สังคม

เด็กเอนฯ แฉ ปลัดเทศบาลฝ่าฝืนจัดปารี้ตี้ข้ามพื้นที่ - เบี้ยวค่าจ้าง

โดย panisa_p

21 ก.ค. 2564

34 views

นายโชคดี อมรรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา กล่าวถึงกรณีมีการพาดพิงถึง ปลัดเทศบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดพะเยา ฝ่าฝืนจัดงานปาร์ตี้ในพื้นที่จังหวัดนครปฐม และเบี้ยวค่าจ้างเด็กเตอร์เทนตามที่มีข่าวว่า ตนได้รับรายงานแล้ว พบว่าบุคคลดังกล่าว เป็นหัวหน้าสำนักปลัดเทศบาล ต.เวียงลอ อำเภอจุน ซึ่งขณะนี้ได้สั่งการให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง และรายงานผลกลับมา คาดว่าจะดำเนินการให้แล้วเสร็จไม่เกิน 2 สัปดาห์


จากข้อมูลทราบว่า หัวหน้าสำนักปลัดคนดังกล่าว เดินทางไปจริงเพื่อพักผ่อน ในช่วงที่ได้ลาราชการ ส่วนจะเข้าข่ายความผิดอย่างไรบ้างนั้น ขอให้ได้ข้อสรุปจากคณะกรรมการตรวจสอบก่อน เพื่อดำเนินขั้นตอนลงโทษในทางวินัยต่อไป


ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ระบุว่า ล่าสุดได้รายงานต่อนายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย และ อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ได้รับทราบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นแล้ว และจะรายงานผลการตรวจสอบต่อไป


สำหรับขั้นตอน ขณะนี้นายกเทศบาลตำบลเวียงลอ ในฐานะหน่วยงานต้นสังกัด ได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยผู้ว่าราชการจังหวัดจังหวัดพะเยาได้มอบหมายให้นายอำเภอจุล ติดตามกำกับดูแล ซึ่งมีรายงานเบื้องต้นจะมีความผิด ทั้งสร้างความเสื่อมเสียให้กับส่วนราชการ และ อีกส่วน คือ กรณีคำสั่งตามพ.ร.ก.ฉุกเฉิน รวมถึงพ.ร.บ.ควบคุมโรค เนื่องจากมีการเดินทางข้ามมายังพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ส่วนบทลงโทษ จะมีความผิดวินัยร้ายแรง หรือ ไม่ร้ายแรง ขึ้นอยู่กับคณะกรรมการตรวจสอบพิจารณา

คุณอาจสนใจ

Related News