สังคม

เจ้าของแทบช็อก! งูเหลือมยาวกว่า 3 เมตร ซุกตัวในห้องเครื่องรถยนต์

โดย panisa_p

12 ก.พ. 2565

175 views

วันที่ 12 ก.พ. 65 เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยจังหวัดอ่างทอง ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจับงูเหลือมตัวขนาดใหญ่แอบซุกซ่อนอยู่ในห้องเครื่องรถยนต์เก๋ง จอดอยู่ที่บริเวณ ลานวัดพายทอง ตำบลสายทอง อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง


จึงพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าไปตรวจสอบพร้อมให้การช่วยเหลือ พบรถยนต์เก๋งโตโยต้า สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน กข 8457 อ่างทอง จอดเปิดฝากระโปรงห้องเครื่องยนต์ อยู่ที่บริเวณกลางลานวัด


จาการสอบถาม นางสุนันทา เกตุประทุม อายุ 33 ปี เจ้าของรถยนต์ เล่าให้ฟังว่า ตนเองพร้อมครอบครัวได้มาททำบุญให้พ่อและจอดรถยนต์ไว้ที่บริเวณลานวัดตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา และจอดค้างคืน ในตอนเช้าได้เปิดฝากระโปรงรถยนต์ เพื่อทำการตรวจเช็คความเรียบร้อยของเครื่องยนต์ ก่อนเดินทางกลับ และได้พบงูเหลือมตัวขนาดใหญ่ยาวกว่า 3 เมตร นอนขดตัวอยู่บนในของเครื่องยนต์


จึงแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยจับออกไปโดยตนเองมีความเชื่อว่าเจ้างูเหลือมตัวใหญ่ขนาดนี้ เข้ามาซุกในห้องเครื่องรถยนต์เป็นการบอกใบ้ให้โชค เตรียมนำหมายเลขทะเบียนรถยนต์ไปเสี่ยงดวง


ซึ่งทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ทำการตรวจสอบ พบว่าเป็นงูเหลือมตัวขนาดใหญ่ที่มีความดุร้ายพยามฉกสู้กับเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่ใช้บ่วงคลองคองู และเลื้อยหนีลงไปยังห้องเครื่องยนต์ด้านล่างแล้วให้หางพันไว้กับอย่างแน่นหนากับจุดต่าง ๆ ภายในเครื่องยนต์


ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยพยามดึงแต่ไม่สามารถดึงออกมาได้ เนื่องจากกลัวว่าเครื่องยนต์จะได้รับความเสียหายและพยามไล่ไห้ออกจากเครื่องอยู่นานแต่ไม่เป็นผล จึงใช้ไม้ตาย นำน้ำมันเบนซินใส่ขวด แล้วราดไปที่ตัวงูเหลือม ได้ผลทันใจ


เพียงครู่เดียวเจ้างูเหลือมก็เลื้อยออกมาจากห้องเครื่องรถยนต์ให้จับได้อย่างละม่อม คาดคงแสบร้อนผิวหนัง จึงจับใส่กระสอบปุ๋ยนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติห่างไกลบ้านเรือนประชาชนต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News