สังคม

สุดฉาว! พยาบาลแอบใช้นิ้วคนไข้สแกนแอปฯ โอนเงินเข้าบัญชีตัวเอง

โดย panisa_p

5 ก.ย. 2564

41.6K views

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งเปิดเผยเรื่องราวสุดช็อก เมื่อบุคลากรทางการแพทย์แอบใช้นิ้วของผู้ป่วย สแกนเข้าแอปฯโอนเงินเข้าบัญชีตนเอง โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กรายนี้ระบุข้อความว่า  ห้อง ICU โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง โจรหรือพยาบาลชัดเจนครับ ทางรพ.ไม่รู้เรื่อง ทางผู้ใหญ่ของ รพ. รับเรื่องแล้วจะจัดการไล่ออกแล้วให้แจ้งความได้เลย ทางผมได้แจ้งความเรียบร้อยแล้ว เดี๋ยวเจอกันคนแบบนี้เหตุการณ์นี้ไม่ควรเกิดขึ้น คุณยังเป็นคนอยู่รึป่าว เงินส่วนนี้เค้าจะเก็บไว้ให้ลูกชายเค้า เป็นโจร หรือ พยาบาล คนไข้ติดโควิดจาก รพ. คุณแท้ ๆ ยังตอกย้ำด้วยการทำเรื่องแบบนี้ เป็นพฤติกรรมที่เลวมากผมเอาเรื่องถึงที่สุดแน่ พ่อแฟนผมเสียไปแล้ว ผมไม่อยากเอาเรื่อง แต่พ่อแฟนผมคงไม่ยอมแน่นอน


โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หลังจากที่พ่อแฟนผมเสีย แฟนผม ได้เอามือถือพ่อมาเช็กแอปฯ ธนาคารของพ่อ เพื่อจะโอนที่เหลือให้น้อง ซึ่งก่อนพ่อนอนรักษาตัวในบัญชีของพ่อมีอยู่ 5,000 แต่พอมือถือเปิดติดเปิดดูเหลืออยู่ 1,500 โดยแอปพลิเคชันธนาคารของพ่อเป็นแบบสแกนนิ้ว แล้วใช้รหัสเดียวกับปลดล็อกเครื่อง ได้มีการโอนเงินจากบัญชีพ่อ ไปชื่อบัญชีนางสุฑามาส โอนเข้าบัญชีของตัวเอง โดยไม่มีการแจ้งใด ๆ (ซึ่งแกล้งโทรถามมีคนชื่อนี้ วันนี้ยังไม่มา)


โอนครั้งแรก วันที่ 26 จำนวน 1,000 บาท หลังจากพยาบาลเอามือถือพ่อมาวิดีโอคอลให้พี่ดูว่าพ่อเป็นไงบ้าง พ่อไม่รู้สึกตัว ไม่ตอบรับแล้ว ไม่มีทางโอนเงินได้แน่นอน พยาบาลคนนี้ได้ทำการเอานิ้วพ่อแฟนผม ที่ไม่มีสติแล้วมาสแกนแอปฯ แล้วโอนเงินเข้าบัญชีตัวเอง 1,000 พอไล่ดูต่อ โอนอีก 1,000 วันที่ 27 เข้าบัญชีตัวเองและวันที่ 30 ไม่รู้เอาโอนจ่ายอะไรอีก 1,500


หลังจากวันที่ 23 เราไม่ได้คุยกับพ่อเลย เพราะไม่มีสติแล้วแฟนผมคุยกับพยาบาลทุกวัน แต่มีการโอนถึง 3 ครั้ง แต่ไม่มีการแจ้งใด ๆ แล้วโอนเข้าบัญชีตัวเองครั้งสุดท้าย คือ วันที่ 30 อาการของพ่อแย่มากแล้วไม่ได้ติดใจเรื่องเงิน แต่จิตใจทำด้วยอะไรนี่มันนิสัยของโจรชัด ๆ มีการลบสลิป ไม่ชาร์ตแบตมือถือคงทำมาหลายคนแล้ว คนเสียไปแล้วพูดไม่ได้ ถ้าในบัญชีมีเป็นหมื่นคงหมดเป็นหมื่น ไม่เอาแล้วเรื่องเงิน เอาเรื่องให้ถึงที่สุดพอ พ่อแฟนผมคงคิดเหมือนผมแน่นอน


อย่างไรก็ตาม เจ้าของเรื่องระบุว่า ติดต่อทางโรงพยาบาลแล้ว ทางโรงพยาบาลไม่ทราบเรื่อง เบื้องต้นทางโรงพยาบาลจะดำเนินการไล่พยาบาลคนดังกล่าวออกและให้ทางฝั่งตนแจ้งความได้เลย ซึ่งตนก็แจ้งความไปเรียบร้อยแล้ว

แท็กที่เกี่ยวข้อง  พยาบาลวิชาชีพ ,ฉาว

คุณอาจสนใจ

Related News