สังคม

สุดงง! เจ้าของร้านเชิญออก ทำลูกน้องร่ำไห้-คิดสั้น สุดท้ายหักมุม ’ตายทิพย์’

โดย panisa_p

23 ธ.ค. 2564

1.1K views

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง เป็นเจ้าของร้านเบเกอรี่ ได้เฟซบุ๊กเล่าเรื่องราวของตนเองหลังจากที่ได้รับพนักงานใหม่คนหนึ่งเข้ามา แต่เมื่อเธอไม่ผ่านงานกลับถูกกุเรื่องหลอกว่าฆ่าตัวตาย ก่อนโป๊ะแตกว่า ‘ตายทิพย์’


เธอเล่าว่าได้รับพนักงานทำเบเกอรี่เข้ามา 1 คน ชื่อว่า ‘พลอย’ ซึ่งแม้ว่าเธอจะมีอายุเพียง 18 ปี เธอก็บอกว่าตัวเองทำเค้กเก่งเรียนจบมาจากการอาชีพด้านเบเกอรี่โดยตรง ซึ่งเมื่อเจอกันวันแรกเธอก็เริ่มเล่าประวัติของตัวเอง ว่าวันที่ 2 และ 3 ประวัติที่เธอเล่าก็แตกต่างกันไปเรื่อย ๆ


ซึ่งเจ้าของร้านก็ไม่ได้สนใจ แต่กลับพบว่าพนักงานหญิงคนนี้กลับทำอะไรไม่เป็นเลย ทำของเสียหายต้องทิ้ง จากที่ต้องซื้อของ 3 วันครั้ง กลายเป็นต้องซื้อของทุกวัน ทั้งในช่วงทดลองงานพนักงานหญิงคนนี้ยังใช้เนยวันละกิโลได้ ซึ่งเจ้าของร้านได้ให้เวลา 3 วันในการทดสอบ แต่สุดท้ายอาทิตย์หนึ่งเธอก็ยังไม่ผ่าน


จึงตัดสินใจตักเตือน เพราะไม่เห็นว่าที่ผ่านมาจะดีขึ้นเลย “น้องพักก่อนนะ ไว้เก่งค่อยมาหาพี่ใหม่ พี่ไม่มีเวลาฝึกพนักงานจริงๆ พี่ต้องการคนมีประสบการณ์” ในตอนนั้น พนักงานคนดังนี้ (พลอย) ก็ร้องไห้ เจ้าของร้านเลยเดินหนีและโอนค่าแรงไปให้



แต่เรื่องที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เพราะในคืนวันนั้นแฟนของน้องคนดังกล่าวทักมาว่า “น้องฆ่าตัวตาย” ในแชทถามว่า ใช่หัวหน้าน้องพลอยไหมครับ น้องเสียแล้วประมาณ19.14 น้องไม่ได้ทำงานให้พี่แล้วนะครับ” เจ้าของร้านถาม ว่าน้องเป็นอะไร

แฟนหนุ่มตอบว่า ผมมาถึงบ้านน้องจบชีวิตตัวเองหลังบ้านครับ





แชทนี้ทำให้เธอตกใจอย่างมาก เรียกได้ว่าแทบช็อก จึงมีการถามเพื่ออยากจะจัดงานศพให้ โดยแฟนหนุ่มของพลอยบอกว่า แม่ของแฟนสาวให้มูลนิธินำร่างไปส่งที่บ้านเกิดที่วัดท่าม่วง จ.กาญจนบุรี







โป๊ะที่ 1 เจ้าของร้านขอเบอร์แม่น้องพลอย ก็ให้เบอร์มา ..(ทีมข่าวลองโทรไป ไม่ติด เบอร์นี้ยังไม่เปิดใช้บริการ )

เจ้าของร้านเสิร์จชื่อวัด ปรากฎว่าไม่มีชื่อวันนี้ในอำเภอนี้ และเมื่อโทรไปถามโรงพยาบาลศูนย์ปรากฏว่าไม่มีชื่อพนักงานที่เสียชีวิต

//เบอร์แม่ของพลอยที่ให้มากลับเป็นเบอร์ของแฟนหนุ่ม //ส่วนเฟซบุ๊กพี่สาวกลับเป็นเพียงแค่เพื่อนสนิทของพลอย





เจ้าของบอกว่าฉันเริ่มตาสว่าง เลยทักไปแย้บ จะช่วยงานแต่ต้องเอาใบมรณะบัตรให้ดู เงียบจ๊ะ ได้รูปโลงใครมาก็ไม่รู้





ตัดจบ!คาดคั้นอีก สุดท้ายก็ไม่ส่งมา เลยให้น้องที่ร้าน ไปเบอร์น้องพลอยเอง ทวงเสื้อผ้าที่สั่งไป (น้องขายออนไลน์)

โป๊ะมาก นางรับเองค่าาา


คือไม่รู้ว่าน้องจะทำไปทำไม ตัวเองทำงานไม่ได้แบบไม่ได้เลย เราก็ใจดีด้วยมาก ตอนประกาศรับสมัคร ก็บอกว่าต้องมีประสบการณ์เท่านั้น มาเล่นกับความรู้สึกของคนอื่น เพื่ออะไร เพราะเมื่อคืนเธอร้องไห้ไปหลายรอบ


หลังจากโพสต์นี้ถูกแชร์ออกไป มีผู้ใช้เฟซบุ๊กหนึ่งเค้ามาตอมเมนต์บอกว่า คนเดียวกัน 100%ค่ะพี่ อ่านถึงกาญจนบุรีแล้วถึงบางอ๋อ ตอนนั้นต่อว่าเรื่องมาทำงานสาย ชีร้องไห้โฮ บอกว่าแม่เกิดอุบัติเหตุตายเมื่อคืน เราก็ช็อคมาก ยังอุตส่ามาทำงาน นางก็ร้องไห้ใหญ่ เพื่อนๆก็ปลอบนาง เลยใส่ซองให้ไป หยุดงานไป 3 วัน กลับมาทำงานปวดท้องทั้งวัน นั่งทั้งวัน กินแรงคนอื่น เรื่องยาวมาก


ทีมข่าวลงพื้นที่ไปที่ร้าน Mango’s Houseไม่เจอเจ้าของร้าน แต่พบกับ ฟ้า พนักงานในร้าน เล่าว่า เห็นพลอยวันแรกๆ เป็นเด็กเรียบร้อย แถมโปรไฟล์ดีเป็นแม่ค้าขายเสื้อผ้าออนไลน์ด้วย พลอยเล่าให้ฟังว่าเรียนจบเบเกอร์รี่ไปทำเบเกอร์รี่มา 6 เดือน แต่ทำเบอเกอร์รี่ไม่ได้เลย ไม่รู้จักอุปกรณ์การทำ วันต่อมาก็ออกลายเรื่องการพนันให้รุ่นน้องที่ร้านโอนเงินให้บ้างวันละครั้งสองครั้ง ต่อมาก็มาคุยเรื่องชีวิตกับพนักงานอีกคนว่าแม่ตายแล้ว และโกหกเจ้าของร้านว่า จะไปรับศพแม่

คุณอาจสนใจ

Related News