สังคม

นาทีชีวิต! สาวท้องแก่สุดอั้น คลอดลูกบนรถกู้ภัย

โดย panisa_p

23 ก.ย. 2564

436 views

วันที่ 23 กันยายน 2564 ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ สมาคมอาสาสมัครร่วมกตัญญูเพชรบูรณ์ ได้โพสต์ข้อความ ระบุว่า ทางสมาคมอาสาสมัครร่วมกตัญญูเพชรบูรณ์ รับแจ้งจากโรงพยาบาลหนองไผ่ มีผู้ป่วยหญิงท้อง 2 น้ำไม่เดิน บ้านวังท่าดี อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ทางสมาคมอาสาสมัครร่วมกตัญญูเพชรบูรณ์ (สำนักงานใหญ่) ได้เคลื่อนย้ายผู้ป่วยขึ้นรถและนำส่งโรงพยาบาลหนองไผ่




แต่ระหว่างทางผู้ป่วยมีอาการปวดท้องครรภ์ และได้ทำคลอดเด็กบนรถพยาบาล แม่และเด็กปลอดภัยดี น้องเป็นเพศหญิง ขอแสดงความยินดีด้วยครับคุณแม่ ขอบคุณอาสาสมัครร่วมกตัญญูจุดหนองไผ่ที่ออกให้การช่วยเหลือ


พร้อมมีการนำภาพที่เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยออกไปรับสาวท้องแก่ ที่ตำบลวังท่าดี โดยใช้เส้นทาง หนองไผ่ - ท่าแดง แต่กลับต้องทำคลอดเด็กทารกระหว่างทาง เนื่องจากผู้เป็นแม่มีน้ำคร่ำเดิน และปวดท้องรุนแรง สุดท้ายจึงต้องทำการจอดระหว่างทาง เพื่อทำการคลอดที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลวังท่าดี ซึ่งทั้ง 2 ปลอดภัยดี โดยเด็กที่คลอดออกมาเป็นเด็กทารก เพศหญิง ร่างกายสมบูรณ์แข็งแรงดี จากนั้น ทางอาสากู้ภัยก็ได้นำทั้งแม่และเด็ก ส่งโรงพยาบาลหนองไผ่ เพื่อดูแล ต่อไป




จากการสอบถาม นายภานุพงษ์ เจ็กทอง อายุ 51 ปี หัวหน้าอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู จุดหนองไผ่ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเวลา 07.30 น. ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ห้อง ER โรงพยาบาลหนองไผ่ ให้ไปรับหญิงท้องแก่ ใกล้คลอด อายุ 19 ปี เมื่อไปถึงผู้ป่วยมีอาการปวดท้องมาก แต่น้ำคร่ำยังไม่แตก จึงรีบนำตัวขึ้นรถ ระหว่างทางเกิดน้ำคร่ำแตก สักพักก็ร้องบอกว่า หัวเด็กจะออกมาแล้ว จึงรีบแวะ รพ.สต.วังท่าดี ทำการคลอดบนรถ ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้ ถือว่าเป็นประสบการณ์ทำคลอดครั้งแรก ทั้งรู้สึกตื่นเต้น แต่ก็พยายามทำให้ดีที่สุด

แท็กที่เกี่ยวข้อง  กู้ภัย ,คลอดลูกบนรถ ,ท้อง

คุณอาจสนใจ

Related News