดื่มเหล้า แถมยังเอาโต๊ะเก้าอี้มาวางตรงโถงทางเดินแบบถาวร ซึ่งเป็นพื้นที่ส่วนกลาง ติดกับห้องของตน ทุกครั้งที่มานั่งกินเหล้าจะเปิดเพลงเสียงดังสนั่นหวั่นไหว ตะโกนส่งเสียงร้อง กรี๊ดกร๊าดกันสนุกสนาน บางครั้งนำกีต้าร์มาดีดร้องเพลงกันช่วง ตี 1 โดยไม่แคร์ไม่สนใจใคร ไม่มีความเกรงใจ ไม่สนแม้กระทั่งโควิด ซึ่งที่ตั้งโต๊ะยังติดกับบันได ซึ่งมีคนเดินผ่านไปมาตลอดเวลา



โดยเหตุการณ์ที่ทำให้ตนไม่สบายใจที่สุดคือวันที่พี่ตนเดินกำลังจะเข้าตึกแต่กลับได้ยินเสียงหนึ่งในวงเหล้าพูดขึ้นมาว่า “กินเลยไม่ต้องกลัว บ้านนี้มีมันคนเดียวกับแม่แก่ๆ” พี่ตนได้ยินเต็มสองหูแต่ก็เดินเข้าห้องปกติทำตัวแบบไม่มีอะไรเกิดขึ้น วันต่อมามีการตั้งวงกินเหล้าอีกพี่ตนพยายามข่มตานอนตั้งแต่ สี่ทุ่ม ยัน เที่ยงคืนครึ่ง สุดท้ายพี่ของตนทนไม่ไหวจึงต้องย้ายไปอยู่ที่อื่น



ส่วนตนทนกับพฤติกรรมดังกล่าวไม่ไหวจนต้องแจ้งความ แต่หลังจากแจ้งความ เพื่อนบ้านก็เดินมาด่าหน้าห้อง พูดลอยๆ อาเฮีย หน้าฮี ควาย ด่าซ้ำๆย้ำๆ จนตนต้องออกไปเคลียร์ เพื่อนบ้านพูดว่าทำไมไม่บอกกันดีๆ



วันต่อมาหนักว่าเดิม ตั้งวงกินเหล้า เปิดเพลงเสียงดังกว่าเดิมโดยไม่สำนึกอะไรเลย ตนเลยตัดสินใจเปิดลำโพงบลูทูธกฎหมายมาตรา 370 เพื่อนบ้านได้ยิน มายืนฟัง พอฟังจบตะโกนเรียกตนออกไปคุย และข่มขู่ตน จะกระทืบตน และไล่ให้ตนไม่อยู่ที่อื่น ด่ากันจนหมดแรงและแยกย้ายกันไป หลังจากนั้นก็ทำพฤติกรรมแบบเดิม อดทนเรื่อยมาจนไม่ไหวช่วงเดือน เมษายน 64 ตนตัดสินใจโพสถามกลุ่มเพื่อนบ้านเอื้ออาทร ถึงเรื่องที่ตนต้องเจอ ทุกคนต่างบอกว่าไม่สมควร ทำให้เพื่อนบ้านสู้หน้าไม่ไหวหนีไปอยู่ต่างจังหวัดหลายเดือนกลับมาอีกทีช่วง พฤศจิกายน 65 แต่สุดท้ายกลับมาทำพฤติกรรมแบบเดิมอีก



ตนไม่รู้จะทำอย่างไรกับเพื่อนบ้านแบบนี้แล้ว แจ้งความคดีก็ไม่คืบ แจ้งนิติบุคคลก็ทำอะไรไม่ได้ ส่วนตนสภาพร่างกายก็ไม่ดี ต้องฟอกไตที่บ้าน 1 ชั่วโมง ต้องพัก 2 ชั่วโมง ถึงจะออกไปวิ่งไรเดอร์หาเลี้ยงชีพ นอนพักผ่อนก็ไม่เพียงพอ ต้องกลับบ้านมาเจอเพื่อนบ้านแบบนี้ วอนขอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ความช่วยเหลือและเห็นใจตนด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News