สังคม

หดหู่ใจ! ญาติติดโควิด ทำให้ 4 ครอบครัว เด็กเล็ก 11 คน ต้องถูกกักตัว วอนขอความช่วยเหลือ เด็กไม่มีนมกิน

โดย panisa_p

11 ส.ค. 2564

102 views

4 ครอบครัว 26 ชีวิตและเด็กเล็กอีก 11 คน ต้องถูกกักตัวหลังญาติติดเชื้อโควิด ตอนนี้เด็กไม่มีนมกิน วอนขอความช่วยเหลือ


วันที่ 11 สิงหาคม 64 ที่บ้านเลขที่ 158 ม.13 บ้านบวกหมู ต.วังดาล อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่า ครอบครัวดังกล่าวอยู่รวมกันทั้งหมด 4 ครอบครัว ซึ่งเป็นญาติพี่น้องกัน บริเวณหน้าบ้านพบเชือกสีแดง และมีข้อความเขียนไว้ว่า “พื้นที่เสี่ยง” มีเพียงเพื่อนบ้านที่นำอาหารมาส่ง รวมทั้งวัดข้างบ้านที่นำอาหารมาให้เพื่อประทังชีวิต ขณะเดียวกันได้พบเด็กเล็กจำนวนมาก เดินทางออกมาจากบ้านจำนวนมาก ร้องหาขนมกิน สร้างความหดหู่ยิ่งนัก


ทางเจ้าหน้าที่กักบริเวณเพื่อรอดูอาการ และไม่สามารถออกนอกพื้นที่ไปหาซื้อสิ่งของ เครื่องอุปโภคบริโภคได้ ร้องขอความช่วยเหลือ เด็กเล็กขาดแคลนเครื่องอุปโภค บริโภคหลายอย่าง เช่น นม ขนมและแพมเพิส


ด้านนางรัชนี ดวงจรัส อายุ 24 ปี กล่าวว่า พี่สาวทำงานอยู่ที่พัทยา เขาไม่สบายไปตรวจที่ไหนก็ไม่รับ โรงพยาบาลพัทยาก็ไม่ตรวจ ถึงจะเสียเงินก็ไม่มีที่ไหนรับตรวจ ได้ประสานงานไปทางหมอและผู้ใหญ่บ้าน หมอได้อธิบายว่าต้องมีใบผลยืนยันมา แต่ก็หาที่ยืนยันไม่ได้ พอไปซื้อที่ตรวจมาตรวจเองจึงรู้ว่าผลเป็นบวก จึงทำให้ครอบครัวนี้ทั้งหมดจำนวน 4 ครอบครัวต้องถูกกักตัวทั้งหมด มีทั้งหมด 26 คน เป็นเด็กเล็กจำนวน 11 คน ตอนนี้ต้องการความช่วยเหลือของเรื่องเด็กน้อย คือ แพมเพิส และ นม  ส่วนตอนนี้คนที่ติดเชื้อรักษาตัวอยู่ รพ.สนาม


หากผู้ใจบุญต้องการช่วยเหลือหนูน้อย 11 คน เป็นค่านม ขนม แพมเพิสและของใช้ประจำวัน สามารถติดต่อได้ที่เบอร์ 080 528 8798 คุณสุดารัตน์ ดวงงาม

คุณอาจสนใจ

Related News