สังคม

ผู้ปกครองปิดถนนประท้วง ค้านปล่อยตัวมือซุ่มยิงโรงเรียนที่ระนอง หวั่นลูกหลานไม่ปลอดภัย

โดย petchpawee_k

3 ธ.ค. 2565

1.5K views

ผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งนับร้อยคน รวมตัวกันประท้วงเพื่อคัดค้านการปล่อยตัวมือซุ่มยิงโรงเรียน ที่คาดว่าได้รับการประกันตัวและจะถูกปล่อยตัวในช่วงค่ำคืนนี้


วานนี้ (วันที่ 2 พ.ย.) เมื่อเวลา 19.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หน้าเรือนจำจังหวัดระนอง มีผู้ปกครองจำนวนกว่า 100 คน มารวมตัวเพื่อคัดค้านการปล่อยตัวของผู้ต้องหามือซุ่มยิงโรงเรียนเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งถูกกล่าวโทษใน 2 ข้อหาคือ การครอบครองอาวุธปืนยาวอัดลม และทำให้ผู้อื่นตกใจ ซึ่งเป็นข้อกล่าวหาซึ่งมีน้ำหนักเบา ทางทนายได้ยื่นขอประกันตัวมือซุ่มยิง

พอทางผู้ปกครองนักเรียนที่ทราบข่าว ต่างเข้ามารวมตัวกันเต็มหน้าบริเวณปากทางเข้าเรือนจำระนองพร้อมด้วยความกังวล ถ้าเกิดการมีการปล่อยตัวผู้ต้องหารายนี้ออกไป จะทำให้เกิดความไม่ปลอดภัยและความกังวลต่อผู้ปกครอง

โดยผู้ปกครองบางราย กล่าวว่า หากผู้ต้องหารายนี้ได้ถูกประกันตัวออกไปในช่วงค่ำคืนนี้จริง ในวันจันทร์นี้ก็จะไม่ให้บุตรหลานไปเรียนที่โรงเรียนดังกล่าว


ซึ่งขณะนี้กำลังเจ้าที่หน่วยกู้ภัยได้เข้ามาดูความเรียบร้อยหวั่นเกิดเหตุบานปลาย ซึ่งขณะนี้ทุกคนต่างปักหลักรอ และคาดว่าจะมีจำนวนผู้ครองนักเรียนเข้ามาร่วมในการชุมนุมคัดค้านการปล่อยตัวของผู้ต้องหาที่หน้าเรือนจำจังหวัดระนอง


ต่อมาเวลา 20.00 น. ผบ.เรือนจำ ออกมาพูดคุยกับผู้ปกครองเด็ก โดยบอกว่า ทางเรือนจำต้องปฏิบัติตามคำสั่งศาล คือ ต้องปล่อยตัวออกจากที่คุมขัง ส่วนผู้ก่อเหตุจะออกจากเรือนจำไปได้หรือไม่นั้นก็ขึ้นอยู่กับสถานการณ์หน้าเรือนจำ ในขณะที่มีผู้ปกครองเด็กมารวมตัวกันมากขึ้นกว่า 300 คนจนล้นออกไปบนถนน และขอตรวจสอบรถทุกคันที่วิ่งออกจากเรือนจำ เพราะเกรงจะมีผู้ก่อเหตุแอบอยู่ในรถ


ต่อมาได้มีผู้ที่พยายามมาพูดคุยกับผู้ปกครองเด็ก ถึงเหตุผลที่ศาลอุทธรณ์ให้ประกันตัว แต่ผู้ปกครองเด็กทราบว่าเป็นทนายของผู้ก่อเหตุ ทั้งหมดจึงไม่ยอมคุยด้วย โดยยืนยันว่าจะปักหลักกันอยู่ที่หน้าเรือนจำ จะไม่ยอมให้ผู้ก่อเหตุออกไปจากเรือนจำ และเริ่มมีการร่วมลงชื่อเพื่อคัดค้านการประกันตัว


ผู้ปกครองของเด็กยังคงปักหลักอยู่ที่หน้าเรือนจำ โดยมีข่าวว่าทางรองผู้ว่าราชการจังหวัดและผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดจะเดินทางมาที่หน้าเรือนจำ ในขณะที่กำลังของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปกครอง ทหาร และ อส. เพิ่มจำนวนมากขึ้น คาดจะมีการคุ้มกันให้ผู้ต้องหาออกจากหน้าเรือนจำ


จนกระทั่ง 23.00 น.ผู้ปกครองเริ่มไม่พอใจ และไม่มีผู้ใหญ่ลงมาแก้ปัญหา ทุกคนกล่าวเป็นเสียงเดียวว่าเหมือนกับ จ.ระนอง ไม่มี ผวจ. ยื่นคำขาดให้ถอนประกัน และให้ส่งตัวผู้ต้องหาเข้าเรือนจำอีกรอบ ไม่ยอมรับการสวมกำไล EM ติดตัวผู้ต้องหา


ต่อมา เวลา 02.00 น. วันที่ 3 ธ.ค. 65 บรรยากาศการชุมนุมประท้วงของเหล่าผู้ปกครองนักเรียน หน้าเรือนจำระนอง ร่วม 7 ชั่วโมง เริ่มคลี่คลาย ภายหลังจากที่เจ้าหน้าที่ศาล เดินทางมาด้วยรถยนต์ตำรวจ สภ.เมืองระนอง เข้าให้บิดาของผู้ต้องหามือซุ่มยิงโรงเรียน ได้ลงนามในเอกสารการขอถอนประกันตัวบุตรชาย ไปยื่นต่อศาลเพื่ออนุมัติทันที และให้ส่งตัวกลับเข้าเรือนจำอีกครั้ง เพื่อแก้ไขปัญหาความขัดแย้ง และความกลัวที่ผู้ปกครองยังติดภาพจำความรุนแรงที่อาจจะเกิดกับบุตรหลานตนได้


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/a8YSWLxw_qQ


คุณอาจสนใจ

Related News