สังคม

เตือนภัย! สาวใช้สลิปปลอมชำระเงิน หลอกซื้อมือถือ เสียหายกว่า 4.5 หมื่น วอนตร.ล่าตัว

โดย chiwatthanai_t

12 ต.ค. 2566

464 views

วันนี้ 12 ตุลาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงานศูนย์บริการมือถือเวิร์คโฟน ภายในเขตเทศบาลเมืองชัยนาท ได้นำภาพกล้องวงจรปิดออกมาโพสต์เฟซบุ๊กเตือนภัย และติดตามตัวหญิงสาวแสบรายหนึ่ง ที่เข้ามาใช้อุบายทำตัวตีสนิทกับพนักงาน เพื่อขอซื้อโทรศัพท์มือถือ ก่อนที่จะทำการโชว์สลิปการโอนเงินปลอมและนำโทรศัพท์มือถือมูลค่าหลายหมื่นบาทหลบหนีไป จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่าหญิงสาวผู้ก่อเหตุรายนี้เคยก่อเหตุลักทรัพย์มาอย่างโชกโชน



พนักงานร้าน เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 10 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา มีหญิงสาวคนหนึ่งได้เข้ามาภายในร้าน เพื่อทำการเลือกซื้อโทรศัพท์มือถือ โดยผู้ก่อเหตุได้สอบถามกับตนว่าทางร้านมีโทรศัพท์มือถือยี่ห้อ IPHON 13 หรือไม่ ซึ่งตนได้ตอบไปว่าไม่มี ทางร้านไม่ได้สต๊อกของเอาไว้ แต่สามารถสั่งให้ได้ และต้องรอ 1 วัน ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะถามว่ามีโทรศัพท์มือถือตระกูล S ไหม ซึ่งตนได้ตอบไปว่าทางร้านมีสต๊อกของเอาไว้ ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะตกลงซื้อ โดยพนักงานขายได้ให้ผู้ก่อเหตุเลือกว่าจะซื้อเป็นเงินสด หรือเงินผ่อน ผู้ก่อเหตุได้แจ้งว่าเลือกซื้อเป็นเงินสด ก่อนที่จะหยิบเครื่องมาทำการแกะให้ผู้ก่อเหตุดู


จากนั้นผู้ก่อเหตุได้สอบถามว่าจะให้ทำการโอนเงินผ่านคิวอาร์โค๊ดอันไหน ซึ่งตนได้ให้คิวอาร์โค๊ดของทางร้านไป แต่ผู้ก่อเหตุได้แจ้งว่าพี่ขอถ่ายรูปเอาไว้นะเพื่อจะส่งให้แฟนเพราะแฟนจะเป็นคนโอนค่าโทรศัพท์มือถือให้ จากนั้นตนก็ได้ทำการเตรียมเครื่องให้กับลูกค้าไว้หลังร้านระหว่างรอให้ผู้ก่อเหตุรายนี้โอนเงินให้ ก่อนที่จะเดินไปรับลูกค้าอีกคนหนึ่ง และผู้ก่อเหตุยังได้ขอกระดาษเปล่า 1 แผ่น พร้อมออกอุบายว่าซ้อมลายเซ็นต์ ที่จะทำเป็นสลิปปลอม ให้ตายใจ ว่าผู้ก่อเหตุชื่อนี้จริง จากนั้นผู้ก่อเหตุได้แจ้งตนว่า แฟนได้โอนเงินให้ทางร้านแล้ว ตนจึงได้ทำการถ่ายรูปหลักฐานการโอนเงินเอาไว้ เนื่องจากช่วงเวลานั้น ผู้จัดการร้านออกไปรับเครื่องซ่อมของลูกค้า ซึ่งระหว่างที่ตนเองกำลังจะดูหลักฐานการโอนเงิน ผู้ก่อเหตุได้ชักชวนคุยเรื่องของการบริการทางร้าน เมื่อจบการสนทนาก็ได้นำเครื่องโทรศัพท์มือถือออกจากร้านไป ซึ่งภายหลังไม่เกิน 5 นาที ตนเองตรวจสอบพบว่าสลิปที่หญิงสาวผู้ก่อเหตุโอนเงินให้นั้นผิดปกติ จึงได้โทรศัพท์หาเจ้าของร้านเพื่อสอบถามว่ามียอดเงินเข้าหรือไม่ ทางเจ้าของร้านได้แจ้งว่าไม่มียอดเงินโอนเข้ามา จนเมื่อผู้จัดการร้านกลับมาถึงที่ร้านและได้ทำการตรวจสอบอีกครั้งหนึ่งก็พบว่าไม่มียอดเงินโอนเข้าจริง จึงวิ่งออกไปตามหาหญิงสาวรายดังกล่าวแต่ไม่พบ สำหรับโทรศัพท์มือถือที่ผู้ก่อเหตุได้ไป เป็น samsung galaxy s23 ultra พร้อมอุปกรณ์ชาร์จของแท้ รวมมูลค่า ประมาณ 45,180 บาท


ส่วนกลอุบายของหญิงสาวรายนี้จะทำทีพูดคุยและทำตัวตีสนิทกับพนักงาน จนทำให้ตายใจ เบื้องต้นทางเจ้าของร้านได้ไปทำการแจ้งความที่ สภ.เมืองชัยนาท เพื่อดำเนินการติดตามตัวหญิงสาวรายนี้มาดำเนินคดี ซึ่งจากข้อมูลเบื้องต้นทราบว่า หญิงสาวผู้ก่อเหตุคนนี้ ชื่อจริงคือ น.ส.ธนาพร ธาระวัตร์ หรือ น้ำ อายุ 26 ปี เป็นชาว อ.สรรพยา จ.ชัยนาท และมีหมายจับคดีลักทรัพย์ ในหลายพื้นที่ ซึ่งตนก็อยากจะวอนให้หญิงสาวผู้ก่อเหตุรายนี้ออกมามอบตัวรับผิดให้เร็วที่สุด

คุณอาจสนใจ