สังคม

พี่แจ้งจับน้องสาว-น้องเขย แอบโอนที่ดิน-ถอนเงินแม่ 98 ล้าน หวั่นสมบัติที่เหลือ 2,000 ล้านโดนฮุบ

โดย paweena_c

3 ก.ย. 2567

158 views

พี่สาวร้องน้องสาวและ น้องเขยฮุบสมบัติแม่ ทั้งเงินและที่ดิน กว่า 200 ล้านบาท พร้อมกังวลว่า สมบัติแม่ที่เหลือกว่า 2,000 ล้านบาท จะหายไปทั้งหมดจึงวอนสื่อช่วยเหลือ

นาง ปรีญา อายุ 69 ปี ลูกสาวของ นางปิ่น อายุ 92 ปี มาร้องสื่อว่า บ้านที่ย่านประชาอุทิศ 3 แปลง จะต้องเวนคืนที่ดิน ซึ่งจะได้เงินประมาณ 200 ล้านบาท จึงเข้าไปตรวจสอบก็พบว่า ชื่อในโฉนดถูกเปลี่ยนจากชื่อ "แม่" เป็นชื่อ "น้องสาว" วัย 61 ปีไปแล้ว พอไปคุยกับน้องสาวกลับไม่ได้คำตอบ จึงไปตรวจสอบพบว่าน้องสาวพาแม่ไปโอนตั้งแต่ปี 2558

เธอจึงไปตรวจสอบเงินในบัญชีของแม่ ซึ่งเป็นบัญชีที่รับโอนเงินค่าเช่าที่ดิน ย่านสุขุมวิท 16 ที่จะต้องได้ค่าเช่า เดือนละ 1 ล้าน 2 แสนบาททุกเดือน แต่กลับเหลือเงินในบัญชีแค่ 2 ล้านกว่าบาท ซึ่งเงินจำนวนนี้น้องสาวอ้างว่า เอาไปซ่อมตึกย่านสุขุมวิท พอไปตรวจสอบสเตทเมนต์ย้อนหลัง พบว่าเงินถูกโอนออกจากบัญชีแม่ ตั้งแต่ปี 2559 จนถึง 2566 ปี ไปถึง 311 ครั้ง รวม 98 ล้านบาท ถูกโอนครั้งละหลักหมื่นจนถึงหลายสิบล้านผ่านแอพพลิเคชั่นธนาคารในโทรศัพท์ของแม่ ทั้งที่แม่เล่นมือถือไม่เป็น แต่คนที่พาแม่ไปเปิดแอพฯ บัญชีธนาคาร คือ น้องสาวและน้องเขย ดังนั้นเมื่อเงินเข้ามาน้องเขยและน้องสาวจะร่วมกันโอนออกทันที

นางปรีญา บอกว่า แม่มีอาการป่วยทางจิตเวช ช่วงปี 2558 น้องสาวก็ดูแลแม่มาโดยตลอด เพราะนอนบ้านเดียวกัน แต่เธอแยกบ้านออกมาเพราะมีครอบครัว แต่ก็อยู่ในรั้วเดียวกัน และสังเกตว่าแม่อาการแย่ลง บางครั้งก็เห็นแม่นั่งเหม่อเหมือนคนไร้สติ พอถามว่าพาแม่ไปหาหมอบ้างไหม น้องก็บอกว่าพาไป แต่ในความเป็นจริง คือ น้องสาวไปเอายาที่รพ.มาแทน ซึ่งเป็นยาคล้ายยานอนหลับ คล้ายกังวล ที่ต้องสั่งจ่ายจากแพทย์เท่านั้นไม่เคยพาแม่ไป ทั้งที่ยาที่กิน หากรับยาเกินโดส ก็จะส่งผลให้แม่มีอาการมึนไม่มีสติ

ตอนนี้แม่ก็ยังอยู่ในการดูแลของเธอและน้องสาว ส่วนบัญชีเงินค่าเช่าที่ดินสุขุมวิทก็ยังเข้าปกติ เพราะน้องหยุดพฤติกรรมโอนเข้าบัญชีตัวเองแล้ว

ด้านทนาย วิเชียร อินเรน ทนายความส่วนตัวคุณปรีญา กล่าวว่า ทางกฎหมายทำเรื่องฟ้องไปที่ ปปง. แล้ว เพื่อขอให้ดำเนินคดีความผิดฐานฟอกเงินกับผู้ต้องหา เพราะว่ามีการโอนเงินเข้าในบัญชีผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย เป็นจำนวนมาก เชื่อว่ามีการเอาเงินไปโดยทุจริต นอกจากนี้ ตนได้ไปร้องที่กองปราบ เกี่ยวกับการเบิกเงินค่าเช่า จากบัญชีนางแม่ไปกว่า 200 ล้านบาท ซึ่งพนักงานสอบสวน เตรียมส่งตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ไปที่ อัยการ ภายในอาทิตย์นี้ และเตรียมที่จะยื่นหนังสือเพื่อร้องเรียนต่อแพทย์สภา กรณีจ่ายยาให้ผู้ป่วย ทั้งที่ไม่เคยมาพบแพทย์



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/1-Re2OnUaOQ

คุณอาจสนใจ