สังคม

พระใช้ค้อนทุบหัวชายเร่ร่อนดับ อ้างเห็นยืนด้อมๆ มองๆ นึกว่าจ้องจะขโมยโน้ตบุ๊ก

โดย panisa_p

15 ก.ค. 2567

144 views

วันที่ 15 ก.ค.67 ศูนย์วิทยุ สภ.เมืองหนองคาย ได้รับแจ้งเหตุทำร้ายร่างกายถึงแก่ความตาย ที่วัดโพธิสมภาร บ้านโพนตาล หมู่ 3 ต.ค่ายบกหวาน พ.ต.อ.ยุทธนา งามชัด ผกก.สภ.เมืองหนองคาย จึงออกตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมชุดสืบสวน แพทย์เวรโรงพยาบาลหนองคาย และหน่วยกู้ชีพกู้ภัย อบต.ค่ายบกหวาน


ที่เกิดเหตุภายในวัด พบพระวิทยา อายุ 43 ปี นั่งรอเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ที่ระเบียงชั้น 2 โดยบอกว่าเป็นผู้ลงมือก่อเหตุใช้ค้อนทุบศีรษะนายเป้ ไม่ทราบชื่อจริงและนามสกุล จนเสียชีวิต เจ้าหน้าที่พบร่างของนายเป้นอนอยู่ในกุฏิชั้น 2 ไม่สวมเสื้อ สวมกางเกงขาสั้นลายสีดำ นอนหงาย บริเวณศีรษะมีบาดแผลเลือดออกเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ และพบค้อนมีคราบเลือดติดอยู่วางอยู่บนตู้ลิ้นชักพลาสติกภายในกุฏิ จึงได้ควบคุมตัวพระวิทยาไปทำการลาสิกขาแล้วคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.เมืองหนองคาย


พ.ต.อ.ยุทธนา งามชัด กล่าวว่า จากการสอบสวนนายวิทยาทราบว่า พ่อแม่ให้มาบวชที่วัดในหมู่บ้านเพื่อช่วยสงบจิตใจและอยู่ระหว่างรักษาอาการป่วยจิตเวช ต้องกินยาประจำ โดยนายเป้นั้นเป็นคนเร่ร่อน อยู่หมู่บ้านใกล้เคียง มักจะมากินมานอนที่วัดแห่งนี้เป็นประจำ ก่อนเกิดเหตุพระที่ก่อเหตุนั่งฟังเพลงอยู่ที่ระเบียง จู่ๆ เพลงก็เงียบ มองไปภายในห้องก็พบนายเป้ก้มๆ เงยๆ อยู่ใกล้กับโน้ตบุ๊กที่ใช้เปิดเพลง ด้วยความโกรธเข้าใจว่านายเป้จะมาขโมยโน้ตบุ๊กของตน จึงคว้าเอาค้อนทุบเข้าที่ท้ายทอยและบริเวณศีรษะหลายครั้งจนนายเป้นิ่งไป


หลังก่อเหตุได้เดินไปบอกพระรูปอื่นว่าฆ่านายเป้ตาย ให้ช่วยแจ้งตำรวจและไม่หนีไปไหน แต่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อและจะอ้างจิตเวชก็ไม่ได้ เพราะระหว่างสอบสวนผู้ก่อเหตุพูดจารู้เรื่อง แม้แต่ตอนลาสิกขาก็ยังท่องบทสวดได้ถูกต้องแม่นยำ เบื้องต้น เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา คุมตัวไว้ดำเนินคดีตามกฎหมาย

แท็กที่เกี่ยวข้อง  พระสงฆ์ ,ค้อนทุบหัว ,ขโมย

คุณอาจสนใจ

Related News