อาชญากรรม

พยาบาลหนุ่ม ตายเปลือยในรถเก๋ง คาดเมาหนักจอดรถนอน อากาศร้อนช็อกดับ

โดย attayuth_b

8 เม.ย. 2566

2.2K views

วันนี้ (8 เม.ย.) เมื่อเวลา11.00 น. ที่สภ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก พ.ต.ท.สำเนียง สำโรงพล รองผกก.สอบสวนสภ.หนองเรือ ถึงกรณี มีคนตายเปลือยในรถเก๋ง ยี่ห้อ เอ็มจี สีขาว ทะเบียน ขล-6503 ขอนแก่น ซึ่งจอดอยู่บนถนนระหว่างบ้านกง - บ้านหนองแสง พื้นที่บ้านโนนทอง ม.1ต.บ้านผือ อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น เมื่อช่วงหัวค่ำวันที่ 7 เมษายน 2566 ที่ผ่านมาว่า ผู้ตาย ชื่อ นายพิตะวัน แสนเวียง อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 101 หมู 1 ต.เมืองเก่าพัฒนา อ.เวียงเก่า จ.ขอนแก่น ทำงานเป็นพยาบาลวิชาชีพ อยู่ที่ รพ.สต.เขาน้อย อ.ภูเวียง จ.ขอนแก่น

โดยมีพลเมืองดีเห็นรถเก๋งยี่ห้อเอ็มจี สีขาวคันดังกล่าว จอดอยู่บนถนน หันหัวรถไปทางบ้านหนองแสง ตั้งแต่ตอนเที่ยง ซึ่งเป็นช่วงที่อากาศกำลังร้อน ซึ่งไม่มีใครสนใจ กระทั่งช่วงเย็นชาวบ้านในละแวกดังกล่าวเห็นว่ารถไม่ขับเคลื่อน และจอดอยู่ที่เดิม จึงเรียกคนในละแวกดังกล่าว ร่วมตรวจสอบ จนเห็นว่ามีคนนอนเปลือยกายในรถ จึงเปิดประตูรถ เพื่อจะช่วยเหลือแต่ปรากฏว่าคนในรถตายแล้ว จึงโทรศัพท์แจ้งตำรวจ ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

หลังรับแจ้ง พ.ต.ท.วรวรรธน์ จันทร์คูเมือง สว.(สอบสวน)จึงแจ้งผู้บังคับบัญชาให้ทราบและไปตรวจที่เกิดเกตุทันที พร้อมทั้งประสานแพทย์เวร รพ.หนองเรือ และเจ้าหน้าที่ ศพฐ.4 ขอนแก่น ร่วมตรวจที่เกิดเหตุลัชันสูตรศพผู้ตายด้วย

เมื่อถึงที่เกิดเหตุก็พบรถเก๋งคันดังกล่าวจอดอยู่ จึงตรวจสอบ ก็ต้องผงะกับกลิ่นสุราที่คละคลุ้งในรถ โดยพบว่าที่บริเวณที่วางเท้าหลังคนขับ พบศพคนตายนอนหงายยาวขนาบกับเบาะรถ ในสภาพเปลือยเปล่า ไม่สวมใส่เสื้อผ้า จึงให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิเต็กก่าหนองเรือ นำร่างคนตายออกมานอกรถ ก็พบเสื้อผ้าและรองเท้า ถูกถอดไว้ที่บริเวณที่วางเท้า จากนั้นตรวจค้นในรถ ทราบว่าผู้ตายชื่อ นายพิตะวัน แสนเวียง อายุ 42 ปี เป็นเจ้าหน้าที่ ที่รพ.สต.เขาน้อย อ.ภูเวียง จึงได้แจ้งให้บิดามารดาผู้ตายทราบ

