สังคม

ม็อบผู้ปกครองโวย เลิกบังคับใส่หน้ากาก-ตรวจ ATK เด็ก ทนเห็นลูกเจ็บไม่ได้ ชี้โควิด ไม่ได้ติดแล้วเป็นซอมบี้

โดย thichaphat_d

19 ม.ค. 2565

280 views

กลุ่มผู้ปกครองจำนวนหนึ่ง รวมตัวหน้ากระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เพื่อเรียกร้องให้ยกเลิกการตรวจโควิด-19 ด้วยชุดตรวจ ATK  และการบังคับสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า ในนักเรียน โดยมีการชูป้าย เช่น

ตรวจ ATK ทุกอาทิตย์สิ้นเปลืองโดยใช่เหตุ , ลูกต้องตรวจ ATK ลูกเจ็บแม่ก็เจ็บ , หยุดบังคับตรวจ ATK , ทำโควิดเป็นโรคประจำถิ่น ป่วยก็รักษา ไม่ป่วยก็ไม่ต้องตรวจ , หากลูกคุณโดนบังคับตรวจ ATK ทุกอาทิตย์คุณจะรู้สึกยังไง เป็นต้น

ตัวแทนผู้ปกครองเผยว่า ลูกหลานต้องทนเจ็บจากการแยงจมูกตรวจ ATK เราเป็นพ่อแม่ เมื่อลูกเจ็บเราก็เจ็บ อีกทั้งยังสิ้นเปลืองโดยใช่เหตุ ขณะเดียวกันการสวมหน้ากากอนามัยไม่ควรบังคับ ควรให้เป็นความสมัครใจใครอยากสวมก็สวม

การติดโควิด ไม่ได้ติดแล้วเป็นซอมบี้ ไม่ต้องกลัวว่าติดแล้วจะร้ายแรงเหลือเกิน ยิ่งโอมิครอนยิ่งไม่ร้ายแรง ยังมีโรคอื่นๆที่เป็นสาเหตุการตายมากว่าโควิดอีกเยอะ จึงอยากให้สื่อช่วยเป็นกระบอกเสียงให้พวกเราและเด็กทั่วประเทศด้วย

ต่อมา นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า ในกลุ่มนักเรียนนั้น ยังมีความจำเป็นที่จะต้องตรวจคัดกรองก่อนแม้ว่า ในกลุ่มเด็กการติดเชื้อจะไม่มีอาการป่วยรุนแรงแต่ก็ยังเป็นกลุ่มเสี่ยงที่สามารถแพร่เชื้อได้ ยังต้องให้ความสำคัญ

ทั้งนี้ในต้นเดือนกุมภาพันธ์ทางกระทรวงสาธารณสุขจะเร่งระดมฉีดวัคซีนให้กับกลุ่มเด็ก ให้คลอบคลุม แต่ทั้งนี้ก็เป็นไปตามความสมัครใจของผู้ปกครองและเด็กซึ่งอยากจะขอให้เข้ารับวัคซีนเพราะวัคซีนมีประโยชน์มากกว่าโทษ



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/sXq0SIQUy4c

คุณอาจสนใจ