สังคม

ทำกันได้ลงคอ! หนุ่มเหงา หาเด็กเอนฯ คืนข้ามปี สุดท้ายถูกหลอกโอนเงินร่วมแสน

โดย panisa_p

2 ม.ค. 2566

242 views

นายเกมส์ หนุ่มวิศวะ อายุ 27 ปี เข้าร้องขอความช่วยเหลือต่อเพจสายไหมต้องรอด หลังถูกกลุ่มมิจฉาชีพหลอกโอนเงิน ช่วงวันส่งท้ายปีเก่า ต้องการหาสาวไซด์ไลน์มาเอ็นเตอร์เทน เนื่องจากเหงา แต่กลับถูกหลอกให้โอนเงินรวมเกือบ 1 แสนบาท สุดท้ายเงียบหายไม่ได้แม้แต่เห็นหน้า


โดยนายเกมส์ เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า ในคืนวันที่ 31 ธันวาคม ช่วงใกล้เวลานับถอยหลังข้ามปี รู้สึกเหงาจึงเปิดทวิตเตอร์ เพื่อหาสาวไซด์ไลน์มาเอ็นเตอร์เทน ซึ่งตนเจอสาวรายหนึ่ง รู้สึกถูกใจ จึงติดต่อแอดไลน์ไปตามที่มีระบุไว้ ซึ่งตอนแรกได้พูดคุยปลายสายเป็นผู้หญิง มีการระบุค่าใช้จ่ายจำนวน 1,300 บาท เป็นค่าบริการ ตนตกลงจึงมีการโอนเงินมัดจำ จำนวน 700 บาท เมื่อโอนเงินเสร็จปลายสายมีการส่งไลน์บุคคลหนึ่งแจ้งว่าเป็นร้านที่สังกัดอยู่ เพื่อให้ไปขอเลขรหัสรับงาน


เมื่อตนเองติดต่อไปก็เริ่มมีการให้โอนเงิน โดยอ้างว่าเป็นค่าดำเนินการต่างๆ ทั้งค่าประกันการทำงาน ค่าธรรมเนียม เมื่อตนโอนไปก็มีการส่งต่อไปบุคคลอื่น ๆ และอ้างว่าต้องสมัครสมาชิก เพื่อให้สามารถรับเงินคืนได้เมื่อเสร็จสิ้นงาน


ซึ่งรายการที่ตนโอนไป มีค่ามัดจำ 700 ค่าประกัน 3,700 ค่ายืนยันตัวบุคคล 6,300 ค่าสมาชิกที่ต้องทำกับฝ่ายบัญชี 3,800 ค่ายืนยันกับฝ่ายบัญชี 18,000 ค่าบริการระบบ 27,000 ค่ายกเลิกสมาชิก 10,000 และค่าอื่นๆ ที่ตนเองต้องจ่ายเพื่อให้สามารถยกเลิกได้ ตนได้โอนเงินไปในช่วงเวลาประมาณ 2 ชั่วโมงเป็นเงินกว่า 8 หมื่นบาท


แต่เมื่อตนเองยืนยันว่าไม่มีเงินโอนเพิ่มเติมแล้ว บุคคลต่าง ๆ ที่ติดต่อก็หายไปติดต่อไม่ได้ รวมถึงตัวสาวไซด์ไลน์ จึงติดต่อขอความช่วยเหลือต่อเพจสายไหมต้องรอด เนื่องจากตนเองได้เข้าแจ้งความกับทางตำรวจ สถานีตำรวจภูธรพุทธมณฑล แต่ในช่วงแรกตำรวจแจ้งว่าตนไม่สามารถแจ้งความได้เพราะทำผิดกฎหมายในเรื่องของการซื้อบริการ


โดยนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ระบุว่าเบื้องต้นจากการได้พูดคุยกับทางผู้เสียหายและได้มีการประสานไปที่ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรพุทธมณฑล เบื้องต้นยืนยันว่าสามารถเข้าแจ้งความได้เนื่องจากเหตุการณ์ดังกล่าวถือว่าเข้าข่ายเป็นผู้เสียหายจากการถูกกลุ่มมิจฉาชีพหลอกตั้งแต่ต้น เพราะมีการพูดชักชวนให้หลงเชื่อต่าง ๆ นานา


โดยจุดประสงค์คือต้องการให้ผู้เสียหายโอนเงินโดยไม่มีการให้บริการ พร้อมกันนี้ตนเองยังขอฝากถึงพี่น้องประชาชนทุกคนที่เชื่อว่าขณะนี้ยังคงมีอีกหลายคนหลงเชื่อกลุ่มวิชาชีพกลุ่มนี้ เพราะในส่วนของเพจสายไหมต้องรอดก็มีการถูกรับเรื่องร้องเรียนในลักษณะแบบนี้มาแล้วหลายครั้ง หากพบว่ามีการลักษณะให้โอนเงินเป็นค่าประกันต่าง ๆ หรืออ้างเหตุผลในการเลือกโอนเงินขออย่าให้มีการโอนเงินเพราะถือว่าเป็นกลุ่มมิจฉาชีพ

คุณอาจสนใจ

Related News