สังคม

พ่อแม่รับเงินเยียวยา นร. 2 พัน หวังสั่งซื้อมือถือให้ลูกเรียนออนไลน์ สุดท้ายกลายเป็นบะหมี่

โดย weerawit_c

17 ก.ย. 2564

26 views

เหตุการณ์เตือนภัยสำหรับผู้ปกครอง เมื่อพ่อแม่สั่งซื้อโทรศัพท์มือให้ลูก สิ่งที่ได้รับเมื่อพนักงานส่งของมาส่งคือ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 1 ซอง แต่โชคดีโชคดีที่ยังไม่จ่ายเงินก่อนรับของ


นายนีรนาท ล้ำวารีกุล พ่อของเด็ก เล่าว่าได้เงินเยียวยามา 2 พันบาท ตั้งใจซื้อมือถือไว้ให้ลูกเรียนออนไลน์ แต่ไปดูที่ร้าน ราคามันแพง จึงตัดสินใจสั่งซื้อผ่านออนไลน์


พนักงานบริษัทขนส่งมาส่งพัสดุให้ที่บ้าน อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ ตนตั้งใจถ่ายคลิปไว้ขณะแกะกล่อง เพราะกลัวว่าจะโดนกลุ่มมิจฉาชีพหลอกส่งสินค้าอย่างอื่นมาให้ไม่ตรงปกเหมือนที่เป็นข่าว จังหวะนั้นหยิบกล่องรู้สึกเอะใจ ทำไมกล่องเบาๆ ผิดปกติ เมื่อแกะกล่องถึงกับตัวสั่นเพราะโทรศัพท์ที่ตัวเองสั่งซื้อกลายเป็นบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 1 ซอง โชคดีที่ยังไม่จ่ายเงิน 1,450 บาท ก่อนรับของ


เมื่อได้สินค้า พ่อแม่เด็ก ก็ได้ติดต่อกลับไปที่เพจเฟซบุ๊กที่สั่งซื้อโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ วีโว่ วาย12 ราคา 1,450 บาท โดยทางเจ้าของร้านก็ตอบกลับมาว่า ไม่เคยเกิดแบบนี้ เพราะทางเราจ้างคนส่งแพ็คของ และส่งทุกวัน ไม่เคยเจอแบบนี้เลย แล้วบอกว่า "ส่งมาหน่อยค่ะ ถามว่ากล่องโดนแกะไหม ทางเพจรับผิดชอบหมดค่ะ ไม่ต้องกลัว" ขณะนั้นแม่เด็กก็ได้ส่งคลิปกลับไปเพื่อยืนยันว่าไม่ได้ของตามที่สั่ง และตอนนี้ทางร้านก็เงียบหายไป


พ่อแม่เด็กบอกว่า โชคดีของตนมากๆที่ขอพนักงานเปิดดูของข้างในก่อน ไม่งั้นคงเสียใจมาก จึงฝากเตือนไปถึงผู้ปกครองนักเรียนคนอื่น ๆ ให้ตรวจสอบสินค้าก่อนจ่ายเงินหรือเซ็นรับของก่อนทุกครั้ง


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/EBTH2KCPrMw

คุณอาจสนใจ

Related News