ข่าวโซเชียล

คุณแม่แชร์อุทาหรณ์ ลูก 3 ขวบเส้นเลือดในสมองแตก ไม่มีอาการให้รู้ล่วงหน้า เฝ้ารอ 14 วันยังไม่ฟื้น

โดย nicharee_m

26 ก.ย. 2566

851 views

คุณแม่แชร์อุทาหรณ์ จู่ๆ ลูก 3 ขวบเส้นเลือดในสมองแตก ไม่มีอาการให้รู้ล่วงหน้า 14 วันยังไม่ฟื้น หมอเผยสาเหตุแทบไม่เคยมีเคสแบบนี้ เฝ้ารอทุกวินาทีให้ลูกตื่น

เมื่อวันที่ 25 ก.ย.66 ผู้ใช้ TikTok @paer2510 โพสต์อุทาหรณ์ หลังลูกน้อยวัย 3 ขวบของเธอ จู่ๆ เส้นเลือดในสมองแตก ทั้งที่ไม่เคยหัวกระแทกอะไร และไม่มีอาการให้รู้ล่วงหน้าอะไรเลย โดยคุณแม่รายนี้บอกว่า

“เส้นเลือดในสมองแตกในเด็ก 3 ขวบ อยากมาแชร์อาการเริ่มต้น น้องมีเดินเซเล็กๆ บวกกับอาการอ้วก ถ้าใครมีอาการแบบนี้รีบหาหมอด่วนนะคะ ตอนนี้น้องเป็นมา 14 วันยังไม่ฟื้น ผ่าตัดไป 4 รอบ รอทุกวินาทีว่าลูกจะตื่นขึ้นมา แม่ทั้งกรีดร้อง ทั้งไปนอนกองกับพื้นร้องแบบเสียสติ แต่มันก็ไม่ได้ช่วยให้ความทุกข์มันบางเบาลงเลย”

ต่อมา คุณแม่ได้ตอบคำถามถึงสาเหตุว่าน้องเคยล้มหัวฟาดพื้นบ้างหรือไม่ ว่า “น้องไม่ได้กระแทกอะไรค่ะ หมอบอกแทบไม่เคยมีเคสแบบนี้ น้องมีเส้นเลือดเกินมากระจุกหนึ่ง ตัวที่เป็นสาเหตุ พอเขาโตมันเปราะบางจนแตก ไม่มีอาการที่จะให้รู้ล่วงหน้าเลย ยังร่าเริงวิ่งเล่น อยู่ๆ บอกจะอ้วก พออ้วกก็หมดสติเลย ขนาดถึงโรงพยาบาลเร็ว รู้สาเหตุเร็วน้องยังหนักขนาดนี้” พร้อมกับแนบภาพเอ็กซเรย์ของเส้นเลือดที่กระจุกกัน

ซึ่งหลังคลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไป มีคนเข้ามาแสดงความเป็นห่วงจำนวนมาก ช่วยภาวนาให้ลูกของเธอฟื้นขึ้นมา และหายป่วยได้โดยเร็ว พร้อมกับให้กำลังใจคุณแม่และครอบครัวผ่านเรื่องราวนี้ไปได้


คุณอาจสนใจ

Related News