สังคม

กักตัวตำรวจ ครึ่งโรงพักหลังร่วมงานแต่งติดโควิด

โดย onjira_n

7 ก.พ. 2565

621 views

วันที่ 07 กุมภาพันธ์ 2565 มีการ ประกาศแจ้ง จากสถานีตำรวจภูธรเมืองลำปาง โดย พันตำรวจเอก ศราวุธ วะเท ผู้กำกับการตำรวจภูธรเมืองลำปาง ประกาศให้ จนท ตำรวจงานจราจร ในสังกัด สภเมือง ลำปาง จำนวน 18 นาย เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรลำปาง มีทั้ง นาย ตำรวจ สัญญาบัตร และตำรวจชั้นประทวน ให้ กักตัว อยู่ในบ้านพัก ของ โรงพัก หลังจากมีความเสี่ยงสูง อาจจะจิดเชื้อโควิด -19 เพราะว่าทั้งหมด มีการเดินทาง และ ได้ มีการไป ร่วมงานงานแต่งงาน ของนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ ระดับผุ้บังคับบัญชา ที่จังหวัดหนองคาย และกลับมามีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ติดเชื้อ โควิดจำนวน 2 ราย โดย มีกลุ่มเสี่ยงสูง 18 นาย



โดยคำสั่งนี้สั่งให้ที่ตำรวจนั้น กักตัวเองอยู่บริเวณที่พักอาศัยของตนเองเป็นเวลา 7 วัน และเริ่มตั้งแต่วันที่ 3 กุมภาพันธ์ไปถึง 9 กุมภาพันธ์ 2565 ซึ่งคำสั่งดังกล่าวนั้นให้ กัก ตัวอยู่บริเวณในเฉพาะบ้านพักของตัวเองห้ามออกนอกบ้านพักเป็นอันขาด และ ให้ดูแลตนเองกับครอบครัวเพื่อไม่ให้ออกนอกบริเวณบ้านพัก เพื่อสังเกตอาการและเฝ้าระวังการติดต่อของโรคดังกล่าวและหากมีข้อสงสัยให้เดินทางไปตรวจหาเชื้อ โควิด-19 ได้ แต่ต้องแจ้งให้ ผู้ บังคับบัญชาทราบ อย่างไรก็ตาม จาก เหตุกาณ์ ดังกล่าวนั้นทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรเมืองลำปาง ที่ปฏิบัติงานในพื้นที่นั้นต้องหยุดกับปฏิบัติงาน และทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรที่ เหลือต้องปฏิบัติงานแทน ตาม จุด หน้าโรงเรียนตามถนนต่างๆ แทน อย่างไรก็ตามสถานการณ์โรค โควิช 19 ในจังหวัด


ลำปางวันนี้ พบ ว่ายังคงมีผู้ป่วยเพิ่มขึ้นต่อเนื่องจำนวน 79 ราย พบผู้ติดเชื้อจากการตรวจห้อง ปฎิบัติการ จำนวน 16 ราย ตรวจด้วย ATK เข้าข่าย 63 ราย รวมผู้ป่วยสะสมทั้งหมด 2,7 58 ราย




คุณอาจสนใจ

Related News