จากการชันสูตรศพ ในเบื้องต้นเสียชีวิตมาประมาณ 4 ชั่วโมง ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย และในรถก็ไม่พบร่องรอยการถูกรื้อค้นแต่อย่างใด ซึ่งจากการสอบสวนบิดาและญาติพี่น้องที่มาดูศพผู้ตาย ทราบว่า นายพิตะวัน เป็นคนติดสุรา และดื่มสุราหนักทุกวัน ก่อนเสียชีวิตคาดว่า น่าจะขับรถตระเวนดื่มสุราไปเรื่อย จนถึงจุดที่จอดรถ น่าจะขับไปต่อไม่ไหว จึงจอดรถแล้วถอดเสื้อผ้านอนในรถ แต่อากาศร้อนน่าจะเกิดอาการฮีสโตรก ทำให้หัวใจวายตายดังกล่าว ซึ่งบิดาและญาติพี่น้องไม่ติดใจการตาย แต่ในทางคดี เพื่อความรอบคอบชัดเจน จึงได้ส่งร่างคนตายไปให้แพทย์ที่นิติเวช รพ.ศรรีนครินทร์ ทำการผ่าศพพิสูจน์ สรุปสาเหตุการตายที่ชัดเจน จากนั้นก็มอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี

นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังจุดที่นายพิตะวัน จอดรถแล้วแก้ผ้านอนในรถแล้วเสียชีวิต บนถนนระหว่างบ้านกง - บ้านหนองแสง ต.บ้านผือ อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น ก็พบว่า บ้านพักที่อาศัยอยู่ริมถนนตรงข้ามกับจุดที่จอดรถ มีกล้องวงจรปิด ที่บันทึกภาพขณะนายพิตะวันมาจอดรถเอาไว้ได้ทั้งหมด ในขณะเดียวกัน นาย สถาพร ศรีไมล์ อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 199 บ้านโนนทอง หมู่1 ต.บ้านกง อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น ผู้เห็นเหตุการณ์ซึ่งอยู่ในบ้านฝั่งตรงข้ามที่มีกล้องวงจรปิดบันทึกภาพได้ กล่าวว่า ในช่วงเช้าเวลาของวันที่ 7 เมษายนที่ผ่านมาประมาณ 10.00 น.ขณะกำลังทำสวนเก็บขยะตัดหญ้าอยู่ในบ้าน เห็นรถคันดังกล่าวขับผ่านหน้าบ้านไปมาหลายรอบ

กระทั่งช่วงเวลาประมาณ 12.00 น. รถยนต์คันดังกล่าวขับมาจอดอยู่ตรงเสาไฟฟ้าฝั่งตรงข้ามบ้าน ซึ่งมีกล้องวงจรปิดจับภาพเหตุการณ์เอาไว้ได้ทั้งหมด ก่อนที่ไม่นานจะค่อยๆขยับมาจอดอยู่ข้างต้นตะขบ ก่อนจะจอด แต่ไม่ได้ใส่ใจเพราะคิดว่าคนขับน่าจะทำธุระส่วนตัว จนเวลาผ่านไปหลายชั่วโมง จนจะมีดค่ำแล้ว ก็เริ่มเอะใจ เพราะรถยังไม่ขยับไปไหน จึงเดินไปดูก็พบว่ามีคนอยู่ในรถเป็นผู้ชายสภาพไม่สวมใส่เสื้อผ้า จอดรถดับเครื่องยนต์โดยเปิดกระจกลงเล็กน้อย ตนเองจึงรีบเปิดประตูและพยายามเรียกคิดว่านอนหลับ แต่สภาพมีเหงื่อท่วมตัวและเนื้อตัวเขียวแล้ว คาดว่าจะเสียชีวิตแล้ว จึงรีบบอกชาวบ้านและผู้ใหญ่บ้านมาช่วยกันดูและแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ

“ได้เปิดวงจรปิดดูพบว่า หลังจอดรถไม่นาน ประตูรถฝั่งซ้ายข้างคนขับก็เปิดออก และเห็นศีรษะคนเล็กน้อยบริเวณประตู ก่อนที่จะปิดประตูแล้วจอดดับเครื่องยนต์ จากนั้นก็เงียบหายในรถ กระทั่งเสียชีวิตดังกล่าว และเมื่อญาติพี่น้องมาดูศพ ก็บอกกับตำรวจว่า ลูกชายมักจะชอบดื่มสุราประจำ มักจะเมาและนอนในรถ แต่ครั้งนี้เสียชีวิต เชื่อว่าน่าจะเกิดอากาศร้อน ทำให้ร่างกายช็อก หัวใจวายตาย”


คุณอาจสนใจ

Related News