สังคม

แห่แจ้งจับอาจารย์เก๊ หลอกเหยื่อแก้กรรม ออกอุบายนำเงิน - ทองใส่ผ้าขาว สุดท้ายหายเกลี้ยง

โดย panisa_p

13 ก.พ. 2565

97 views

วันนี้ (13 กพ. 65) ที่สถานีตำรวจนาตาล อ.นาตาล จ.อุบลราชธานี ชาวบ้านจาก 3 อำเภอ คืออำเภอเขมราฐ อำเภอนาตาลและอำเภอโพธิ์ไทร หลายสิบคนทยอยเดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.สุทธโน นาป่ง พนักงานสอบสวน สภ.นาตาล เพื่อให้ดำเนินคดีกับ นายประวิทย์ อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 94 หมู่ที่ 9 ต.หินเหล็กไฟ อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ ในข้อหาลักทรัพย์


จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายประวิทย์ ได้มาประจำอยู่ที่พักสงฆ์บ้านนาม่วง ต.นาตาล อ.นาตาล จ.อุบลราชธานี ได้ประมาณ 6 เดือนที่ผ่านมา โดยตั้งตนเป็นหมอรักษาทางไสยศาสตร์ ทำพิธีกรรมหลายอย่าง เช่น ทำพิธีรักษาโรค สะเดาะเคราะห์ ทำคุณไสยให้ผัวรักผัวหลง


โดยการทำพิธีกรรมก็จะออกอุบายให้เหยื่อนำเงินสดและทองห่อใส่ผ้าขาวให้เจ้าของเก็บไว้ จนกว่าพระอาจารย์ประวิทย์ จะมาบอกให้เปิด ซึ่งแต่ละคนใช้เวลาไม่เท่ากัน 7 วัน 15 วันหรือ 30 วัน แล้วแต่อาการหนักเบา




ซึ่งเมื่อครบกำหนดปรากฏว่าสิ่งของมีค่าที่ห่อไว้หายไปทุกราย รวมมูลค่าความเสียหาย เป็นเงินสดประมาณ 4 - 5 แสนบาท ทองคำประมาณ 50 – 60 บาท จึงได้พากันเข้าแจ้งความเพื่อดำเนินคดี


นางถวิล อายุ 65 ปี หนึ่งในผู้เสียหาย กล่าวว่า ลูกชายกับลูกสาวของตน ป่วยลักษณะคล้ายผีเข้า มานานเกือบปี พาไปรักษาที่โรงพยาบาล รักษากับหมอธรรมประจำหมู่บ้านหลายครั้ง แต่อาการก็ยังไม่ดีขึ้น จึงพาลูกทั้งสองมาหาอาจารย์ประวิทย์ อยู่ที่พักสงฆ์บ้านนาม่วง โดยอาจารย์บอกว่าถูกของ ถูกผีบ้านผีเมืองเข้าสิงสถิต


อาจารย์ประวิทย์ ให้เอาทองหรือของมีค่า มาห่อใส่ผ้าขาว ตนจึงนำสร้อยและแหวน น้ำหนักรวมกัน 1 บาท มาห่อใส่ผ้าขาว อาจารย์ประวิทย์ยังบอกอีกว่า ถ้ามีเงินสดมาห่อผ้าขาวด้วยยิ่งจะดี จะทำให้อาการป่วยของลูกสาวและลูกชายหายเร็วขึ้น ตนจึงนำเงินสดอีก 22,000 บาท มาห่อใส่ผ้าขาวอีก รวมเป็น 2 ห่อ




โดยห่อทองและเงินสดต่อหน้าญาติ ๆ ที่มาร่วมทำพิธี และให้เอากลับไปไว้บนหิ้งพระที่บ้านของตนเอง จนกว่าอาจารย์จะสั่งให้เปิด ผ่านมาประมาณ 10 วัน ทราบข่าวว่า ญาติของคนที่มารักษากับอาจารย์ประวิทย์หลายคน เปิดห่อผ้าขาว พบว่า เงินสด และทองคำที่ห่อไว้ หายเกลี้ยง ตนจึงตัดสินใจ มาเปิดดูของตนเอง ปรากฏว่า เงินและทอง หายไปหมดเช่นกัน เหลือแต่ขี้ผึ้งก้อนเล็ก ๆ ที่ห่อทองและด้ายสายสิญจน์ที่มัดเงิน


วันนี้ตนกับผู้เสียหายหลายคน จึงมาพบ ร.ต.อ.สุทธโน นาป่ง ร้อยเวรสอบสวน สภ.นาตาล เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ ให้เอาผิดกับนายประวิทย์ ล่าสุด ตำรวจจาก สภ.ชำนิ จ.บุรีรัมย์ นำหมายศาลจังหวัดนางรองเข้าจับกุมนายประวิทย์  อายุ 33 ปี ในข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ไปดำเนินคดีแล้ว


ด้านพระสมนึก กะตะส่าโร ประธานที่พักสงฆ์บ้านนาม่วง เผยว่า ตนก็ถูกนายประวิทย์หลอกเอาเงินไปเช่นกัน โดยนายประวิทย์บอกว่า ได้สั่งซื้อเสาคอนกรีตเสริมเหล็กกับร้านค้าแห่งหนึ่งในพื้นที่ เพื่อนำสร้างศาลาวัด เป็นเงินจำนวน 150,000 บาท อาตมาจึงให้เงินไปจ่ายค่าเสา ปรากฏว่า เงินก็หาย เสาก็ไม่ได้ นายประวิทย์ก็หายออกจากวัดไป อยากให้เจ้าหน้าที่ดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

คุณอาจสนใจ

Related News