สังคม

นักท่องเที่ยวสุดว้าว! วาฬบรูด้า 3 ตัว อวดโฉมโผล่เล่นน้ำเขตหมู่เกาะอ่างทอง

โดย panisa_p

26 ม.ค. 2565

28 views

เมื่อช่วงสายวันที่ 26 มกราคม 2565 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก น.ส.นิฏฐาน นาคเพชรพูล เจ้าของบริษัทวาทินีโบ๊ทชาร์เตอร์ เปิดเผยว่า ระหว่างที่เรือสปีดโบ๊ตนำนักท่องเที่ยวชาวไทย ออกเดินทางจากท่าเรือบ้านบ่อผุด มุ่งหน้าไปยังอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง ขณะที่เรือกำลังเข้าเขตอุทยาน พบฝูงวาฬบรูด้า 3 ตัว ออกมาดำผุดดำว่าย เพื่อหาอาหาร ต่อสายตานักท่องเที่ยว ทำให้นักท่องเที่ยวที่อยู่บนเรือ ต่างพากันกรีดร้องด้วยความตื่นเต้น




ตนจึงได้แจ้งให้กัปตันเรือ ชะลอความเร็วเรือลง พร้อมให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัส และถ่ายภาพวาฬบรูด้าทั้ง 3 ตัวไว้เป็นที่ระลึก ขณะที่วาฬบรูด้าได้เล่นน้ำ เข้ามาใกล้บริเวณเรือ ทำให้นักท่องเที่ยวได้เห็นบรูด้ากันแบบจะจะ กว่า 10 นาที ก่อนจะดำน้ำหายไป ซึ่งนักท่องเที่ยวที่อยู่บนเรือต่างบอกว่า ไม่เคยมีทริปไหนที่วิเศษเท่าทริปนี้ตั้งแต่เคยนั่งเรือมา




ด้านนายณัฐวัฒน์ นุ้ยศรีราม หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง เปิดเผยว่า การที่วาฬบรูด้าฝูงนี้ มาหากินที่ใกล้อุทยานแห่งใกล้หมู่เกาะอ่างทอง เป็นตัวบ่งชี้วัดให้เห็นถึงความสมบูรณ์ของธรรมชาติใต้ท้องทะเลได้เป็นอย่างงดี โดยบรูด้าฝูงนี้ มีด้วยกัน 3 ตัว จะออกมาหาอาหารกินในช่วงเช้าทุกวัน



คุณอาจสนใจ

Related News