สังคม

นาที โรงเก็บพลุสระบุรี ระเบิดดังสนั่น เจ้าของถูกไฟคลอกทั้งตัว ดับสลด คาดสาเหตุอากาศร้อนจัด

โดย thichaphat_d

4 พ.ค. 2567

480 views

เมื่อวานนี้ (3 พ.ค.67) ตำรวจ สภ.หนองแซง จ.สระบุรี  ได้รับแจ้งเหตุพลุระเบิด มีผู้บาดเจ็บ จึงประสานรถดับเพลิงและกู้ภัย พร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดสระบุรี ไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ เป็นเพิงทำด้วยไม้ อยู่ด้านหลังบ้าน เลขที่ 5/2 หมู่ 2 ต.หนองสีดา อ.หนองแซง จ.สระบุรี  สภาพพังกระจัดกระจาย มีสิ่งของถูกไฟไหม้ และท่อ PVC เส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 20 เซนติเมตร สำหรับใช้จุดพลุ กระเด็นไปไกลกว่า 10 เมตร มีส่วนประกอบของพลุกระเด็นไปทั่ว ส่วนผู้บาดเจ็บ คือ นายบุญเรือง พงษ์สีดา อายุ 62 ปี เจ้าของโรงเก็บพลุและทำพลุ อาการสาหัส ถูกไฟคลอกทั้งตัว มีบาดแผลจากแรงกระแทก เจ้าหน้าที่นำส่งโรงพยาบาลหนองแซง แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณถนนใกล้จุดเกิดเหตุ พบว่าในเวลาประมาณ 14.39 น. มีเสียงระเบิดดังขึ้นสนั่นหวั่นไหว 2 ครั้ง มีกลุ่มควันลอยพวยพุ่งขึ้นมาจากกลุ่มแนวต้นไม้ (ภาพมุมจอด้านบนฝั่งซ้าย)  แรงระเบิด แรงจนทำให้กล้องวงจรปิดสั่นสะเทือน จากนั้นมีเสียงคนร้องด้วยความตกใจว่า พลุระเบิดๆ

สอบถาม น.ส.วารี ผ่องสมบัติ  อายุ 53 ปี เป็นน้องสะใภ้ของผู้เสียชีวิต เล่าว่า พี่เขยมีอาชีพทำพลุ ที่นำไปจุดในงานพิธีต่างๆ และรับจุดพลุด้วย ประกอบอาชีพนี้มาหลายสิบปีแล้ว ขณะเกิดเหตุตนนั่งอยู่หน้าบ้านกับญาติๆ จนได้ยินเสียงพลุระเบิดดังสนั่นหวั่นไหว ตนกับญาติรีบวิ่งมาดู  พบว่าไฟกำลังไหม้ ที่ผ้าใบและป่าหญ้าข้างบ้าน และเห็นร่างของนายบุญเรือง กระเด็นออกมาไกลประมาณ 5 เมตร อยู่ในป่าหญ้าสภาพถูกไฟคลอกตามร่างกาย มีบาดแผลเต็มตัว นายบุญเรือง ยังพูดกับตนว่าไม่เป็นอะไรมาก ส่วนรายละเอียดนั้นตนไม่ทราบและเป็นครั้งแรกที่เกิดเหตุพลุระเบิด คาดว่า อากาศร้อนจัดจนทำให้พลุระเบิด และขณะเกิดเหตุมีนายบุญเรือง อยู่ในที่เกิดเหตุคนเดียว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่พบว่า บ้านที่เกิดเหตุ มีใบประกอบการอนุญาตเก็บและผลิตพลุ โดยเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดสระบุรี ได้เข้าเก็บวัตถุพยานและนำชิ้นส่วนของพลุไปตรวจสอบ ส่วนสาเหตุของพลุระเบิดต้องรอผลการตรวจสอบอย่างละเอียด ล่าสุดร้อยเวรเจ้าของคดี สภ.หนองแซง ได้เรียกญาติมาสอบปากคำเพิ่มเติม พร้อมให้อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูนำร่างผู้เสียชีวิตไปชันสูตรที่โรงพยาบาล มศว  อ.องครักษ์ จ.นครนายก



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/rO6JOV-BTKA

คุณอาจสนใจ

Related News