สังคม

ลูกสาวเหยื่อคลัสเตอร์ยาดอง ร้องไร้คนรับผิดชอบ ค่ารักษาเป็นแสน ต้องยืมเงินมาจัดงานศพ

โดย paweena_c

27 ส.ค. 2567

63 views

สาวโพสต์เรื่องนี้ใครรับผิดชอบ? พ่อเสียชีวิตจากพิษยาดอง เผยค่ารักษาเป็นแสน ค่างานศพต้องยืมเงินคนอื่นมาจัด

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งเป็นลูกสาวของพ่อที่เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล โพสต์ภาพของเธอและพ่อที่นอนใส่เครื่องช่วยหายใจอยู่บนเตียงในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งย่านมีนบุรี และใบเสร็จค่ารักษาที่สูงถึง 116,540 บาท พร้อมข้อความระบุว่า “ที่หนูออกมาโพสต์ทุกๆ อย่าง เพราะหนูอยากจะเห็นว่าจะมีใครรับผิดชอบการเสียชีวิตของพ่อหนูบ้าง ตั้งแต่พ่อหนูอยู่ที่โรงพยาบาลไม่มีใครออกมารับผิดชอบทางพ่อหนูเป็นการส่วนตัวหรือเข้ามาคุยหรือขอโทษ ที่ผ่านมาพวกหนูต้องเดินเรื่องเองมาตลอด และมีเพื่อนๆ ของพ่อที่คอย ช่วยเหลือพวกหนูอยู่ ดูจากใบเสร็จของการชำระเงินเอานะคะ ถ้าสมมติว่าพ่อหนูไม่มีเงินจากประกันสังคม พวกหนูไปหาเงินมาจากไหน เพราะทางพวกหนูแทบไม่มีญาติผู้ใหญ่จากไหนเลยแล้วเดินเรื่องกันเองทั้งหมด พวกหนูเพิ่งจะบรรลุนิติภาวะไม่กี่ปี ครั้งแรกในชีวิตที่มาทำอะไรแบบนี้ หนูดิ้นกันสุดทาง หนูอยากให้พ่อหนูได้รับความยุติธรรม และตอนนี้หนู 3 คนพี่น้อง ต้องไปหายืมคนอื่นเพื่อมาจัดงานศพ”

ทีมข่าวได้พูดคุยกับผักบุ้ง อายุ 19 ปี เจ้าของโพสต์ดังกล่าว เป็นลูกสาวของนา ปิติชัย สุจินดากุล อายุ 43 ปี พนักงานบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ที่เสียชีวิตตอน 22.58 น. ของวันที่ 25 ส.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นศพที่ 2 จากเหตุยาดองมรณะ ทันทีที่มาถึงวัดกระทุ่มเสือปลา ซอยอ่อนนุช 67 เธอจุดธูปต่อหน้าโลงศพของพ่อพร้อมบอกว่า “ป๋าไม่ต้องเป็นห่วงนะ หนูจะช่วยป๋าตามเรื่องให้ถึงที่สุด”

จากนั้นเธอ เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า พ่อทำงานและพักอยู่ที่มีนบุรีคนเดียว ตอนที่เธอรู้ข่าว คือ ช่วงค่ำวันที่ 23 ส.ค. ทางโรงพยาบาลโทรศัพท์ไปบอกว่า พ่อหัวใจหยุดเต้น จึงรีบไปดู ไปถึงเจอเพื่อนของพ่อบอกว่า พ่อซื้อยาดองซึ่งเป็นร้านประจำภายในถนนสามวา ซอย 1 กิน พอเช้าวันที่ 23 ส.ค. พ่อส่งไลน์ลาป่วยกับทางบริษัท แล้วอาการทรุดลงจนต้องส่งโรงพยาบาล พ่อรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลถึง 3 วัน แพทย์วินิจฉัยว่าสมองขาดออกซิเจน ให้กระตุ้นยาใดๆ ก็ไม่ตอบสนอง ชีพจรเหลือแค่ 20 จนสุดท้ายในวันที่ 25 ส.ค.ช่วงกลางดึก พ่อก็ได้จากไปอย่างสงบ

ตั้งแต่เกิดเหตุเจ้าของร้านยาดองไม่ได้เดินทางมาเยี่ยม หรือมาแสดงความรับผิดชอบแม้แต่น้อย เธอเคยไปที่ร้านยาดองที่พ่อซื้อก็พบว่าปิดไปแล้ว ส่วนคนที่ชื่อเจ๊ปู ส่วนตัวเชื่อว่าน่าจะรู้จักกับพ่อ เพราะพ่อเป็นลูกค้าประจำ ส่วนสาเหตุที่พ่อซื้อยาดองกิน พ่อเคยบอกว่า ยาดองร้านนี้กินแล้วหลับสบาย

ส่วนที่สถาบันนิติเวชวิทยาโรงพยาบาลตำรวจ นางสาววนิดา ภรรยาของนายชาลี อายุ 47 ปี หนึ่งในผู้เสียชีวิตจากยาดองเหล้าเถื่อน เมื่อวันที่ 26 ส.ค.ที่ผ่านมา มาติดต่อเรื่องเอกสารเพื่อรับศพสามี พร้อมเปิดใจทั้งน้ำตาว่า สามีดื่มยาดองวันที่ 21 ส.ค.ที่ผ่านมา แต่ยังไม่มีอาการ จนกระทั่งวันช่วงเช้าวันที่ 22 ส.ค. สามีขี่รถมารับเธอที่ทำงาน และบอกว่า เวียนหัวหน้ามืด จึงรีบกลับไปนอน จนเย็นตื่นมาอาการยังไม่ดีขึ้น กลับอาเจียน เดินไม่ไหว หายใจเร็ว สายตาพร่ามัวมองไม่เห็น แต่ยังคุยรู้เรื่อง พอพาไปโรงพยาบาล หมอถามว่า กินอะไรเข้าไป ทำไมมีเมทิลในร่างกายสูงทำให้เลือดเป็นกรด และสุดท้ายสามีก็เสียชีวิต

เธอยังฝากถึงผู้ผสมเหล้าเถื่อนว่าเลวมาก อยากเจอหน้า และอยากจะถามว่าชีวิตคนทั้งคน ไม่น่ามาทดลองอะไรแบบนี้ หากเห็นแก่เงินตายไปก็เอาอะไรไม่ได้ ทำให้คนอื่นเดือดร้อน หลังจากนี้จะดำเนินการจะปรึกษากับทนายความ เพื่อรวบรวมผู้เสียหายในการฟ้องทางแพ่งกับผู้เกี่ยวข้องต่อไป

สำหรับผู้เสียชีวิตจากเหตุคลัสเตอร์ยาดองขณะนี้ถูกส่งมาที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจทั้ง 3 ศพ ซึ่งแพทย์ระบุผลการชันสูตรศพเบื้องต้นว่า เลือดออกในก้านสมองและในโพรงสมองน้อย ส่วนศพที่ 4 ที่เพิ่งเสียชีวิตเมื่อเช้าน่าจะส่งร่างมาชันสูตรในช่วงบ่ายวันนี้ (27 ส.ค. 2567)




รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/h69Kvzmu4bY

คุณอาจสนใจ

Related News