สังคม

'วราวุธ' แจงเหตุไม่โผล่หน้าที่โรงงานกิ่งแก้ว ลั่น 'ไม่โผล่หน้า ไม่ใช่ไม่ทำงาน'

โดย panisa_p

6 ก.ค. 2564

291 views

วันที่ 6 ก.ค.64 นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ก ระบุถึงกรณีเกิดเหตุระเบิดและไฟไหม้ที่บริษัท หมิงตี้ เคมีคอล จำกัด ซอยกิ่งแก้ว 21 หมู่ 15 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการว่า


ไม่โผล่หน้าไป ไม่ใช่ไม่ทำงาน แต่สถานการณ์ฉุกเฉินร้ายแรงระดับนี้ หน้างานมีภาระล้นมือมากแล้ว ไม่ควรต้องแบ่งกำลังมาคอยต้อนรับนักการเมืองอีก จึงขอแจ้งให้พี่น้องทุกท่านทราบว่า ผมได้มอบหมายให้กรมควบคุมมลพิษ นำรถตรวจวัดคุณภาพอากาศในบรรยากาศแบบเคลื่อนที่ (Mobile Unit) ไปติดตั้งบริเวณเขตปลอดอากร ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อติดตามเฝ้าระวังผลกระทบจากไฟไหม้โรงงาน หมิงตี้ เคมีคอล ตั้งแต่ทันทีที่เกิดเหตุ หลายท่านจึงอาจไม่เห็นรถของหน่วยงานเราในที่เกิดเหตุ เพราะการตรวจวัดคุณภาพอากาศ ไม่มีความจำเป็นต้องไปแย่งพื้นที่สื่อมวลชน – พื้นที่จอดรถ ที่ควรจะเก็บไว้ให้คนที่ปฏิบัติงานหน้างาน


สำหรับ สถานการณ์คุณภาพอากาศจังหวัดสมุทรปราการ หลังเหตุไฟไหม้ โรงงานหมิงตี้ เคมิคอล จำกัด โดยสถานีตรวจวัดคุณภาพอากาศแบบอัตโนมัติของกรมควบคุมมลพิษ 5 สถานี ได้แก่ 1.ต.ทรงคะนอง อ.พระประแดง 2.ต.บางโปรง อ.เมือง 3. ต.ตลาด อ.พระประแดง 4.ต.ปากน้ำ อ.เมือง 5.ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง พบอยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน


โดยสรุปได้ดังนี้ PM2.5 เฉลี่ย 24 ชม. ตรวจวัดได้อยู่ในช่วง 5–22 มคก./ลบ.ม. PM10 เฉลี่ย 24 ชม. ตรวจวัดได้ในช่วง 11–36 มคก./ลบ.ม. O3 เฉลี่ย 8 ชั่วโมง ตรวจวัดได้ในช่วง 30-46 ppb CO เฉลี่ย 8 ชม. ตรวจวัดได้ในช่วง 0-0.52 ppm NO2 เฉลี่ย 1 ชม. ตรวจวัดได้ในช่วง 5-10 ppb SO2 เฉลี่ย 1 ชม. ตรวจวัดได้ในช่วง 0-7 ppb ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนในพื้นที่และบริเวณใกล้เคียงติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดผ่านทางเว็บไซต์ Air4Thai.com และแอปพลิเคชัน Air4Thai หากมีความคืบหน้าที่สำคัญ ผมจะคอยรายงานเป็นระยะ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  วราวุธ ,โรงงานไฟไหม้กิ่งแก้ว

คุณอาจสนใจ

Related News