สังคม

ชัดแล้ว! คนร้ายยิงโหดหน้าร้านสะดวกซื้อ ดับ 2 เป็นการยิงผิดตัว พ่อแม่ร่ำไห้รับศพลูก ลั่นไม่ต้องมากราบขออโหสิกรรม

โดย pichaya_s

7 เม.ย. 2564

195 views

กรณีคนร้ายก่อเหตุยิงนายสันทัศน์ ปิ่นแก้ว หรือ ไอซ์ อายุ 15 ปี ถูกยิงเข้าที่ชายโคลงซ้ายทะลุหน้าอกขวา และนายจารุวัฒน์ เกิดผล หรือ กอล์ฟ อายุ 17 ปี ถูกยิงเข้าที่เบ้าตาขวา 1 นัด เสียชีวิตอย่างอุกอาจ ส่วนนายนนท์กฤช นูพิมพ์ หรือ แม็ก อายุ 24 ปี ถูกยิงบาดเจ็บ เหตุเกิดบริเวณหน้าเซเว่น อีเลฟเว่น สาขาหน้าหมู่บ้านสินทรัพย์ หมู่ 3 บึงยี่โถ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี


จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดจุดเกิดเหตุเวลา 01.23 น. ของวันที่ 6 เม.ย.ที่ผ่านมา พบว่ามีรถจักรยานยนต์กลุ่มผู้รับบาดเจ็บมาด้วยกัน 2 คัน 3 คน โดยขี่มาทางเลียบคลอง จากคลองสามมาคลองสี่ สังเกตนอกถนนจะเห็นแสงไฟรถจักรยานยนต์คันหนึ่งขี่ผ่านมา คาดว่าเป็นรถกลุ่มคนร้ายขี่ตามกลุ่มคนเจ็บ


จากนั้นกลุ่มผู้เสียชีวิตขี่รถจักรยานยนต์มาด้วยกัน 1 คัน 4 คน โดยขี่ออกมาจากหมู่บ้านฟ้ารังสิต ใกล้กับเซเว่นซึ่งเป็นคนละทางกัน โดยกลุ่มผู้ตายมาจอดรถต่อท้ายกลุ่มคนเจ็บ โดยคนร้ายขี่รถจักรยานยน์มาจอดและลงมายิงนายกอล์ฟ ซึ่งยังนั่งอยู่บนเบาะรถล้มลงตายคาที่ แล้วก็ยิงนายแม็ก ฟุบลงหน้าเซเว่น ส่วนนายไอซ์ วิ่งหนีไปถนนข้างเซเว่น และถูกยิงเสียชีวิต


ทั้งกลุ่มคนเจ็บและกลุ่มผู้ตาย ต่างพากันวิ่งหนีไปคนละทิศละทาง โดยหลังจากคนร้ายขี่รถหนีไปแล้วนั้น เพื่อนของกลุ่มคนเจ็บวิ่งมาดู นำนายแม็ก ซึ่งถูกยิงบาดเจ็บขึ้นรถมอเตอร์ไซค์ไปส่งโรงพยาบาลเปาโลรังสิต ถูกยิง 4 นัด


พ.ต.อ.วิวัฒน์ อัศวะวิบูลย์ ผกก.สภ.ธัญบุรี เผยเบื้องต้นคาดว่า คนร้ายน่าจะตามกลุ่มคนเจ็บทั้ง 3 คนมา จังหวะนั้นกลุ่มคนตายขับรถมาจอดพอดี อาจเข้าใจผิดคิดว่าเป็นกลุ่มเดียวกัน จึงลงมือยิงทั้งหมด ก่อนหลบหนีไป ขณะที่ชุดสืบสวนนำตัวเพื่อนคนเจ็บอีก 2 คน มาสอบสวนถึงสาเหตุของการยิงในครั้งนี้


พล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ ผบก.จ.ปทุมธานี กล่าวว่า คดีมีความคืบหน้าไปมาก แต่ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานก่อน โดยชุดสืบสวนได้แบ่งหน้าที่ไปตรวจสอบกล้องวงจรปิด เบื้องต้นกลุ่มของคนเจ็บได้ไปเที่ยวสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง จากนั้นก็ได้ออกมาเที่ยวสถานบันเทิงอีกที่หนึ่ง ซึ่งอยู่ไม่ไกลกันมากนัก แล้วได้มีเรื่องทำร้ายร่างกายกันหน้าร้าน


