สังคม

‘เชฟอ้อย’ ยอมรับยักยอกทรัพย์ 2 ล้านจริง เอาไปจ่ายใต้โต๊ะโปรดิวเซอร์ แลกออกบูธขายอาหาร

โดย chutikan_o

9 ต.ค. 2567

121 views

‘เชฟอ้อย’ เปิดใจ ยอมรับยักยอกทรัพย์สินเกือบ 2 ล้านจริง แต่ไม่ได้เอาไปขาย เอาไปจ่ายเงินใต้โต๊ะให้กับโปรดิวเซอร์รายการอาหาร แลกออกบูธขายอาหาร


จากกรณีที่ตำรวจไซเบอร์ เข้าจับกุมนางยุวดี ชัยศิริพาณิชย์ หรือ เชฟอ้อย อายุ 54 ปี เจ้าของเฟรนไชส์ลูกชิ้นชื่อดัง โดยเป็นการจับตามหมายจับในข้อหายักยอกทรัพย์


หลังกิ๊ฟ เจ้าของร้านเพชรที่เป็นผู้เสียหาย และเป็นลูกค้าแฟรนไชส์ลูกชิ้นของเชฟอ้อย ฟ้องต่อศาลแขวงบางบอนตั้งแต่ช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาว่า ถูกเชฟอ้อยยักทรัพย์สิน ซึ่งมีทั้งนาฬิกาโรเล็กซ์, เข็มขัดทอง, เพชร รวมถึงทรัพย์สินอื่นๆ รวมประมาณ 10 รายการ มูลค่าเกือบ 2 ล้านบาทแล้วไม่ยอมคืน


ต่อมาตำรวจไซเบอร์ เข้าจับกุมเชฟอ้อย ขณะขายอาหารอยู่ภายในห้างแห่งหนึ่งย่านศรีนครินทร์ และได้นำตัวมาสอบปากคำ โดยเชฟอ้อยยอมรับสารภาพว่า ยักยอกทรัพย์สินของกิ๊ฟไปจริง โดยเอาไปให้โปรดิวเซอร์รายการอาหารรายการหนึ่ง ซึ่งช่วงหลังประสบปัญหาเรื่องยอดขายลูกชิ้นตั้งแต่ออกรายการโหนกระแส อีกทั้งพี่ชายก็เสียชีวิตหลังจากได้ดูข่าวของเธอ


ล่าสุดเชฟอ้อยเปิดใจกับทีมข่าวอาชญากรรม โดยให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า เอาทรัพย์สินของคุณกิ๊ฟ รวมแล้วประมาณเกือบ 2 ล้านบาทไปจริง โดยไม่ได้จ่ายเงินให้กับคุณกิ๊ฟ ทรัพย์สินทั้งหมดเท่าที่จำได้ มีทั้งนาฬิกาโรเล็กซ์ 2 เรือน, ทองรูปพรรณรวมมูลค่าประมาณเกือบ 7 แสนบาท, เครื่องเพชรอีกหลายรายการ และพระเครื่องหลวงพ่อโอภาสี เลี่ยมกรอบเพชร ซึ่งเธอได้นำทรัพย์สินทั้งหมด เอาไปจ่ายใต้โต๊ะให้กับโปรดิวเซอร์ เพื่อแลกกับการที่จะได้นำอาหารไปขายตามบูธในห้างสรรพสินค้าต่างๆ ที่ไหนก็ได้ ในระยะยาว


แต่ตอนหลังกลับถูกโปรดิวเซอร์รายการบิด เพราะตั้งแต่เป็นข่าว ทำให้ชื่อเสียงของเธอไม่ดี ก็เริ่มไม่ได้นำอาหารไปวางขายตามบูธต่างๆ อย่างที่ตกลงกันไว้


อีกทั้งโปรดิวเซอร์รายนี้ก็พูดทำนองว่าจะขอทรัพย์สินเพิ่มอีก ทำให้เธอตัดสินใจที่จะขอทรัพย์สินที่เคยให้กับโปรดิวเซอร์คืน ซึ่งหากได้ทรัพย์สินมา เธอก็จะนำเอาไปคืนให้กับคุณกิ๊ฟทั้งหมด


