เลือกตั้งและการเมือง

‘วราวุธ’ ลั่นขอทำงานเหมือนพรุ่งนี้โลกแตก-ถูกขับออก ครม. ทำเต็มที่ เพราะปัญหารอไม่ได้

โดย chutikan_o

18 ก.ย. 2566

52 views

‘วราวุธ’ ลั่นขอทำงานเหมือนวันพรุ่งนี้โลกแตก ถูกขับออกจาก ครม. ย้ำปัญหาประชาชนรอไม่ได้ เตรียมมอบนโยบายพรุ่งนี้ เชื่อข้าราชการมีศักยภาพ

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวถึงการมอบนโยบายของกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ในวันพรุ่งนี้ว่า ที่ผ่านมาประชาชน และหลายภาคส่วน ผมมองมิติการทำงานของ พม.แค่ครึ่งเดียว แต่ความจริงข้าราชการของกระทรวงมีศักยภาพเพียงพอ

และมีภารกิจที่ได้ทำไปมากมายซึ่งไม่ใช่แค่การทำงานเชิงสังคมสงเคราะห์ที่เข้าไปให้ เข้าไปช่วยเหลือ แต่ความจริงศักยภาพของ พม.ยังมีอีกหลายมิติที่หลายฝ่ายยังมองไม่เห็น คือการดึงเอาศักยภาพของประชาชนในแต่ละกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็นเด็กเล็กเยาวชนและผู้สูงอายุ หรือแม้แต่ผู้พิการ ซึ่งเป็นหนึ่งในบทบาทหน้าที่สำคัญ ซึ่งจะต้องแปรเปลี่ยนให้เป็นทรัพยากรบุคคลที่สำคัญของประเทศ มาเป็นความมั่นคงของประเทศไทย ยืนยันว่าการทำงานของกระทรวงหลังจากนี้จะมีความแอคทีฟมากขึ้น

เมื่อถามว่าการมอบนโยบายที่เป็นการพลิกโฉมจะทำให้ข้าราชการในกระทรวงตามทันหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า ศักยภาพมีอยู่แล้ว ไม่ใช่การพลิกโฉม และในรัฐบาลที่ผ่านมา ทุกคนทำงานอย่างเต็มที่แต่วันนี้ เราจะนำให้ประชาชนทราบถึงการทำงานอีกมิติหนึ่ง ซึ่งจะทำให้เป็นที่รู้จักทั้งในประเทศและต่างประเทศ

“การทำงานของผม เป็นการทำงานในลักษณะ เหมือนวันพรุ่งนี้จะถูกปรับออกจาก ครม. แต่การพูดอย่างนี้ไม่ใช่หมายความว่าเขาจะปรับเราออก แต่เป็นลักษณะเหมือนพรุ่งนี้โลกจะแตก ดังนั้นบ้านไกลเวลาน้อย ขอเวลาทำให้เต็มที่ เพราะปัญหาของประชาชนรอไม่ได้ รอเวลาว่าจะเป็นรัฐบาลใด แต่จะต้องแก้ไขปัญหาให้ต่อเนื่องและรวดเร็ว ตอบสนองความต้องการของประชาชน” นายวราวุธ กล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง  วราวุธ ,ทำงาน

คุณอาจสนใจ

Related News