สังคม

สุดทน! คนขับรถตู้นำเที่ยวแจ้งความถูกกลุ่มคนรีดไถเงินที่ด่านพรมแดนเบตง

โดย gamonthip_s

3 พ.ค. 2567

1K views

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 2 พ.ค.67 ที่สถานีตำรวจภูธรเบตง อ.เบตง จ.ยะลา นายอนันต์ อายุ 59 ปี คนขับรถตู้นำเที่ยว พร้อมเพื่อนอีก 2 คน ซึ่งมีอาชีพขับรถตู้นำเที่ยวเช่นกัน ได้เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.บัณฑิต ประเสริฐ พนักงานสอบสวน สภ.เบตง ว่า เมื่อวันที่ 1 พ.ค. ที่ผ่านมา ได้มีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียติดต่อให้นำเที่ยวในพื้นที่อำเภอเบตง ขณะที่ตนขับรถถึงบริเวณด่านตรวจคนเข้าเมืองเบตง ได้มีชายไม่ทราบชื่อจำนวน 2 คน เดินเข้ามาหา และเรียกเก็บเงินค่าผ่านทางจำนวน 300 บาท โดยแสดงท่าทางขึงขัง ตนเกรงจะไม่ปลอดภัย จึงต้องยอมจ่ายเงินไป



รายที่สอง น.ส.วิไลวรรณ อายุ 58 ปี ซึ่งมีอาชีพขับรถตู้ ได้รับนักท่องเที่ยวมาจากรัฐปีนัง ประเทศมาเลเซีย เดินทางมาอำเภอเบตง วันเดียวกัน เมื่อถึงด่านตรวจคนเข้าเมืองเบตง ได้มีกลุ่มชายเดินเข้ามาหา และมีชายคนหนึ่งเคาะกระจกรถ แล้วถามว่าพาแขกมาจากไหน ก่อนที่จะเรียกเก็บเงินค่าผ่านทางจำนวน 20 ริงกิตมาเลเซีย ซึ่งตอนแรกก็ไม่ยอมจ่ายให้ แต่เมื่อมองดูท่าทางกลุ่มชายเหล่านี้ เกรงว่าจะทำร้ายตน และนักท่องเที่ยวที่มาด้วย จึงต้องยอมจ่ายเงินให้



อีกราย นายณัฐดนัย อายุ 57 ปี ได้เข้าแจ้งความว่า เมื่อวันที่ 22 เม.ย. ที่ผ่านมา ได้ไปรับนักท่องเที่ยวจากรัฐปีนัง ประเทศมาเลเซีย เมื่อเดินทางมาถึงด่านตรวจคนเข้าเมืองเบตง ได้มีกลุ่มชายมาเรียกเก็บเงินจำนวน 20 ริงกิต โดยบอกว่าเป็นค่าผ่านทาง ค่าสัมปทาน ในขณะที่ผู้เสียหายให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน นายอมร ชุมช่วย นายอำเภอเบตง พ.ต.อ.จิรวัฒน์ ดูดิง ผกก สภ.เบตง ก็ได้เดินทางมาฟัง พร้อมพูดคุยสอบถามกับกลุ่มผู้เสียหาย เพราะก่อนหน้านี้ได้มีคลิป ชายเรียกเก็บเงินคนขับรถตู้นำเที่ยว ที่ด่านพรมแดนเบตง และมีการโต้เถียงกัน แชร์ไปตามกลุ่มไลน์ ของคนในพื้นที่อำเภอเบตง ทำให้ภาพพจน์การท่องเที่ยวของอำเภอเบตงเสียหายเป็นอย่างมาก



นายอมร ชุมช่วย นายอำเภอเบตง กล่าวว่า หลังจากมีคลิปแชร์ในกลุ่มไลน์ต่าง ๆ ตนก็ได้สืบหาข้อมูล และสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งช่วยกันแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วน เพราะเหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความหวาดกลัวให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย และสร้างความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของอำเภอเบตง หากผู้ประกอบการรถตู้ที่เคยถูกกลุ่มคนเหล่านี้ ข่มขู่ รีดไถ เรียกเก็บเงิน ก็ให้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ ที่ สภ.เบตง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ดำเนินการจับกุมดำเนินคดีตามกฎหมาย



ด้าน พ.ต.อ.จิรวัฒน์ ดูดิง ผกก สภ.เบตง กล่าวว่า สำหรับปัญหาเรื่องนี้ ทราบว่าเคยเกิดขึ้นมาแล้ว ก่อนที่ตนจะมาเป็นผู้กำกับ สำหรับกรณีนี้เข้าข่ายกรรโชกทรัพย์ เมื่อเกิดปัญหาขึ้นในยุคที่ตนเป็นผกก.สภ.เบตง ตนก็จะบังคับใช้กฎหมายอย่างเด็ดขาด เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก

คุณอาจสนใจ

Related News