สังคม

ตีเนียนเป็นลูกค้า ฉวยโอกาสแม่ค้าเผลอ เข้าห้องฉกเงิน12,000 บาท หนีลอยนวล

โดย panisa_p

11 ม.ค. 2565

76 views

ภาพคลิปวงจรปิด ภายในร้านลาบเป็ดอุดร ติดริมถนนมิตรภาพขาเข้าเมืองสระบุรี มีลูกค้าสวมเสื้อคล้ายพนักงานรับเหมาขับรถ จยย. ทำที่มาสั่งอาหารอิสานกับแม่ค้า ช่วงทำกับข้าวชายดังกล่าวหาที่นั่งมุมอับหลบกล้อง แม่ค้ากำลังสาละวนกับการทำอาหารตามสั่ง ฉวยโอกาศ เข้าห้องนอนแม่ค้า ถึง 2 รอบได้เงินไป 12,000 บาท หนีลอยนวล ทิ้งไว้แต่ขวดน้ำอัดลมกับแก้วไว้ดูต่างหน้า แม่ค้าครวญ ขอกันกินดีกว่าอย่าทำอย่างนี้กับใครอีก


วันนี้ เวลา 10.00 น. นางอาริญา อายุ 41 ปี ได้เข้าแจ้งกับ ร้อยตำรวจเอกอภิชัช รัตนะศรี รองสารวัตรสืบสวน สภ. แก่งคอย จ.สระบุรี โดยมีหลักฐานจากภาพกล้องวงจรปิดเป็นหลักฐานนำไปให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจดู


โดย นางอาริญา เจ้าของร้านลาบเป็ดและอาหารอิสานกล่าวว่า ในช่วงเวลา 10.00 น. ตนเองได้เปิดร้านตามปกติ ในขณะนั้นก็มีคนร้ายขับรถ จยย. ( ตนเองไม่ได้สังเกต )เข้ามาเป็นลูกค้าทำที่มาสั่งอาหารจำนวน 3 อย่าง โดยสั่งนั่งกินที่ร้าน โดยการแต่งกาย สวมเสื้อคล้ายบริษัทฯ รับเหมา ในย่านโรงปูนแถว ๆๆนี้ จากนั้นตนเองรับออเดอร์แล้วก็ทำ อยู่บริเวณ รัวในร้าน แต่คนร้ายนั้นมีท่าเดินไปมาในร้าน คล้ายมองอะไรสักอย่าง ตนเองก็ไม่ได้เอะใจ เพราะว่าลูกส่วนมากก็จะเดินไปมาในร้าน นอกจากนี้ยังเดินมาคุยกับตนเอง บ่อย ๆๆ แล้วก็สั่งน้ำอัดลมกิน พยายามนั่งอยู่ในมุมอับคาดว่า น่าจะหลบมุมกล้อง จนเวลาผ่านไม่ไม่ถึง 5 นาที คนร้ายคนดังกล่าวก็พยายามเดินไปยังห้องนอนของตนเอง ซึ่งปลูกติดกันมี 2 ห้อง ซึ่งตนเองก็ปิดประตูอยู่แต่ไม่ได้ล๊อค โดยคนร้ายใช้มือผลักประตูเข้าไป แล้วทำท่าคล้ายหยิบอะไรออกมา ซึ่งบริเวณดังกล่าวเป็นคล้ายตู้แป้ง ตนเองเอากระเป๋าเงินวางไว้ จากนั้นหลังจากเปิดประตูหยิบอะไรออกมา ไม่นานอีก 2 นาที ก็ทำในลักษณะเดียวกันอีกคืเปิดประตูแล้วเอื้อมมือไปหยิบของ จากนั้นก็มานั่งบริเวณโต๊ะนั่งซึ่งนั่งรออาหารตามสั่ง กินน้ำอัดตามเดิม ( แต่มีกล้องวงจรปิดเห็นว่า ชายดังกล่าวเอาเงินออกมา แล้วใส่กระเป๋าเป๊ ของตนเอง จากนั้นตนเองทำอาหารที่คนร้ายเสร็จก็จะจ่ายเงินเป็นประมาณ 160 บาท จากนั้นคนร้ายก็จ่ายเงิน แล้วพูดว่า พี่เดี่ยวใส่ถุงให้ก็แล้วกัน เพราะว่าพี่ชายโทรให้ไปหา จากนั้นคนร้ายก็สอบถามที่ร้านมีบุหรี่ขายไหม


ตนเองก็เลยแนะนำว่า มีปั๊มน้ำมันก่อนถึงร้านตนเอง คนร้ายเลยบอกว่า เดี่ยวมากับข้าวน่ะ ไปซื้อบุหรี่ก่อน ตนเองก็รับปาก จากนั้นก็ขับรถ จยย. ออกจากร้านไป โดยขับไปคนละทางกับที่ตนเองบอก จากนั้นก็หายไปเลย ไม่นานตนเองเอะใจว่า ทำไม่ไม่กลับมาเอากับข้าวที่สั่งไว้จึงเดินไปดูที่ห้อง เปิดประตูไป พบว่า เงินในกระเป๋าหายไป 12,000 บาท ตนเองตกใจมาก เสียดายเงิน กว่าจะหามาได้ ถ้าทำแบบนี้มาขอกันกินดีกว่า


หลังจากแจ้งความกับร้อยตำรวจเอกอภิชัช รัตนะศรี รองสารวัตรสืบสวน สภ. แก่งคอย จ.สระบุรี แล้ว ได้สั่งชุดสืบสวนลงพื้นที่หากล้องวงจรปิดที่คาดว่าคนร้ายหลบหนี และจะรีบนำตัวคนร้ายมาดำเนินคดีอย่างเร่งด่วน

คุณอาจสนใจ

Related News