ต่างประเทศ

'เหอหนาน' มีผู้ติดโควิดแล้ว 89% หลังยกเลิกมาตรการเพียง 1 เดือน

โดย panwilai_c

9 ม.ค. 2566

51 views

หลังจากที่จีนค่อยๆยกเลิกมาตรการนโยบายโควิดเป็นศูนย์ ไปได้เพียง 1 เดือน และเปิดประเทศอย่างเต็มที่ไปเมื่อวานนี้ ที่มณฑลเหอหนาน มีรายงานว่า ประชาชนที่นั่นติดโควิดไปแล้วเกือบร้อยละ 90



ข้อมูลดังกล่าวถูกเผยแพร่มาจาก นายกัน กวนเฉิง (Kan Quancheng) ผู้อำนวยการคณะกรรมาธิการสาธารณสุขของมณฑลเหอหนาน ซึ่งเขาระบุว่า จนถึงวันที่ 6 มกราคมที่ผ่านมา อัตราการติดเชื้อโควิด นายน์ทีนในมณฑลอยู่ที่ร้อยละ 89



ปัจจุบัน เหอหนาน ซึ่งเป็นมณฑลที่มีประชากรมากที่สุดเป็นอันดับ 3 ของประเทศ มีประชากรอาศัยอยู่ 99 ล้าน 4 แสนคน นั่นหมายความว่า ขณะนี้ มณฑลแห่งนี้ น่าจะมีคนติดโควิดไปแล้วประมาณ 88 ล้าน 5 แสนคน



ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19ที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างน่าตกใจ เกิดขึ้นหลังจากที่จีนยกเลิกนโยบายโควิดเป็นศูนย์ ไปได้เพียง 1 เดือน และเปิดพรมแดนอย่างเป็นทางการเมื่อวานนี้ (8 ม.ค. 66)



อย่างไรก็ตาม คาดการณ์ว่าจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด นายน์ทีนในจีน จะเพิ่มสูงขึ้นอีกในช่วงเทศกาลตรุษจีน ที่ผู้คนหลายล้านจะพากันเดินทางออกไปท่องเที่ยว และพบปะครอบครัว



ทั้งนี้ ตัวเลขจากทางการจีน ระบุว่าเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา พบว่าตั้งแต่ที่จีนผ่อนคลายมาตรการควบคุมโควิด เมื่อต้นเดือนธันวาคม พบผู้ติดเชื้อเพิ่มเพียง 120,000 คน และเสียชีวิต 30 คน


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/fOEYy9IzMnY

คุณอาจสนใจ

Related News