จากนั้นกลุ่มคนเจ็บได้ขี่รถมาจอดที่หน้าเซเว่น และเป็นจังหวะเดียวกับกลุ่มของผู้ตายมาด้วยกัน 4 คน ขี่รถมาจอดหน้าเซเว่นเหมือนกัน ซึ่งเชื่อว่ากลุ่มมือปืนได้ขี่รถตามมา 2 คน จากนั้นคนซ้อนท้ายได้ลงมาใช้อาวุธปืนลูกโม่ยิงใส่กลุ่มวัยรุ่นที่อยู่หน้าเซเว่น จนมีคนเจ็บคนตายดังกล่าว ตำรวจรู้มูลเหตุของการเกิดเหตุแล้ว เชื่อว่าจะตามจับคนร้ายมาดำเนินคดีได้เร็ว ๆ นี้


สอบถามนายเก็ท อายุ 17 ปี เพื่อนผู้เสียชีวิต เล่าว่า ตนและเพื่อนรวม 4 คน (เก็ท กอล์ฟ ไอซ์ บาส) พากันซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ออกมาจากหมู่บ้านฟ้ารังสิต โดยตนเองเป็นคนขี่ เพื่อจะมาเติมเงินโทรศัพท์มือถือ ที่ร้านสะดวกซื้อหน้าหมู่บ้านให้เพื่อน พอจอดรถเห็นกลุ่มวัยรุ่นอีกกลุ่มหนึ่ง 3 คน นั่งอยู่ที่หน้าร้านสะดวกซื้อ โดยนายแม็ก คนที่ถูกยิงผู้บาดเจ็บ เดินมาขอยืมไฟแช็กจากนายกอล์ฟ เพื่อนของตน


ระหว่างนั้นมือปืนขี่รถจักรยานยนต์มาจอดแล้วกราดยิงทันที โดยยิงนายกอล์ฟ เพื่อนของตน แล้วก็ยิงนายแม็ก วัยรุ่นอีกกลุ่มหนึ่ง จากนั้นก็ยิงนายไอซ์ เพื่อนของตนอีกคน ล้มลงเสียชีวิตข้างร้านสะดวกซื้อ ส่วนตนกับนายบาส พากันวิ่งหนีกระเจิงเอาตัวรอด ตนไม่เห็นว่ากลุ่มคนร้ายมากันกี่คน เห็นมือยิงเพียงคนเดียว จำลักษณะการแต่งกายไม่ได้ ไม่ได้สังเกตอะไรเลย ได้ยินแต่เสียงปืนประมาณ 5-6 นัด เท่านั้น พอเสียงปืนเงียบลงตนก็วิ่งมาดูเพื่อน พบว่านายกอล์ฟและนายไอซ์เสียชีวิตแล้ว


ขณะที่นายบาส อายุ 15 เพื่อนของผู้เสียชีวิตอีกราย ยืนยัน กลุ่มของตนไม่รู้จักกับกลุ่มวัยรุ่นที่ได้รับบาดเจ็บและไม่รู้จักกับกลุ่มคนก่อเหตุแต่อย่างใด และไม่เคยมีปัญหากับวัยรุ่นในพื้นที่มาก่อน เชื่อว่าน่าจะเป็นการยิงผิดตัว คนร้ายน่าจะมีเรื่องและต้องการยิงกลุ่มคนบาดเจ็บมากกว่า จังหวะนั้นกลุ่มของตนอยู่บริเวณนั้นพอดี จึงถูกยิงไปด้วย คนร้ายอาจคิดว่าเป็นกลุ่มเดียวกัน


ด้านนายสิริพีรพัทธิ์ หลำไปล่ รปภ.ของหมู่บ้านใกล้ร้านสะดวกซื้อ เล่าว่า เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 01.20 น. โดยกลุ่มผู้ตายเป็นเด็กวัยรุ่นอาศัยอยู่ในหมู่บ้านฟ้ารังสิต ที่ตัวเองทำงานเป็น รปภ.อยู่ ห่างจากร้านสะดวกซื้อประมาณ 100 เมตร ก่อนเกิดเหตุเห็นวัยรุ่นทั้ง 4 คน นั่งซ้อนรถจักรยานยนต์กันออกมาคันเดียว ก็ไม่ได้สนใจ จู่ ๆ ได้ยินเสียงปืน ดังขึ้น 6 นัด และเห็นเด็กวัยรุ่นวิ่งหนีตายกันไปในซอยข้างร้านสะดวกซื้อ จึงวิ่งไปดูและเห็นด้านหลังของคนร้ายมือยิงลักษณะผมยาวใส่หมวกกันน็อคปิดบังใบหน้า ขี่รถ จยย. หลบหนีพร้อมพวกทั้งหมด 3 คน


