สังคม

ญาติเศร้า! พบแล้วร่างน.ศ.จมทะเล ถูกคลื่นซัดดับเกยหาดห่าง 2 กม.

โดย taweelap_b

1 ส.ค. 2566

1.4K views

กรณีกลุ่มนักท่องเที่ยว จำนวน 6 คน ลงเล่นน้ำบริเวณชายหาดปากเมง ซึ่งมีคลื่นสูงประมาณ 2-3 เมตร ในช่วงบ่ายของวันที่ 31 ก.ค.66 ที่ผ่านมา ทำให้นายธีระเทพ อายุ 15 ปี นักเรียนชั้น ม.3 รร.แห่งหนึ่งใน อ.เมืองตรัง จมน้ำหลังจากถูกคลื่นซัด ทำให้นายณัฐภูมิ อายุ 20 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 1 คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ จ.นครศรีธรรมราช เป็น 1 ในกลุ่มดังกล่าว รีบว่ายน้ำเข้าไปช่วยเหลือ ซึ่งทั้งคู่มีศักดิ์เป็นลูกพี่ลูกน้องกัน ก่อนชาวบ้านจะช่วยชีวิตนายธีระเทพ ได้ทันเวลา แต่นายณัฐภูมิ จมหายไปในทะเล


ล่าสุดวันที่ 1 ส.ค. 66 เวลา 06.00 น. นายพริษฐ์ นราสฤษฏ์กุล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม นายยงยุทธ สักหลัด ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 6 บ้านหาดยาว ต.เกาะลิบง อ.กันตัง รับแจ้งพบร่างนายณัฐภูมิ บริเวณหัวแหลมหาด ทางเข้าปากร่อง ท่าเรือหาดยาว หมู่ที่ 6 ห่างจากจุดสูญหายประมาณ 2 กม. จึงรีบรุดไปตรวจสอบ พร้อมประสานพนักงานสอบสวน สภ.กันตังและเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง


ทั้งนี้ จุดพบศพเป็นชายหาดหลังเขากระโดงฉลาม ที่ชาวบ้านเรียกกันว่าหัวแหลมหาด ร่างของนายณัฐภูมิ นอนเสียชีวิตคว่ำหน้าสวมเสื้อสีลายทางดำ‐ขาว กางเกงขาสั้นสีดำ ตรวจสอบสภาพศพไม่พบบาดแผลตามร่างกายแต่อย่างใด ก่อนนำร่างส่ง รพ.กันตัง ท่ามกลางพ่อแม่ญาติพี่น้องรองไห้ระงม ที่ต่างเฝ้ารออย่างมีความหวังอยู่ตลอดทั้งคืน


นายยงยุทธ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 กล่าวว่า ตลอดช่วงค่ำจนถึงกลางดึกที่ผ่านมาทางอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม ตำรวจน้ำ ตำรวจสภ.กันตัง ชาวบ้านได้ช่วยกันออกหาทั้งตามชายหาดและออกเรือในทะเลก่อนยุติค้นหาในช่วงดึก จุดที่พบห่างจากจุดเล่นน้ำประมาณ 2 กม. เหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น จากการพูดคุยกับแม่ของนายณัฐภูมิ ก็เล่าให้ฟังว่า ในวันพระวันนี้ลูกชายได้ชวนไปทำบุญที่วัดในวันพระใหญ่ แม่ก็บอกว่ากลับจากทะเลค่อยไปวัดกัน แต่ก็มาเกิดเหตุสลดนี้ก่อน


ขณะที่นายพริษฐ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่อุทยานฯ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว ระดมกำลังออกค้นหา พร้อมพูดคุยกับผู้นำชุมชนและญาติผู้สูญหาย จนมารับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบน้องเป็นศพ ก่อนจะเร่งเข้าที่เกิดเหตุ ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่อุทยานฯได้ออกประชาสัมพันธ์และได้ประกาศในพื้นที่ธงแดงห้ามลงเล่นน้ำ นักท่องเที่ยวจะต้องอยู่ภายใต้การปฎิบัติอย่างเข้มงวด


อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา บรรดาพ่อแม่ของผู้สูญหายได้ไปบนบานศาลกล่าวกับ "โต๊ะสีหะหยา" ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในพื้นที่ที่ชาวบ้านในพื้นที่เคารพนับถือในเรื่องของทางทะเล ขอให้เปิดทางและช่วยเหลือให้พบตัวผู้สูญหายโดยเร็ว กระทั่งมาพบร่างเกยหาดในช่วงเช้าวันนี้ สำหรับพื้นที่หาดยาวเป็นลักษณะเป็นแอ่งกระทะ ด้านบนคลื่นพัดเข้าฝั่งแต่น้ำด้านล่างไหลแรงพัดลงไปในทะเล มีผู้ประสบเหตุจมน้ำเสียชีวิตเกือบจะทุกปี ช่วงหน้ามรสุมคลื่นลมแรงก็มีการปักธงแดงเตือนตลอด หลังจากนี้ก็ต้องประชุมหาแนวทางร่วมกับอุทยานฯ หาดเจ้าไหม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหาทางแจ้งเตือนนักท่องเที่ยวอีกครั้ง

คุณอาจสนใจ

Related News