ต่างประเทศ

เกาหลีใต้ เริ่มแล้ว! ถอดหน้ากากนอกอาคาร เริ่ม 2 พ.ค.65

โดย thichaphat_d

29 เม.ย. 2565

165 views

เกาหลีใต้ เลิกบังคับสวมหน้ากากนอกอาคาร ตั้งแต่วันที่ 2 พ.ค.นี้ หลังสถานการณ์โควิด-19 มีแนวโน้มลดลง แต่ยังให้สวมหน้ากากหากมีการรวมตัวตั้งแต่ 50 คนขึ้นไป

นายกรัฐมนตรีคิม โบกยอม (Kim Boo-kyum) ของเกาหลีใต้ ประกาศในวันนี้ (29 เม.ย.65) ว่า เกาหลีใต้เข้าสู่ขั้นตอนสุดท้ายในการผ่อนปรนกฏการควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19 ของประเทศแล้ว เพื่อที่จะได้เรียนรู้กับการอยู่ร่วมกับโควิดโอมิครอนได้ โดยเกาหลีใต้จะยกเลิกคำสั่งบังคับเรื่องการสวมใส่หน้ากากนอกอาคาร ตั้งแต่วันที่ 2 พ.ค.2565

อย่างไรก็ตามประชาชนยังคงต้องสวมใส่หน้ากากในที่ที่มีคนอยู่รวมกัน 50 คนขึ้นไป อย่างเช่น งานชุมนุมต่างๆ คอนเสิร์ต หรือสนามกีฬา

ทั้งนี้เกาหลีใต้เริ่มผ่อนปรนกฏระเบียบการป้องกันการแพร่ระบาดตั้งแต่สองสัปดาห์ก่อนหน้านี้แล้ว โดยเฉพาะคำสั่งเคอร์ฟิวหลังเที่ยงคืน กับธุรกิจร้านอาหารและธุรกิจอื่นๆเมื่อวันที่ 18 เมษายนที่ผ่านมา

สถานการณ์โควิด-19 ในเกาหลีใต้ขณะนี้เริ่มดีขึ้น ผู้ติดเชื้อรายใหม่รายวันโดยเฉลี่ยอยู่ต่ำกว่า 100,000 คน หลังจากทีสถานการณ์รุนแรงที่สุดช่วงกลางเดือนมีนาคมที่ผู้ติดเชื้อรายวันมากกว่า 620,000 คน

เกาหลีใต้สามารถควบคุมและลดจำนวนการเสียชีวิต รวมไปถึงผู้ป่วยอาการวิกฤตด้วยการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนให้มากขึ้น ขณะเดียวกันมาตรการตรวจสอบและการกักตัวที่เข้มงวด ทำให้เกาหลีใต้ประสบความสำเร็จในการควบคุมโรคได้

จากข้อมูลของสำนักงานควบคุมและป้องกันโรคของเกาหลีใต้ระบุว่า เกือบร้อยละ 87 ของประชากร 52 ล้านคนของประเทศ ได้รับการฉีดวัคซีนครบโดสแล้ว โดยร้อยละ 65 ได้รับวัคซีนกระตุ้นแล้ว

เกาหลีใต้เริ่มมีคำสั่งบังคับให้ประชาชนสวมใส่หน้ากากตั้งแต่เดือนตุลาคมปี 2020 ถ้าใครไม่สวมใส่หน้ากากเมื่ออยู่นอกอาคาร หรือกลางแจ้ง จะถูกปรับเป็นเงิน





คุณอาจสนใจ

Related News