สังคม

อดีต นช. ฆ่ารัดคอสาวใหญ่ดับคาเก๋ง ก่อนขับรถเข้า รพ. ขอยานอนหลับ พร้อมรับสารภาพ

โดย panisa_p

2 ม.ค. 2565

14.5K views

วันที่ 2 ม.ค. 65  พ.ต.ท.ศรศักดิ์   พากระโทก  พนักงานสอบสวน สภ.บ้านเขว้า อ.บ้านเขว้า จังหวัดชัยภูมิ ได้รับแจ้งจากทางโรงพยาบาลบ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ ว่า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา มีผู้ป่วยชาย 1 ราย เข้ามาขอการรักษาเนื่องจากอาการนอนไม่หลับ และบอกต่อหน้าเจ้าหน้าที่พยาบาลว่า ได้ฆ่าผู้หญิงตาย 1 คน ศพยังอยู่ภายในรถเก๋งที่จอดอยู่ภายในโรงพยาบาลฯ จึงรีบรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พร้อมเจ้าหน้าที่สายตรวจและเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน


พบว่าที่บริเวณลานจอดรถภายในโรงพยาบาลบ้านเขว้า พบรถยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้าแจ๊ส สีขาว หมายเลขทะเบียน ขธ 6795 ระยอง ที่คนร้ายขับเข้ามาจอด ตรวจสอบภายในรถพบร่างผู้เสียชีวิตจริง เป็นหญิง 1 ราย นอนเสียชีวิตอยู่บริเวณเบาะผู้โดยสารข้างคนขับ สภาพศพสวมชุดแซกผ้าลูกไม้สีฟ้าและ พบว่ากางเกงชั้นในหลุดไปกองอยู่บริเวณข้อเท้า และมีเสื้อคลุมสีขาวปิดทับใบหน้าไว้


ตรวจสอบพบมีรอยเลือดไหลทะลักออกจากปากจมูกมาที่บริเวณใบหน้า และบริเวณรอบคอมีร่องรอยเขียวช้ำโดยรอบ ทราบชื่อผู้เสียชีวิตชื่อนางสิริปภา อายุ 49 ปี  ทำงานเป็นแม่บ้านในโรงงานแห่งหนึ่ง อยู่ที่ จ.ระยอง และก่อนเกิดเหตุได้เดินทางกลับมาเยี่ยมบ้าน เพื่อเยี่ยมญาติในช่วงปีใหม่ที่บ้านเกิดในอำเภอบ้านเขว้า


ผู้ก่อเหตุคือ นายพิชัย อายุ 48 ปี มีอาการมึนงง ยืนอยู่ข้างรถเก๋งคันเกิดเหตุและยอมรับสารภาพต่อหน้าเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า เป็นผู้ลงมือบีบคอผู้เสียชีวิตจนสลบ แล้วใช้เข็มขัดนิรภัยในรถเก๋งรัดคอจนตายคามือ ภายในรถเก๋ง ก่อนตัดสินใจที่จะปลิดชีพตัวเองตายตามโดยการผูกคอตาย แต่ไม่สำเร็จ เพราะเชือกขาด


จึงเกิดความเครียด ขับรถเข้ารพ. เพื่อขอยานอนหลับกิน ก่อนบอกกับหมอพยาบาลว่าเพิ่งฆ่าคนตาย ศพอยู่ในรถเก๋ง จอดอยู่ในโรงพยาบาลดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงเข้าทำการจับกุมนายพิชัย ผู้ต้องหาไว้ดำเนินคดี


โดยนายพิชัย ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้ลงมือก่อเหตุฆ่าหญิงรายดังกล่าวจริง หลังจากพ้นโทษออกจากเรือนจำชัยภูมิในคดียาเสพติด ออกมาเมื่อช่วงวันที่ 10 ต.ค. 64 กลับมาอาศัยอยู่ที่บ้านในพื้นที่บ้านราษฎร์ยางชุม  ต.ลุ่มลำชี อ.บ้านเขว้า จากนั้นได้รู้จักกับหญิงสาวผู้ตาย ผ่านทางเฟซบุ๊ก และพูดคุยกันมาแบบไม่เคยเจอหน้ากัน ประมาณ 1 เดือน


กระทั่งเมื่อช่วงวันที่ 30 ธ.ค. 64 ผู้ต้องหาโอนเงินไปให้ผู้ตาย ทราบเบื้องต้นว่าทำงานอยู่ที่ระยอง และจะเดินทางกลับมาฉลองปีใหม่กับญาติ ๆ ที่บ้านเกิด ที่บ้านหัวหนอง หมู่ 6  ต.ชีลอง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ จึงนัดเจอกันเป็นครั้งแรกที่บริเวณเส้นทางถนนสายระหว่างหมู่บ้านราษร์ยางชุม - บ้านป่ายาง เขตพื้นที่ ต.ลุ่มลำชี อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ เมื่อวันที่ 1 ม.ค. 65 ที่ผ่านมา


โดยผู้เสียชีวิตได้ขับรถเก๋ง ยี่ห้อฮอนด้าแจ๊ส สีขาว ป้ายทะเบียน ขธ 6795  มาพบตนที่บริเวณที่นัดหมาย หลังจากนั้นตนและผู้เสียชีวิตได้จอดรถนั่งดื่มกินเหล้า และพูดคุยกันกันอยู่ในรถในที่เกิดเหตุข้างถนนสายดังกล่าว กระทั่งผู้เสียชีวิตได้เอ่ยปากว่าจะขอเลิกยุ่งและเลิกแชตเฟซคุยกับตน เนื่องจากผู้เสียชีวิตมีลูกและสามีแล้ว และกลัวสามีรู้เรื่องดังกล่าว


ทำให้ผู้ต้องหาไม่พอใจที่ถูกบอกเลิก จึงใช้มือบีบคอจนหมดสติ  แล้วได้ใช้เข็มขัดนิรภัยภายในรถรัดคอซ้ำอีกจนขาดใจตาย ก่อนที่ตนจะเคลื่อนย้ายศพของผู้เสียชีวิตเปลี่ยนมาไว้ที่บริเวณเบาะด้านข้างคนขับแทน ก่อนจะตัดสินใจที่จะฆ่าตัวตายตามเพื่อหนีผิด โดยการผูกคอตายหับต้นไม้ข้างทาง


แต่ทำไม่สำเร็จ เพราะเชือกขาดก่อน จึงเกิดความเครียด ขับรถเก๋งบรรทุกศพขับเข้ามาที่รพ. เพื่อขอยานอนหลับกิน ก่อนบอกกับหมอ พยาบาลว่าเพิ่งฆ่าคนตายและศพยังอยู่ในรถเก๋งที่จอดอยู่ในโรงพยาบาลดังกล่าว


หลัง พ.ต.อ.อานุภาพ ผิวอ่อน ผกก.สภ.บ้านเขว้า เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ จะประสานให้ตร.กองพิสูจน์หลักฐาน จ.ชัยภูมิ เข้ามาพิสูจน์เก็บหลักฐานต่าง ๆ และส่งศพไปทำการชันสูตรที่โรงพยาบาลชัยภูมิ พร้อมส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมายที่ สภ.บ้านเขว้า ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และจะได้มอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News