สังคม

ชาวบ้านนาบอน ปักหลักหน้า UN ค้านโครงการสร้างโรงไฟฟ้าชีวมวล

โดย panisa_p

18 ธ.ค. 2564

80 views

วันนี้ (18 ธ.ค.64) ที่บริเวณด้านหน้าองค์การสหประชาชาติ (UN) กลุ่มคัดค้านการก่อสร้างโรงไฟฟ้าชีวมวล ในพื้นที่นาบอน อ.นาบอน จ.นครศรีธรรมราช  นำโดยนายเอิบ สารานิตย์ นายประสิทธ์ชัย หนูนวล และนายเจกะพันธ์ พรหมมงคล ได้เดินทางมาจัดกิจกรรมการชุมนุมปักหลักค้างคืนและเปิดหมู่บ้าน ชื่อ หมู่บ้านผู้ประสบภัยจากทุน ขุนศึก และศักดินา เพื่อรอคำตอบจากสำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี




ที่จะทำหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี เรื่องความเดือดร้อนของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโครงการโรงไฟฟ้านาบอน และข้อเรียกร้องของ กลุ่มภาคี save นาบอน ขอให้ยกเลิกโครงการฯ ซึ่งจะได้รับคำตอบภายในวันจันทร์ที่ 20 ธ.ค.นี้




โดย นายเอิบ สารานิตย์ หนึ่งในแกนนำ กล่าวว่า วันนี้เริ่มอีกเราจะจัดเตรียมพื้นที่ปักหลักเพื่อทำกิจกรรมในการยื่นหนังสือ โดยจะมีการประชุมหารือกันในช่วงเช้า ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ก็วุ่นวายพอสมควร เราก็ต้องเห็นใจทางเจ้าหน้าที่ เพราะเป็นกฎระเบียบที่เขาต้องปฏิบัติ เรา save นาบอน มายื่นหนังสือเรื่องความเดือดร้อนของชาวบ้าน




ด้าน นายสหพร ทิศจำนงค์ กล่าวว่า ในช่วงบ่ายของวันนี้ เราจะเดินทางไปยื่นหนังสือสอบถามถึงจรรยาบรรณ จริยธรรม และธรรมาภิบาล ในการทำธุรกิจบนความเดือดร้อนของของชาวบ้าน ที่บริษัท ไทยประกันชีวิต บริษัท บูเกิ้ล  และบริษัท มอร์แกน อิตาลี  หาดไม่ได้รับคำตอบเราก็คงต้องรอ เพราะเราไม่ได้มายื่นหนังสือแล้วกลับบ้าน แต่เราต้องการมาเพื่อได้คำตอบ คือ "ยกเลิก"




ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้ามาดูแลความสงบเรียบร้อย โดย พล.ต.ต. รุ่งโรจน์  จากูรปุณยสิริ รอง ผบช.น. กล่าวว่า วันนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้ามาดูแลด้านความปลอดภัย และแนะนำด้านสาธารณสุขเกี่ยวกับการเว้นระยะห่าง ตามมาตราการป้องกันโควิด




ซึ่งทางท่าน ผบ.ตร. มีความเป็นห่วง โดยในวันนี้ทาง save นาบอน จะทำกิจกรรมเปิดหมู่บ้านจนถึงวันที่ 20 ธันวาคม 2564 เพื่อจะยื่นหนังสือถึงท่านนากยกฯ ทั้งนี้หากทางกลุ่ม save นาบอน จะมีการเคลื่อนไหวไปไหนอย่างไร ทางแกนนำก็จะประสานกับทางตำรวจที่รับผิดชอบในพื้นที่

คุณอาจสนใจ

Related News