สังคม

ชายวัย 72 ฆ่าชิงทรัพย์เจ้าของฝูงวัว ก่อนหลบหนีซ่อนตัวอยู่ที่บ้าน

โดย panisa_p

7 พ.ย. 2564

3K views

วันที่ 7 พ.ย.2564 พ.ต.อ.ลิขิตพงศ์ ศรีนาราง ผกก.สภ.แม่ท้อ อ.เมืองตาก จ.ตาก ได้รับแจ้ง มีเหตุคนถูกทำร้ายด้วยอาวุธมีดจนเสียชีวิต อยู่บริเวณในไร่หลังร้านอาหาร ม.1 ต.หนองบัวใต้ อ.เมืองตาก จ.ตาก จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.ฉัตรชัย สุทธนะ รอง ผกก.ป.สภ.แม่ท้อ พ.ต.ท.สุธีร์ พิมสาร รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.แม่ท้อ พร้อมประสานหน่วยกู้ภัยแพทย์เวรโรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช และ พิสูจน์หลักฐาน จ.ตาก


ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบผู้ตายชื่อ นางละมัย อายุ 63 ปี ที่อยู่ 5/1 ม.1 ต.หนองบัวใต้ อ.เมืองตาก จ.ตาก สภาพศพนอนหงายจมกองเลือด สวมกางเกงขายาวสีดำ เสื้อแขนยาวลายสก๊อต ถูกฟันด้วยของมีคมที่บริเวณด้านหลังศีรษะ หน้าผากและใบหน้าเละเทะจนจำไม่ได้ ตรวจสอบพบว่ามีเงินสดหายไปจำนวน 5,000 บาทและโทรศัพท์มือถือของผู้ตายหายไป


บริเวณที่เกิดเหตุพบ มีดหวดหญ้าตกอยู่บริเวณที่เกิดเหตุ เชื่อว่าเป็นอาวุธที่คนร้ายใช้ ที่เกิดเหตุยังพบฝูงวัวกำลังกินหญ้ากระจัดกระจายอยู่กว่า 50 ตัว เจ้าหน้าที่ได้นำศพไปชันสูตรที่โรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ก่อนจะมอบให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามตามประเพณีต่อไป




หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ท้อ ดำเนินการสืบสวนสอบสวน และรวบรวมพยานหลักฐาน จนทราบว่า คนร้ายคือนายกลิ้ง อายุ 72 ปี ที่อยู่ 193/2 ม.7 ต.หนองบัวใต้ อ.เมืองตาก จ.ตาก จึงได้ขออนุมัติศาลจังหวัดตาก ออกหมายจับ ต่อมาศาลได้อนุมัติหมายจับ 


เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ท้อ จึงได้ติดจับกุมตัวนายกลิ้ง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่ท้อ ดำเนินการตามกฎหมาย พร้อมกับนำตัวไปทำแผนรับคำสารภาพยังสถานที่เกิดเหตุ จุดแรกที่นายกลิ้งพบผู้ตายกำลังต้อนฝูงวัวไปกินหญ้าบริเวณทุ่งไร่ข้าวโพด ขณะยืนคุยกัน ในจังหวะที่ผู้ตายเผลอ ตนจึงใช้มีดดายหญ้าที่พกติดตัวมา ฟันที่ด้านหลังศีรษะ 1 ครั้ง พอผู้ตายล้มลงก็ใช้มีดฟันที่ใบหน้าหลายครั้งจนหน้าตาเละ


นายกลิ้งรู้ว่าคนตายล้มลงเสียชีวิต จึงได้เก็บมีดดายหญ้า เดินกลับบ้านหลบหนีไปซ่อนตัวอยู่ที่บ้านตนเอง ทำตัวเงียบ ๆ เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น เจ้าหน้าที่ได้ทำการสอบสวนญาติผู้เสียชีวิต จนเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สามารถจับตัวมาดำเนินคดีได้พร้อมของกลางเป็นมีดดายหญ้า จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน




จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า นางละมัยเป็นเจ้าของฝูงวัวจำนวนกว่า 50 ตัว ค่อนข้างมีฐานะ นายกลิ้ง คนร้ายมีอาชีพรับจ้างทั่วไป ทั้งสองคนเป็นเพื่อนบ้านและมีความสนิทชิดเชื้อกันอย่างดี วันเกิดเหตุลูกชายได้ให้เงินแม่ติดตัวไว้ 5,000 บาท คนร้ายทราบจึงได้ลงมือสังหาร จากนั้นก็เอาเงินของผู้ตายไป 5,000 บาทพร้อมโทรศัพท์ 1 เครื่อง แล้วหนีไปซ่อนตัวอยู่ที่บ้าน คาดว่าผู้ตายเสียชีวิตมาแล้ว ประมาณ 6 ชั่วโมงโดยผู้พบศพผู้ตายคือ นายอำนวย ซึ่งเป็นสามี


นายโอฬาร บุตรชายของผู้ตาย กล่าวว่า คนร้ายลงมืออย่างโหดเหี้ยม ทั้งที่บริเวณเกิดเหตุอยู่ติดถนนเข้าหมู่บ้าน เชื่อว่าคนร้ายได้เตรียมการมานานแล้ว เนื่องจากคนร้ายและแม่ตน มีเรื่องระหองระแหงกันมานาน เคยแจ้งความกับผู้ใหญ่บ้าน  จนกระทั่งมาประสบเหตุเสียชีวิตยังไม่คาดฝัน


บุตรชายของผู้ตาย ยังกล่าวว่า ต้องการให้ตำรวจดำเนินคดีอย่างรุนแรง เนื่องจากผู้ตายกระทำการโหดเหี้ยมและมีการเตรียมตัวมาก่อน ต้องการให้ได้รับโทษขั้นสูงสุด พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหาเบื้องต้นฆ่าคนตายโดยเจตนา จากนั้นนำตัวไปขออำนาจศาลฝากขังผลัดแรก และนำตัวกลับไปควบคุมที่ สภ .แม่ท้อ เพื่อทำการสอบสวนต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ฝูงวัว ,ฆ่าชิงทรัพย์ ,หน้าเละ

คุณอาจสนใจ

Related News