สังคม

เจ้าของคลินิกแจงอีกมุม ดราม่าสาวทำศัลยกรรมจมูก เลือดโชก

โดย thichaphat_d

3 ก.พ. 2564

311 views

นายสุรชัย คลองงาม เจ้าของคลินิกเปิดเผยถึงกรณีคนไข้หญิงที่มาทำศัลยกรรมจมูกแล้วมีเลือดไหลออกมามาก ระบุว่า ทางคลินิกไม่ได้นิ่งนอนใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ได้โทรศัพท์สอบถามอาการและนัดให้คนไข้เข้ามาพบตั้งแต่วันที่ 29 มกราคมซึ่งเป็นวันที่คนไข้ทักมาว่ามีเลือดออกจากจมูก โดยมีแพทย์และเจ้าหน้าที่คอยสแตนด์บายรอ


แต่ทางคนไข้กลับไม่เข้ามาพบ รับโทรศัพท์บ้างไม่รับบ้าง ก่อนจะทักมาในช่วงดึกว่าหากไม่ไหวจะไปโรงพยาบาลเอง พร้อมถามถึงแต่ทางแนวทางเยียวยาของคลินิก ซึ่งในความเป็นจริงควรจะมาพบที่คลินิกเพื่อดูแลและประเมินอาการก่อน หากอาการหนักหรือน่าเป็นห่วงจึงจะได้ส่งต่อไปยังโรงพยาบาล


จนกระทั่งวันรุ่งขึ้นทางคลินิกโทรศัพท์ติดต่อไปแต่คนไข้ก็ยังไม่รับสายอีก และมาพบว่าไลฟ์เฟซบุ๊กเดินทางไปโรงพยาบาล ก่อนที่จะเข้ามาพบแพทย์ที่คลินิก ทางแพทย์ได้ตรวจเช็คก็ไม่พบความผิดปกติ รวมถึงล่าสุดเมื่อวานนี้ก็ไม่พบความผิดปกติเช่นกัน


ทั้งนี้ส่วนตัวได้ตั้งข้อสังเกตว่าคนไข้เองทำศัลยกรรมมาแล้วหลายครั้ง เหตุใดเมื่อมีเลือดไหลออกมาหรือมีอาการผิดปกติจึงไม่รีบแจ้งตั้งแต่วันแรกที่มีอาการ เพราะในวันที่ 28 มกราคม ยังทักและส่งภาพอัพเดตมาตามปกติ แต่ถึงอย่างไรทางคลินิกเองก็พร้อมรับผิดชอบต่อเนื่องในส่วนที่เกิดจากการทำศัลยกรรม


ทั้งค่าใช้จ่ายไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลครั้งแรกก็ออกค่าใช้จ่ายให้แล้ว รวมไปถึงในครั้งต่อๆไปหากต้องถูกส่งต่อไปโรงพยาบาลก็พร้อมรับผิดชอบค่าใช้จ่าย นอกจากนี้ล่าสุดเมื่อวานนี้ยังเสนอแก้ทรงให้ ทั้งที่ปกติต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม และไม่อยู่ในเงื่อนไขการรับประกัน 6 เดือน ที่จะดูแลเเฉพาะกรณีเบี้ยว เอียง ทะลุ อักเสบ


ส่วนกรณีที่คนไข้ระบุว่า ไม่สามารถปฏิเสธการตอกจมูกได้นั้น ยืนยันว่าไม่เป็นความจริงและไม่ได้เป็นการบังคับแต่อย่างใด เนื่องจากต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นในส่วนนี้ ซึ่งเมื่อทำการผ่าตัดไปแล้วแพทย์พบว่าจมูกคนไข้มีฐานใหญ่ หากอยากให้จมูกเรียวสวยงามมากขึ้นแพทย์จึงแนะนำว่าควรตอกฐานจมูกให้เล็กลง จึงได้สอบถามทางคนไข้และมีการต่อรองราคาจนเป็นที่พอใจร่วมกันแล้ว


พร้อมกันนี้ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า เป็นปกติของการทำศัลยกรรมในช่วง 1-2 วันแรกอาจจะมีเลือดไหลหรือซึมออกมาได้บ้าง ขึ้นกับสภาพร่างกายของแต่ละคน หรือหากมีการตอกบีบฐานจมูกเรียวร่วมด้วย อาจมีผลข้างเคียงทำให้เลือดคั่งและจมูกมีลักษณะบวมได้ ซึ่งถ้ามาพบแพทย์ที่คลินิกจะทำการดูดออกให้และอาการบวมก็จะค่อยๆลดลง


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/kRwVM1ObkD8

คุณอาจสนใจ

Related News