ข่าวโซเชียล

ตา 70 ฝันที่เป็นจริง ขี่ซาเล้งจากอุบลฯถึงตราดแล้ว ได้เล่นน้ำทะเลสมใจ

โดย attayuth_b

9 มี.ค. 2567

183 views

จากกรณีพบคุณตาท่านหนึ่งนอนอยู่บนรถซาเล้ง จอดตรงหน้าร้านสะดวกซื้อในปั๊มน้ำมันปตท. ก่อนถึงสี่แยกไฟแดง อ.สังขะ จ.สุรินทร์ ที่ท้ายรถมีถุงขนาดใหญ่ใส่ขวดพลาสติกกับกระป๋องเครื่องดื่ม และที่สะดุดตาคือมีป้ายที่เขียนด้วยลายมือมีข้อความว่า “ผู้เฒ่าเลาะเก็บขยะสัญจร จากน้ำยืนอุบล ถึง จ.ตราด เด้อครับ ทราบชื่อคือนายหลอย ทาพิลา อายุ 70 ปี เป็นชาว ต.บุเปือย อ.น้ำยืน จ.อุบลราชธานี

โดยนายหลอย กล่าวว่า ปัจจุบันอาศัยอยู่คนเดียวเพราะเลิกรากับภรรยานานหลายปีแล้ว ส่วนลูกๆก็แยกย้ายกันไปมีครอบครัวหมด ที่บ้านคุณตาไม่มีที่ทางทำกิน ต้องอาศัยเก็บขวด เก็บของเก่าตามถังขยะ และตามข้างทางขายเลี้ยงชีพ จะไปรับจ้างใครก็ไม่ไหวเพราะอายุเยอะแล้ว

วันนี้ที่ตัดสินใจออกเดินทางมาถึงที่ อ.สังขะ จ.สุรินทร์ เพราะมีเป้าหมายว่าจะเดินทางไป จ.ตราด เพราะอยากเห็นทะเลและเกาะช้าง ตั้งแต่เกิดมาไม่เคยเห็นน้ำทะเล คิดว่าครั้งหนึ่งในชีวิตก็อยากจะเห็นทะเลกับเขาสักครั้ง จึงได้ตัดสินใจขี่รถซาเล้งคู่ใจออกเดินทางทันที

โดยออกจากบ้านมาตั้งแต่วันที่ 3 มี.ค. ที่ผ่านมา มีเงินติดตัวมา 200 บาท อาศัยเก็บของเก่าตามข้างทางขาย พอได้เติมน้ำมันไปเรื่อยๆ ค่ำไหนก็นอนนั่น โดยจะเน้นนอนตามปั๊มน้ำมัน เพราะมีน้ำให้อาบ มีแสงสว่างไม่น่ากลัว ส่วนอาหารการกินก็ซื้อบ้าง มีคนสงสารเขาก็ให้บ้าง บางทีก็อาศัยข้าววัดบ้าง คิดว่าสักวันก็น่าจะถึงเป้าหมายที่ตั้งใจไว้ แต่ที่กังวลใจอยู่บ้างก็คือเรื่องรถซาเล้งคู่ใจ ไม่รู้ว่าจะงอแงตามทางหรือไม่ แต่ก็จะพยายามไปเรื่อยๆจนกว่าจะถึงจุดหมาย ที่ครั้งหนึ่งในชีวิตต้องไปให้เห็นกับตาให้ได้

ความคืบหน้า เมื่อเย็นที่ผ่านมา (8 มี.ค.) นายหลอย เดินทางมาถึงจังหวัดตราดแล้ว โดยแวะพักที่ปั๊มน้ำมัน ปตท.แสนตุ้ง ต.แสนตุ้ง อ.เขาสมิง จ.ตราด ท่ามกลางความสนใจของชาวตราด ออกมาพูดคุย ซักถาม และมอบเงินให้ ขณะเดียวกันมีผู้ใจบุญพานายหลอย ไปเลี้ยงอาหารเย็นที่ร้านอาหารในตำบลแสนตุ้งด้วย

ขณะที่นายสักสิฎฐ์ มุ่งการ คณะกรรมการสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจ.ตราด และเป็นผู้ประกอบการท่องเที่ยวเกาะช้าง มาแวะพบนายหลอย พร้อมทั้งเตรียมดำเนินการเปลี่ยนยางนอก ยางในรถซาเล้งแบบยกชุด พร้อมถ่ายน้ำมันเครื่องให้ใหม่ทั้งหมด และยังประสานงานกับทีมงานในการพานายหลอยเดินทางไปท่องเที่ยวเกาะช้าง โดยจะให้ไปพักค้างในโรงแรมที่เกาะช้าง ก่อนพาท่องเที่ยวทะเลเกาะช้าง

หลังจากนั้นก็จะพานายหลอย เดินทางไปท่องเที่ยวพักค้างที่เกาะกูดด้วย โดยบอกว่านายหลอยเสมือนเป็นทูตทางวัฒนธรรมการท่องเที่ยว ที่ใฝ่ฝันเห็นทะเลเกาะช้าง ทะเลตราด ทำให้ผู้คนอีกจำนวนมากที่ยังไม่เคยมาเที่ยวทะเลตราด เที่ยวเกาะช้าง พากันตื่นตัวอยากมาเที่ยวตามความใฝ่ฝันของนายหลอยไปด้วย

วันนี้ทั้งสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจ.ตราด รวมทั้งชาวตราด จึงยินดีต้อนรับนายหลอย พร้อมทั้งพากันมาให้ความช่วยเหลือ มอบเงินและอาหารให้นายหลอย ทำให้นายหลอยซาบซึ้งน้ำตาคลอเบ้าไปเลย

นายหลอย บอกว่าตนเองเดินทางมา 5 วัน ตลอดเส้นทางจะแวะนอนพักตามปั๊มน้ำมันมาถึงตราดซึ้งน้ำใจคนตราดมาก คนตราดน้ำใจดี อัธยาศัยดี น่ารัก และประทับใจ อากาศที่ตราดก็ดี อาหารอร่อยทำให้ตนรักและซาบซึ้งน้ำใจคนตราดมาก จึงอยากให้ผู้คนเดินทางมาท่องเที่ยวเมืองตราดเหมือนที่ตนเพิ่งเดินทางมาถึงในครั้งนี้ จึงต้องขอขอบคุณความมีน้ำใจของคนตราดที่ไม่รังเกียจ แถมเอาใจใส่ดูแลตนอย่างดีในครั้งนี้

ขณะที่ในวันนี้ (9 มี.ค.) เพจตราดทีวี รายงานว่า นายหลอยวัย 70 ปีได้ลงเรือเฟอร์รี่แล้ว มุ่งสู่เกาะช้าง โดยกิจกรรมวันนี้สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดตราด เป็นเจ้าภาพพาเที่ยว ซึ่งเมื่อมาถึง นายหลอยได้ลงไปเล่นน้ำทะเล พร้อมบอกว่า ถ้าขี่ซาเล้งคงไม่ได้ข้ามเกาะ ไม่ได้เล่นน้ำ แต่ขอแค่ได้เห็น ตอนนี้ได้เห็นเกาะช้าง ได้เล่นน้ำทะเล ได้ชิมน้ำทะเล ขอบคุณทุกส่วนที่ช่วยเหลือในมีวันนี้ ก่อนจะทิ้งท้ายว่า “น้ำทะเลโคตรเค็มเลย”

คุณอาจสนใจ

Related News