จนกระทั่งวันที่ 8 ต.ค. 2567 เธอก็ถูกตำรวจไซเบอร์จับ ซึ่งวันที่ถูกจับก็ได้ให้สามีไปเอาทรัพย์สินคืนจากโปรดิวเซอร์ ซึ่งโปรดิวเซอร์ก็คืนทรัพย์สินให้ไม่ครบ ยังเหลือทองรูปพรรณอีกประมาณกว่า 600,000 บาท ที่ไม่ได้คืนมา


แต่สิ่งที่ทำให้เจ็บช้ำน้ำใจมากที่สุดคือ โปรดิวเซอร์ พูดกับสามีเธอว่า เธอสร้างเรื่องว่าถูกตำรวจจับ เพื่อหวังจะมาเอาของคืน ซึ่งเธอรับไม่ได้ที่มาพูดดูถูกกันแบบนี้ และหลังจากนี้ยืนยันจะเดินหน้าขอทวงคืนทองรูปพรรณที่เหลือมาจากโปรดิวเซอร์ เพื่อเอามาคืนให้กับคุณกิ๊ฟ


นอกจากนี้เชฟอ้อยยังได้ชี้แจงถึงประเด็นที่ถูกกิ๊ฟฟ้องดำเนินคดียักยอกทรัพย์ว่า เธอขอยอมรับผิดในเรื่องนี้ เพราะเอาทรัพย์สินของคุณกิ๊ฟมา โดยยังไม่ได้จ่ายเงิน


ทั้งนี้ตั้งใจว่าจะเอาทรัพย์สินไปคืนให้กับคุณกิ๊ฟในวันที่ 25 กันยายนที่ผ่านมา แต่ในวันนั้นประสบอุบัติเหตุ ทำให้ไม่ได้ไปตามนัด และเธอก็ได้ส่งรูปรถกระจกรถที่แตก เพราะอุบัติเหตุไปให้คุณกิ๊ฟดูเพื่อเป็นหลักฐาน


หลังจากวันนั้นก็ไม่ได้ติดต่อกับคุณกิ๊ฟอีก เพราะยุ่งกับเรื่องการขายอาหาร ทำให้ไม่มีเวลา แต่ตั้งใจว่าช่วงปลายเดือนนี้ จะเอาทรัพย์สินที่ทวงคืนได้มาจากโปรดิวเซอร์ ไปคืนให้กับคุณกิ๊ฟ และตั้งใจจะไปเจรจาชดใช้ค่าเสียหายต่างๆ แต่มาถูกตำรวจจับกุมเสียก่อน


ขอยืนยันว่าไม่ได้เอาทรัพย์สินของคุณกิ๊ฟไปขายหรือเป็นนายหน้าเอาทรัพย์สินมาขาย อย่างที่มีข่าวออกมาก่อนหน้านี้


ส่วนเรื่องทางคดีหลังจากเธอได้ประกันตัว ศาลไม่ได้กำหนดเงื่อนไขอะไร เพราะเธอไม่ได้พฤติกรรมที่จะหลบหนี และศาลนัดให้ไปรายงานตัวอีกครั้งในเดือนพฤศจิกายน และในวันดังกล่าวเธอก็จะได้เจอกับคุณกิ๊ฟด้วย เพื่อเจรจาไกล่เกลี่ย


ขณะที่เฟซบุ๊กของนายกิติกร เพ็ญโรจน์ หรือ หนุ่ม ผู้ปั้นรายการเชฟกระทะเหล็ก โพสต์ข้อความว่า เชฟอ้อย ไม่มีความเกี่ยวข้องใดๆ กับเชฟกระทะเหล็ก สำนักข่าวต่างๆ แก้ข่าวด่วน

https://youtu.be/yx806Qzal9w

คุณอาจสนใจ

Related News