นายอภิวัฒน์ สุขกำเนิด อายุ 27 ปี เพื่อนคนเจ็บ บอกว่า ตนเองพร้อมเพื่อนอีก 3 คนไปเที่ยวร้านเหล้ากัน แต่ด้วยความที่เป็นวัยรุ่นได้ไปขอไลน์ขอเบอร์ผู้หญิงที่เข้ามาเที่ยวในร้านเหล้า และได้เขม่นกับคนในร้าน ซึ่งก็ได้เคลีย์กันจบแล้ว จากนั้นพวกตนก็ขี่รถ จยย.กลับบ้านโดยใช้รถจักรยานยนต์ 3 คน 4 คน มาแยกย้ายกันใต้สะพานข้างศาลธัญบุรี เพื่อนคนหนึ่งแยกกลับบ้านไปแล้ว


ส่วนพวกตนอีก 3 คน ก็ได้ขี่รถมาจอดที่หน้าเซเว่น ซึ่งคนร้ายมา 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่าเอ็นแม็กซ์ สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน คนซ้อนท้ายได้ลงมายิง จำนวน 5-6 นัด จากนั้นก็กระโดดขึ้บรถจักรยานยนต์ที่เพื่อนจอดรออยู่หลบหนีไป ส่วนกลุ่มของผู้ตายมาทีหลังตนเองได้ไปขอยืมไฟแช็คเท่านั้น ซึ่งไม่รู้จักกับกลุ่มของผู้ตายเลย


คาดว่าคนร้ายได้ตามพวกตนมาจากร้านเหล้าและจะมายิงกลุ่มพวกตนมากกว่า และเพื่อนตนที่ได้รับบาดเจ็บถูกยิงไป 4 นัด เข้ากลางหลัง 3 นัด และที่ชายโครง 1 นัด อาการปลอดภัยแล้ว


นายวีรภัทร อ้นขวัญเมือง พ่อของนายไอซ์ หนึ่งในผู้เสียชีวิต บอกทั้งน้ำตาว่ายังรับไม่ได้กับสิ่งที่เกิดขึ้น เพราะเมื่อคืนหัวค่ำก่อนเกิดเหตุไอซ์ลูกชายก็พาเพื่อน ๆ มานั่งเล่นเกมที่บ้าน ก่อนที่เที่ยงคืนกว่า ๆ ตนจะขึ้นไปนอนบนบ้าน เเละได้ยินภรรยาบอกว่าลูกจะออกไปเติมเงินมือถือ


จากนั้นไม่นาน รปภ.หมู่บ้านโทรศัพท์มาบอกว่าลูกถูกยิงหน้าเซเว่นฯ จึงรีบออกไปดู ในใจภาวนาขออย่าให้เป็นลูกตัวเองแต่คำขอก็ไม่เป็นจริง ยืนยันลูกตนเป็นเพียงเด็กวัยรุ่นธรรมดา ที่เล่นเกมอยู่เเต่บ้าน พร้อมถามกลับไปยังผู้ก่อเหตุทำไมต้องทำกันขนาดนี้


ด้านนางสาวอรอนงค์ ปิ่นแก้ว แม่ของนายไอซ์ บอกว่า “รับไม่ได้ ทำไมมันโหดเหี้ยมขนาดนั้น ลูกแม่ไปทำอะไรให้ถึงต้องยิงกันขนาดนั้น นักเลงมากเลยเหรอ ห้าวมากเลยเหรอ จะยิงใครสัก คนไม่ดูหน้าเลยเหรอ หน้าเซเว่นคนเยอะแยะมันยังกล้าทำ”


นอกจากแฟนของลูกชายเล่าให้ฟังว่า กำลังคุย โทรศัพท์กับไอซ์อยู่ ได้ยินเสียงไอซ์พูดว่า “เฮ้ย” จากนั้นสายก็ตัดไป แม่อยากให้จับกุมคนร้ายมารับโทษ ถ้าเจอหน้าจะไม่ถามอะไร อยากจะเอาปืนยิงด้วยซ้ำไป ไม่ต้องมากราบเท้าขออโหสิกรรมไม่ให้อภัย ทั้งนี้ตนจะเผาศพลูกชายในวันที่ 11 เม.ย. นี้ ซึ่งตรงกับวันเกิดของไอซ์


ผู้สื่อข่าวพูดคุยกับนายทองเพียร เกิดผล และนางปนัดดา กุลลา พ่อแม่ของกอล์ฟ ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้ เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาลูกชายไม่เคยมีปัญหากับใคร เชื่อว่าเป็นการยิงผิดตัว โดยช่วงค่ำวันเกิดเหตุยังนั่งกินข้าวด้วยกันอยู่เลย ก่อนที่ลูกชายจะขอเงินไปข้างนอก เพื่อไปนั่งเล่นบ้านเพื่อนที่ชื่อไอซ์ ตามปกติ


ทั้งนี้ตำรวจรู้มูลเหตุของการเกิดเหตุแล้ว เชื่อว่าจะตามจับคนร้ายมาดำเนินคดีได้เร็ว ๆ นี้



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/IviWvBHNASQ

คุณอาจสนใจ

Related News